Đạo đức nghề nghiệp
Mỗi một nghề có một chuẩn mực đạo đức riêng biệt, bán hàng cũng vậy. Người bán hàng có đạo đức không chỉ khẳng định được bản thân mà còn thể hiện được tinh thần và trách nhiệm đối với công việc, với khách hàng và xã hội. Vì vậy, người bán hàng đừng vì cái lợi nhỏ trước mắt mà gây ra thiệt hại lâu dài, vì những gì được xây dựng trên nền tảng đạo đức và sự chân chính sẽ là những gì bền vững nhất.
Người bán nên thành thật với người mua về những cạm bẫy có thể xảy ra cả trước và sau khi họ mua - và cách giúp khách hàng tiềm năng tránh những cạm bẫy đó. Nếu sau khi đặt câu hỏi và lắng nghe, bạn không tin rằng mình có khả năng giúp được khách hàng tiềm năng - hoặc họ không có ngân sách và nhân lực để mua giải pháp của bạn ngay bây giờ, tốt nhất là hãy kết thúc mọi thứ một cách thân thiện.