Top 10 Kinh nghiệm chăm sóc da hàng ngày cho phái đẹp

Miu Lee 940 0 Báo lỗi

Quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với phái đẹp. Thế nhưng, để có được làn da như mong ước quả là điều không hề dễ dàng. Bài ... xem thêm...

  1. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc làn da của bạn. Trái cây và rau xanh chính là nguồn vitamin tự nhiên dồi dào có lợi cho làn da và sức khỏe. Hàm lượng khoáng chất, vitamin C và chất chống oxy hóa từ cam, bưởi, quýt, chanh, dâu tây, kiwi, nho, thơm, chuối… sẽ kích thích sản sinh collagen giúp da săn chắc, mịn màng, đàn hồi hơn. Việc ăn nhiều rau xanh sẽ là vitamin chủ yếu giúp cho làn da luôn mịn màng và trắng sáng không kém như đi làm đẹp ở các spa. Ngoài ra bạn nên ăn thực phẩm chứa nhiều kẽm. Trong kẽm có khả năng chống viêm, làm vết thương nhanh lành, hỗ trợ quá trình tái tạo collagen, sửa chữa các tế bào nên khi bổ sung kẽm sẽ thấy các vết mụn ít để lại sẹo thâm hơn. Khi được nạp vào cơ thể qua đường ăn uống, kẽm sẽ kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác để làm giảm mụn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm trên da. Nên thay đổi chế độ dinh dưỡng là lựa chọn đúng đắn cho những người thiếu hụt kẽm. Do cơ thể không có biện pháp lưu trữ chất này nên bạn cần duy trì đủ lượng kẽm cần thiết trong bữa ăn hàng ngày.


    Bạn hãy hạn chế tối đa việc tiêu thụ thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp và nước ngọt có ga, không nên ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ. Dầu mỡ không chỉ khiến bạn mất đi eo chuẩn dáng xinh, nguy cơ tiến gần đến các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, mỡ trong máu, ung thư, đau dạ dày... mà còn là nguyên nhân khiến mụn hình thành nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên tránh những đồ ăn có nhiều dầu mỡ để giảm thiểu tình trạng mụn xuất hiện không như mong muốn. Bạn cũng nên bổ sung từ 1,5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày để làn da không bị khô và mất nước bạn nhé.

    Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
    Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
    Thực hiện chế độ ăn uống khoa học
    Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

  2. Hút thuốc gây rất nhiều tác hại tiêu cực cho làn da của bạn. Hút thuốc làm giảm lưu thông máu dẫn đến làn da không nhận đủ khí oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này kết hợp với hàng nghìn hóa chất độc hại có trong thuốc lá gây tổn thương đến collagen và elastin có trong da, khiến cho sợi đàn hồi của da bị thay đổi, dẫn tới da nhăn và khô hơn, thúc đẩy quá trình lão hóa sớm trên da. Mặt khác, các hóa chất độc hại trong thuốc lá gây tổn thương cấu trúc da và các mạch máu xung quanh mắt, miệng gây ra các nếp nhăn. Nguyên nhân là trong quá trình ngậm điếu thuốc, người hút thường phải mím môi và nheo mắt để hút, lâu dần những nếp nhăn sẽ hình thành.


    Da vốn là cơ quan bảo vệ cơ thể nhưng lại ít nhận được sự chu cấp máu dồi dào như các cơ quan khác. Chính vì thế, ở những người nghiện thuốc lá, làn da thường bị teo lại và trông nhợt nhạt. Bên cạnh đó, thuốc lá còn phá hủy vitamin C- một người bạn tốt vốn là chất chống oxy hóa giúp làn da chống chọi với các tác nhân gây hại khác. Hút thuốc lá cũng có thể gây ra tình trạng da chảy sệ ở các bộ phận khác của cơ thể như: Vùng cổ, ngực và cánh tay trên thường bị ảnh hưởng do mất độ ẩm cùng độ đàn hồi cần thiết cho da. Dựa vào kết quả nghiên cứu cho thấy nếu hút thuốc khả năng bị ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC) có thể cao hơn tới 52% so với khi bạn không hút thuốc. SCC là dạng ung thư da phổ biến thứ hai và thường xuất hiện trên môi của những người hút thuốc. Các nhà nghiên cứu cho rằng nguy cơ gia tăng ung thư da đến từ việc hệ thống miễn dịch bị tàn phá bởi các chất độc hại có trong khói thuốc lá. Ngoài ra theo một số nghiên cứu khoa học gần đây, hút thuốc thường xuyên cũng khiến bạn dễ mắc bệnh vảy nến hơn những người không hút thuốc. Với những tác hại này có phải bạn nên vứt bỏ ngay hộp thuốc lá của mình đúng không nào?

    Không hút thuốc
    Không hút thuốc
    Không hút thuốc
    Không hút thuốc
  3. Rửa mặt là việc bạn làm hàng, ngày nhưng bạn có dám khẳng định mình đã rửa mặt đúng cách không? Bạn nên nói không với rửa mặt bằng nước nóng nhé. Các bạn biết đấy, nước nóng có tác dụng làm giãn lỗ chân lông và lấy đi các tế bào bụi bẩn dễ dàng nhưng nước quá nóng lại khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, dễ bị khô và ngứa rát. Ngược lại, tuy nước lạnh lại thu nhỏ lỗ chân lông nhưng nước quá lạnh lại có thể khiến da không kịp thích ứng gây bỏng lạnh. Cả nước quá nóng hay quá lạnh đều khiến da bị sốc nhiệt, gây kích ứng và làm vỡ các mao mạch trên da. Do vậy, cách rửa mặt đúng cách là chúng ta chỉ nên sử dụng nước ấm từ 30- 33 độ C để đảm bảo an toàn cho da.


    Ngoài ra, rửa mặt đúng cách là chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, đối với làn da bị dầu, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực, da dễ có xu hướng tiết nhiều dầu và dơ bẩn vào giữa ngày thì bạn có thể rửa mặt 3- 4 lần/ ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là rửa với sữa rửa mặt. Nếu da quá nhờn và dơ bẩn, hãy vỗ nhẹ nước mát lên mặt rồi lau khô. Việc này sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được da bị khô, bị mất nước vì tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa. Sau khi rửa mặt, các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ vào trong da, do đó, bạn hãy nhanh chóng cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm phù hợp. Nếu bạn bị mụn thì đừng quên thoa một lớp mỏng kem trị mụn trứng cá lên nốt mụn hoặc vùng da bị mụn. Hãy rửa mặt nhẹ nhàng với nước mỗi khi ra ngoài về. Tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang ngay khi không cần trang điểm. Chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp, không gây kích ứng da với ít thành phần, không mùi hương, cồn và các hóa chất nguồn gốc dầu mỏ. Bạn chỉ massage bằng sữa rửa mặt khoảng 20 giây- 30 giây để tránh khô da. Trước khi rửa mặt phải làm sạch tay và tốt nhất là rửa mặt lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

    Rửa mặt đúng cách
    Rửa mặt đúng cách
    Rửa mặt đúng cách
    Rửa mặt đúng cách
  4. Tế bào chết trên da là những tế bào già cỗi sẽ đào thải theo cơ chế tự nhiên bằng cách bong tróc, nhưng có thể vì một số nguyên nhân nào đó như thời tiết hay khói bụi bẩn, nắng nóng từ môi trường ngoài... mà tế bào chết trên da không thể bong tróc theo cách tự nhiên được. Tích tụ lâu dần, lớp tế bào chết này sẽ trở thành lớp sừng dày, ngăn chặn sự hình thành và tái tạo tế bào mới của da, khiến da dễ dàng bám bụi bẩn, nhờn rít, lỗ chân lông bít tắc và to dần khiến da sần sùi, dễ gây mụn và hình thành thâm nám. Tẩy tế bào da chết là việc sử dụng các chất kích thích để loại bỏ các tế bào da chết, tái tạo tế bào da mới giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn. Khi thực hiện tẩy tế bào da chết tức là bạn tự động tạo ra tế bào da mới, tế bào mới được kích thích nổi lên bề mặt da, thay thế các tế bào chết đã được loại bỏ. Tẩy tế bào chết da đúng cách giúp loại bỏ tế bào da chết xỉn màu, cải thiện chất lượng và tone màu da, mang lại làn da mới trẻ trung và khỏe mạnh.


    Ngoài ra, tẩy tế bào da chết cho mặt giúp da hấp thụ kem dưỡng trắng da hoặc các dòng mỹ phẩm điều trị vấn đề về da tốt hơn, tăng hiệu quả của kem dưỡng da và kem đặc trị. Nên tẩy tế bào chết cho da 1 đến 2 lần mỗi tuần để tạo điều kiện cho lớp tế bào dưới xuất hiện và phát triển, giúp da tươi mới và mịn màng. Tác dụng của tẩy da chết là loại bỏ lớp tế bào chết bám trên bề mặt da (kể cả bụi bẩn) giúp da thông thoáng, sáng, tăng cường trao đổi chất và phát huy các chức năng tự nhiên của da. Bạn nên chọn đúng sản phẩm phù hợp với da của mình. Những sản phẩm tẩy tế bào chết thường có tác dụng làm sạch sâu, bạn nên chọn sản phẩm có chứa các sợi khoáng tự nhiên để loại bỏ da chết, se khít lỗ chân lông và ngăn chặn chất nhờn dư. Đối với dụng cụ chà tẩy da chết chuyên dụng bạn nên chọn những sản phẩm được làm từ sợi cotton nguyên chất để an toàn cho da. Đối với da nổi mụn, bị bệnh ngoài ra bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tẩy tế bào chết. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại mặt nạ trái cây thảo dược tẩy tế bào chết an toàn cho da.

    Tẩy tế bào chết cho da mặt
    Tẩy tế bào chết cho da mặt
    Tẩy tế bào chết dạng kem.
    Tẩy tế bào chết dạng kem.
  5. Kem chống nắng ngoài việc bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động của tia cực tím còn rất nhiều tác dụng khác như giúp ngăn ngừa lão hóa và ung thư da... Kem chống nắng SPF 15 có tác dụng ngăn cản 93% tia tử ngoại (UVB) và cũng lọc bỏ tia UVA- đây là thủ phạm gây ra bệnh ung thư da và lão hóa da. Bạn nên chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 15 dùng hàng ngày. Chọn loại kem chống nắng đúng cách chính là biện pháp đầu tiên, quan trọng nhất giúp bạn chống nắng một cách hiệu quả nhất. Bởi các loại kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số SPF khác nhau và theo nguyên tắc chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng Mặt Trời càng lâu chứ không phải càng tốt đâu nhé. Vì vậy nhiều người đã lầm tưởng rằng chỉ số SPF cao sẽ bảo vệ da tốt hơn mà không biết rằng da đang bị tổn thương khi sử dụng sai chỉ số. Do đó, căn cứ vào đặc điểm làn da của mình, bạn hãy lựa chọn sử dụng loại kem chống nắng phù hợp: Kem chống nắng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng không những không phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả mà còn gây nên những tổn hại trên da nữa đấy.


    Bạn cần lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da mặt và toàn thân để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất nhé. Việc thoa kem chống nắng đúng thời điểm đóng một vai trò rất quan trọng, không nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời nắng quá sớm hay quá muộn bởi nó đều làm giảm tác dụng bảo vệ da, tốt nhất nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 phút để kem đủ thời gian ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả. Trường hợp khi bạn thường xuyên phải đi dưới nắng hoặc đang tắm biển thì các chuyên gia khuyên nên thoa lại kem 2 giờ một lần nhưng không nhất thiết phải thoa quá nhiều mà chỉ cần thoa một lớp kem mỏng. Nếu thoa quá dày, lớp kem thừa không kịp thẩm thấu vào da sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng da trong mùa bạn nhé.

