Rết

Rết có một cặp vuốt ở ngay vùng miệng có chứa chất độc, khi cắn thì chất độc sẽ theo vuốt đi vào bên trong cơ thể nạn nhân và gây nhức đầu, buồn nôn, sốt, co giật và thậm chí là dẫn tới hôn mê. Những con rết càng lớn thì lượng chất độc được bơm vào cơ thể sau mỗi lần cắn lại càng nhiều và có thể gây những ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời.


Rết là một trong những loài săn mồi không xương sống to lớn nhất trên cạn. Nó hô hấp thông qua hệ thống khí quản với mỗi đốt có 1 cặp lỗ thở. Mặc dù, không phải là một con vật gây đe dọa trực tiếp đến tính mạng của con người, thế nhưng để tránh rơi vào những trường hợp nguy hiểm khi bị chúng cắn, cách đơn giản và tốt nhất là bạn nên tránh xa nơi ở và tránh chạm trán với chúng bằng những cách như: Dọn sạch sẽ các vật dụng cũ kĩ, dễ bị ẩm mốc như chổi, thảm, vải ướt, đồ gỗ…để rết không còn nơi trú ngụ. Đồng thời, làm sạch môi trường xung quanh nhà, lấp kín những cống rãnh để tránh trường hợp rết theo đó mà bò vào nhà.


Rết là loài vật có nọc độc nguy hiểm. Tuy nhiên chúng lại đóng góp đáng kể trong sinh khối của các loài săn mồi trong các hệ sinh thái trên cạn. Rết nằm trong danh sách những loài động vật có nhiều chân nhất trong giới tự nhiên với số lượng chân từ 20 - 300 chân. Thông thường rết có màu nâu đỏ, nhiều loài rết có màu sắc khá rực rỡ. Scolopendra gigantea là loài rết lớn nhất trên thế giới với chiều dài trung bình 26cm nhưng có thể phát triển tới hơn 42cm. Rết là động vật không xương sống và ăn thịt. Thức ăn của nó bao gồm thằn lằn, tắc kè, ếch, chim, động vật gặm nhấm, côn trùng, nhện, và thậm chí cả rết con và con dơi.

Rết
Rết
Rết
Rết

Top 10 Loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 1 Muỗi
  2. top 2 Ong bắp cày
  3. top 3 Nhện góa phụ đen
  4. top 4 Kiến quân đội
  5. top 5 Sâu bướm Puss
  6. top 6 Bọ xít hút máu
  7. top 7 Rết
  8. top 8 Kiến đạn
  9. top 9 Kiến lửa đỏ
  10. top 10 Bọ cạp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy