Ong bắp cày

Những con ong bắp cày khổng lồ có khi dài tới 75mm và có vết cắn đau đớn hơn bất cứ loài côn trùng đốt chích nào khác. Nọc độc được tiêm từ ngòi của ong có chứa tới 8 loại hóa chất khác nhau không chỉ gây ra tổn thương cho mô, mà còn để lại một mùi thu hút nhiều con ong bắp cày khác kéo đến chỗ nạn nhân. Tuy nhiên, nó không phải là một loài đặc biệt hung hăng trừ khi nó cảm thấy mình bị đe dọa. Trung bình hàng năm có khoảng trên 40 người chết do loài ong này đốt. Ong bắp cày đã trở thành loài vật nguy hiểm nhất tại đất nước Nhật Bản, giết người nhiều hơn bất cứ loài động vật hoang dã nào khác tại nơi này. Tên khoa học Vespa mandarinia, là một loài côn trùng bản địa khu vực ôn đới và nhiệt đới Đông Á, nổi tiếng với biệt danh "ong sát thủ" bởi nọc độc và sự hung dữ của mình.

Ong bắp cày khổng lồ châu Á
có chiều dài lên đến gần 5cm, được xem là loài ong lớn nhất và loài ong nguy hiểm nhất thế giới. Theo nghiên cứu, nọc độc của chúng tấn công vào hệ thần kinh và đe dọa tính mạng của nạn nhân nếu họ không được điều trị kịp thời sau khi bị chúng đốt. Vết chích của con quái vật ong bắp cày khổng lồ dài khoảng 6mm và vết chích này cũng được ghi nhận đã giết chết 41 người và khiến hàng trăm người khác bị thương ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vào năm 2013. Tuy nhiên theo thống kê của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc số lượng nạn nhân bị loài ong bắp cày khổng lồ tấn công đã lên đến hàng ngàn người.

Không chỉ gây ra sự ám ảnh ghê rợn, ong bắp cày khổng lồ châu Á còn đe dọa cân bằng sinh thái khi chúng có khả năng xóa sổ hoàn toàn những tổ ong hàng ngàn con bằng cách ăn cắp mật ong và nhộng ong. Với khả năng bay 100km một ngày và tốc độ bay khoảng 40km/h, ong bắp cày khổng lồ hoàn toàn có thể săn giết rất nhiều côn trùng nhỏ.

Ong bắp cày
Ong bắp cày
Ong bắp cày
Ong bắp cày

Top 10 Loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 1 Muỗi
  2. top 2 Ong bắp cày
  3. top 3 Nhện góa phụ đen
  4. top 4 Kiến quân đội
  5. top 5 Sâu bướm Puss
  6. top 6 Bọ xít hút máu
  7. top 7 Rết
  8. top 8 Kiến đạn
  9. top 9 Kiến lửa đỏ
  10. top 10 Bọ cạp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy