Là một người tư vấn và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Khi bán hàng, bạn cần đưa cho khách hàng những giải pháp và lựa chọn khác nhau để họ có cơ hội so sánh, điều đó giúp khách hàng hiểu và nhận định rõ hơn về sản phẩm mà bạn đang chào bán. Bên cạnh đó bạn cần có kế hoạch xây dựng và bảo trì niềm tin của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn. Bạn cần phải lưu lại thông tin khách hàng và có kế hoạch chăm sóc khách hàng định kỳ khi đã bán sản phẩm cho họ, vừa để bảo vệ sản phẩm, vừa tạo uy tín, thương hiệu cho sản phẩm của mình.
Đối với bán hàng đúng là khi mới bắt đầu bạn cần vào đề, có thể tự giới thiệu hoặc nhắc lại cho khách hàng biết về mục tiêu chuyến viếng thăm của bạn với họ, điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên sau đó hãy quan tâm tìm hiểu những nguyện vọng, sở thích và gu chọn sản phẩm của họ chứ không phải chỉ là nói về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi bạn chưa thực sự hiểu rõ họ.