    Sử dụng kem chống nắng
    Sử dụng kem chống nắng
    Sử dụng kem chống nắng
    Sử dụng kem chống nắng
  6. Hiện nay, mỹ phẩm giả, nhái được bày bán tràn lan và công khai ở khắp mọi nơi. Chúng ta dễ dàng bắt gặp tại các chợ đầu mối, khu chợ sinh viên, chợ dành cho công nhân… và các shop mỹ phẩm nhỏ với giá thành rẻ đến bất ngờ. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng chị em sẽ rất dễ bị dị ứng, nổi mụn, nổi sần ngứa, đỏ mặt, sạm, khô, nám, đồi mồi, chàm, viêm nang lông, nhiễm trùng da, làm da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóanguy hiểm hơn là bị ung thư da. Lợi dụng tâm lý thích các sản phẩm giá rẻ, tiết kiệm chi phí của các chị em phụ nữ đã có vô số các loại mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới được làm giả. Bao bì y như hàng thật và bày bán tràn lan trên thị trường. Vì vậy, khi mua các nàng đừng vì giá cả quá hấp dẫn mà quên đi kiểm tra các thông tin, thành phần, hạn sử dụng của sản phẩm. Đừng đưa ra quyết định mua vội vàng để rồi “chuốc họa vào thân”.

    Một điều quan trọng khác bạn cần ghi nhớ trong cách lựa chọn mỹ phẩm chính hãng uy tín đó là đừng vội tin những lời quảng cáo “có cánh”, “bay bổng” của các sản phẩm như: Không gây dị ứng, chứa thành phần thiên nhiên. Nếu đã lựa chọn được cho mình một thương hiệu uy tín thì điều quan trọng tiếp theo bạn cần làm là tìm hiểu xem những sản phẩm chính hãng của thương hiệu này được bán ở đâu. Cách tốt nhất để bạn mua được mỹ phẩm chính hãng đó là mua tại các showroom hoặc các đại lý phân phối chính thức của thương hiệu. Ngoài ra, khi mua tại những nơi này, bạn sẽ có được sự tư vấn từ các chuyên viên có chuyên môn và các chính sách đổi trả cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Bởi mỹ phẩm là thứ được phái đẹp sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Vì vậy sử dụng mỹ phẩm tốt, có nguồn gốc rõ ràng là việc nhất định bạn phải làm. Đồng thời, khi mua mỹ phẩm thật tại các đại lý chính hãng người tiêu dùng còn được hưởng nhiều chính sách chăm sóc khách hàng như đổi trả, khuyến mãi, tư vấn miễn phí, giao hàng tận nơi miễn phí…

    Lựa chọn mỹ phẩm chính hãng, có thương hiệu
    Lựa chọn mỹ phẩm chính hãng, có thương hiệu
    Mỹ phẩm giả trôi nổi trên thị trường
    Mỹ phẩm giả trôi nổi trên thị trường
  7. Các chuyên gia luôn khuyên rằng người lớn nên ngủ 7- 8 tiếng một đêm. Nhưng hầu hết chúng ta tùy theo cuộc sống riêng của mình lại đi ngủ vào những giờ khác nhau. Cho dù đó là do em bé mới sinh ở nhà hoặc vì bạn đã mất nhiều giờ trước đó tại văn phòng… Không ngủ đủ giấc là vấn đề khá phổ biến mặc dù tác động của nó đối với sức khỏe của bạn là không nhỏ. Đó là một lý do khiến bạn cần và nên ngủ trưa. Không chỉ giúp tiếp thêm sinh lực cho bạn làm việc tốt hơn vào buổi chiều mà còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường tâm trạng và nhiều hơn nữa. Ngủ đủ giấc sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên tươi tắn và sáng mịn. Ngủ ít quá tạo quầng thâm xung quanh mắt, ngủ nhiều quá bạn sẽ thức dậy với đôi mắt sưng với bọng mắt ở phần da bên dưới mắt.


    Trong thực tế thức khuya là kẻ thù số một của làn da, thiếu ngủ sẽ gây rối loạn các hoạt động điều tiết của tế bào da, ảnh hưởng xấu đến sức sống của các tế bào biểu bì ở da. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, giấc ngủ giúp sâu giúp điều chỉnh tâm sinh lý khiến cho da bóng mịn và đàn hồi tốt. Sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng (nên ngủ sớm và dậy sớm sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp).Đồng thời bạn không nên ngủ ngày quá nhiều. Bởi ngủ ngày khiến da không được tiếp xúc nhiều với ánh Mặt Trời dễ làm da xanh ủng, không hồng hào. Hơn nữa, việc ngủ quá nhiều vào ban ngày sẽ khiến da bị mất nước, trở nên khô.

    Ngủ đủ giấc bảo vệ làn da bạn.
    Ngủ đủ giấc bảo vệ làn da bạn.
    Ngủ đủ giấc bảo vệ làn da bạn.
    Ngủ đủ giấc bảo vệ làn da bạn.
  8. Theo các nghiên cứu của Đại học Y khoa Iwate (Nhật Bản), căng thẳng đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn quá trình da thải độc tố ra ngoài. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần khiến cơ thể sản sinh nhiều hormone cytokien, khiến da dễ bị nhiễm trùng và mất nước. Để ngăn cản phần nào quá trình này, ngoài tránh xa căng thẳng, bạn cần uống nhiều nước và ngủ đủ giấc để tăng cường hệ miễn dịch của bản thân. Một trong những tác hại chính của stress đối với da là kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh, khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn, có khi còn làm xuất hiện các bệnh nguy hiểm khác như chàm bội nhiễm, vảy nến... Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng các làn da của “khổ chủ” trong tình trạng căng thẳng lâu dài đã phải “gồng mình” để chống chọi đầy khổ sở cho đến khi một số bộ phận của chúng trở nên hỏng hóc. Nguồn dự trữ độ ẩm tự nhiên của da cũng là một “nạn nhân” trong số đó. Với các loại da khô và thường, biểu hiện dễ thấy của chúng sẽ là khô và nứt nẻ kéo theo các trạng thái bệnh lí. Riêng với loại da dầu, căng thẳng sẽ là một cơn ác mộng thực sự. Khi bạn tỉnh dậy vào buổi sáng với khuôn mặt đầy dầu và mụn, vì rằng căng thẳng đã làm cơ thể phải giải phóng nhiều nội tiết tố androgen và cortisol từ tuyến thượng thận.


    Không chỉ tàn phá ngoại hình, căng thẳng còn tàn phá bộ máy cơ thể từ bên trong và kéo theo nhiều triệu chứng khó chịu, điển hình như gây ngứa trên da. Các nghiên cứu khoa học lí giải rằng hệ thống thần kinh tự chủ vận động quá mức ảnh hưởng đến khả năng vận hành của não bộ, trong đó liên quan mật thiết đến nhận thức ngứa và làm tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Riêng với những nạn nhân của mụn, căng thẳng là điều tuyệt đối cần phải tránh xa. Bởi lẽ, căng thẳng sẽ làm tình trạng viêm nhiễm của da càng trở nên trầm trọng hơn. Căng thẳng thần kinh đã “rủ rê” người bạn hormone Cortisol đến một cách đông đảo, kích thích da sản xuất dầu nhiều hơn, làm lỗ chân lông bít tắc và tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Hãy chọn cho mình một vài cách thư giãn phù hợp vào thời gian rãnh rỗi. Một vài người bạn thân thiết để chia sẻ là cách thư giãn và vượt qua căng thẳng tốt nhất.

    Thư giãn và tránh căng thẳng
    Thư giãn và tránh căng thẳng
    Thư giãn và tránh căng thẳng
    Thư giãn và tránh căng thẳng
  9. Tập thể dục rất tốt cho cơ thể và tâm trí của bạn. Để giữ cho làn da sạch sẽ, luôn tắm rửa sau khi tập luyện và sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH của làn da. Tập thể dục giúp duy trì mức độ khỏe mạnh của hormone cortisol. Nồng độ cortisol tăng vọt có thể dẫn đến mụn hoặc khiến collagen trong da của bạn bị phá vỡ, điều này có thể làm tăng nếp nhăn và chảy xệ. Một chế độ tập luyện tốt thực sự có thể giúp cơ thể bạn kích thích sản xuất collagen để giữ cho làn da của bạn săn chắc và dẻo dai.


    Tập thể dục thường xuyên vừa giúp cơ thể bạn khỏe mạnh vừa cho bạn một làn da sáng đẹp. Việc tập thể dục lâu dài, đều đặn với những bài tập phù hợp sẽ có tác dụng kích thích sự sinh sản của collagen và elastin. Trong đó collagen chính là tác nhân quan trọng duy trì độ căng mịn, bóng bẩy của làn da đẹp, elastin cả thiện độ dày của làn da bạn, làn da càng dày, càng căng mịn thì nếp nhăn càng khó xuất hiện, da được dưỡng ẩm, được bảo vệ tốt hơn nhờ đó mà duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ một cách hiệu quả hơn. Không những thế, việc tập thể dục còn là biện pháp quan trọng giúp hệ cơ và da săn chắc, khỏe mạnh hơn, nhờ đó mà tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây hại trên da như các vi khuẩn gây bệnh viêm da, ánh nắng Mặt Trời, khói bụi, ô nhiễm, hóa chất… Khi bạn tập thể dục thì mồ hôi trong cơ thể thoát ra sẽ giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, giữ ẩm cho da và cân bằng da, đồng thời khi mồ hôi thoát ra qua lỗ chân lông sẽ giữ cho lỗ chân lông sạch và khỏi bụi bẩn, nhờ đó mà góp phần ngăn ngừa mụn một cách tốt nhất. Tập thể dục sẽ giúp bạn có làn da hồng hào, săn chắc, tràn đầy sức sống và còn giúp bạn xóa bỏ quầng thâm ở mắt.

    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
  10. Dưỡng ẩm da giúp bạn có một làn da săn chắc, căng và mịn màng. Do được bổ sung lượng nước và dưỡng ẩm cần thiết, làn da sẽ khỏe mạnh và có khả năng đàn hồi tốt. Trên thực tế, đối với làn da thiếu nước và ít được chăm sóc sẽ không trắng sáng bằng làn da luôn được bổ sung độ ẩm cần thiết, thường xuyên. Bạn có thể dễ dàng nhận biết khi mùa lạnh đến, với da được dưỡng ẩm tốt thì trước thời tiết lạnh, hanh khô sẽ không chịu tác động xấu nào, không bị mốc khi trang điểm hoặc môi khô nứt nẻ. Khi có làn da căng mịn thì những nếp nhăn không thể nào xuất hiện được trên mặt của bạn. Đây là điều rất hiển nhiên, không những thế lỗ chân lông bạn cũng được thu nhỏ hơn, giúp bạn có thể tự tin hơn với làn da mịn màng, trắng sáng, không có khuyết điểm.


    Biểu hiện của da thiếu nước trầm trọng là khi sờ lên thấy khô ráp, xuất hiện những dấu hiệu da bong tróc. Nếu làn da bị thiếu nước thì lão hóa sẽ xuất hiện sớm hơn với những người khác. Dưỡng ẩm da thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu được một làn da mịn màng, săn chắc. Khi được bổ sung lượng nước cần thiết và dưỡng ẩm đều đặn sẽ giúp làn da khỏe mạnh và giúp độ đàn hồi tăng lên. Lỗ chân lông sẽ luôn được khô thoáng và bề mặt da luôn sạch sẽ. Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho da từ những nguyên liệu tự nhiên như: Sáp ong, quả bơ, dầu ô liu, dầu dừa… Những tinh chất trong các loại thực phẩm này có tác dụng nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm và cung cấp nhiều loại vitamin cho da. Loại mặt nạ này ít tốn kém, khá hiệu quả lại dễ thực hiện, nhưng bạn cần phải sử dụng đều đặn trong khoảng thời gian dài thì mới có được kết quả tốt nhất. Đặc biệt bạn nên bổ sung 1,5 lít- 2 lít nước mỗi ngày để làn da khỏe mạnh và mềm mại tự nhiên hơn.

    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da
    Dưỡng ẩm cho da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy