Top 12 Bước chăm sóc da buổi sáng để có làn da đẹp

Bà Già Đau Khổ 408 0 Báo lỗi

Để có một làn da khỏe đẹp và rạng rỡ, bạn cần tuân theo các bước chăm sóc da, không những chăm sóc da vào buổi tối mà bạn phải thực hiện các bước chăm sóc da ... xem thêm...

  1. Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da buổi sáng là bạn phải rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp với da. Dù bạn ở trong nhà da mặt bạn vẫn bị bẩn do bụi trong không khí, bã nhờn và tế bào chết được sản sinh trong lúc bạn ngủ. Vì vậy, sáng dậy bạn cần rửa mặt sạch sẽ nếu không bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, mảnh da chết... sẽ tích tụ ở các lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen.


    Hơn nữa, rửa mặt sẽ giúp lưu thông máu trên da tốt hơn, da trắng sáng hơn, khỏe mạnh hơn. Rửa mặt giúp cho bạn tỉnh táo để sẵn sàng bắt đầu một ngày mới. Bạn hãy rửa mặt với nước ấm, lấy 1 lượng sữa rửa mặt phù hợp với làn da bạn, cho chúng lên các ngón tay, xoa chúng cho đến khi có bọt, sau đó thoa đều lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn rồi rửa lại với nước sạch. Bạn không nên chà xát quá mạnh hoặc dùng nước quá nóng vì nó sẽ làm cho da bạn bị kích ứng, sưng đỏ và thô ráp hơn.

    Rửa mặt sạch vào buổi sáng
    Rửa mặt sạch vào buổi sáng
    Rửa mặt sạch vào buổi sáng
    Rửa mặt sạch vào buổi sáng

  2. Tế bào chết là lớp trên cùng của da (lớp biểu bì), những tế bào da luôn tự nhân đôi và sản sinh mỗi ngày. Khi tế bào da sản sinh thêm sẽ đẩy lớp tế bào mới lên trên và thay thế cho lớp tế bào cũ đã bị lão hóa. Chính những tế bào cũ bị lão hóa đó được gọi là “tế bào chết”. Tế bào chết thực chất là 1 quá trình phát triển bình thường của cơ thể. Trong cơ thể, trao đổi chất diễn ra liên tục hàng ngày hàng giờ, các tế bào chết được thay thế bằng các tế bào mới.


    Tẩy tế bào chết là bước thứ 2 trong quy trình chăm sóc da buổi sáng. Bạn không nên dùng các loại kem tẩy tế bào chết có hạt cứng vì chúng gây hại cho da mà bạn nên dùng một chiếc khăn mặt thông thường để thực hiện bước này. Bạn hãy cho khăn mặt vào nước ấm, vắt bớt nước rồi chà nhẹ lên mặt theo đường tròn. Bạn hãy bắt đầu chà từ mũi đến má, thái dương và vùng cằm. Sau đó chỉ cần rửa lại bằng nước sạch.

    Tẩy tế bào chết vào buổi sáng
    Tẩy tế bào chết vào buổi sáng
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  3. Nước hoa hồng là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da nhưng nhiều bạn thường bỏ qua trong bước chăm sóc da buổi sáng của mình. Nước hoa hồng vừa giúp cân bằng độ pH của da, vừa dưỡng ẩm da và làm se khít lỗ chân lông. Nó tạo thành một lớp màng để hấp thụ các dưỡng chất vào trong da tốt hơn. Vì vậy, bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng để làm sáng da vào buổi sáng.


    Nếu da bạn khô, hãy sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn, nếu da nhạy cảm hoặc bị mụn trứng cá, hãy kiểm tra các thành phần ghi trên nhãn. Bạn chỉ cần đổ hai giọt nước hoa hồng lên miếng bông rồi thoa lên da, để khô tự nhiên trước khi bước sang bước tiếp theo.

    Nước hoa hồng là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da vào buổi sáng
    Nước hoa hồng là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da vào buổi sáng
    Thoa nước hoa hồng
    Thoa nước hoa hồng
  4. Serum chứa nhiều khoáng chất và vitamin, nó có chứa tinh chất cao gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường nên nó giúp khắc phục nhiều vấn đề về da như mụn đầu trắng, nếp nhăn hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 lượng serum thích hợp rồi mát xa lên da.


    Bạn nên chọn loại serum giàu vitamin C bởi vì nó giúp tăng cường sản sinh ra collagen, cho da bạn căng mịn và đàn hồi tốt hơn. Đây là bước giúp cho da bạn mềm mại, mịn màng, không bị bong tróc, sần sùi suốt cả ngày. Việc lựa chọn loại serum phù hợp với da, da bạn sẽ không bị kích ứng hoặc không bị nhờn quá mức.

    Serum chứa nhiều khoáng chất và vitamin, nó có chứa tinh chất cao gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường
    Serum chứa nhiều khoáng chất và vitamin, nó có chứa tinh chất cao gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường
    Dùng serum
    Dùng serum
  5. Có thể nói, bôi kem chống nắng là bước quan trọng nhất nhì trong các bước chăm sóc da vào buổi sáng mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua. Chúng ta không phủ nhận ánh nắng mặt trời buổi sáng giúp cơ thể sản sinh vitamin D nhưng tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da đen sạm, thâm nám, tăng nếp nhăn trên da.


    Chính vì vậy, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút. Nếu bạn làm việc ở ngoài trời thì phải thoa lại kem sau 2 tiếng. Bạn hãy thoa kem chống nắng lên da rồi mát xa theo hướng lên trên trong vòng 2 phút để cho kem hoàn toàn thấm vào da. Bước này không chỉ giữ cho da được mịn mà còn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

    Bôi kem chống nắng là bước quan trọng nhất nhì trong các bước chăm sóc da vào buổi sáng mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua
    Bôi kem chống nắng là bước quan trọng nhất nhì trong các bước chăm sóc da vào buổi sáng mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua
    Chống nắng cho da
    Chống nắng cho da
  6. Làn da của chúng ta trải qua một quá trình liên tục đào thải tế bào da chết. Quá trình này giúp các tế bào da non trồi lên trên bề mặt da. Đối với da mặt, quá trình này rất quan trọng để giữ lại độ sáng bóng và sức khỏe của làn da. Tuy nhiên nó thường bị cản trở do các chứng bệnh bắt nguồn từ cách sống và lối sinh hoạt. Vì vậy, bạn phải kích thích quá trình này diễn ra hàng ngày. Điều này nên được thực hiện bằng các thao tác massage chậm rãi thông qua việc bôi kem dưỡng ẩm đúng cách đều đặn hàng ngày.


    Trước khi đến bước chống nắng cho da, các bạn đừng quên thoa dưỡng ẩm nhé. Độ ẩm có ý nghĩa “sống còn” giúp bạn duy trì làn da trẻ trung và mịn màng. Nếu buổi sáng thức dậy thấy trời trở lạnh và khô, bạn lại càng không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm này. Tình trạng thiếu độ ẩm có thể khiến da đổ nhiều dầu hơn để bù đắp nước dẫn đến tắc lỗ chân lông và gây mụn.

    Dưỡng ẩm cho làn da mịn màng
    Dưỡng ẩm cho làn da mịn màng
    Dưỡng ẩm cho làn da mịn màng
    Dưỡng ẩm cho làn da mịn màng
  7. Sau một đêm thức dậy, có lẽ nhiều bạn gái sẽ rất bàng hoàng khi nhìn thấy đôi mắt “gấu trúc” của mình. Đối mắt cú đêm đó làm cho gương mặt trông kém sức sống hẳn đi. Nhưng đừng quá lo lắng, học hỏi ngay mẹo nhỏ giúp làm mờ quầng thâm mắt nhanh chóng chỉ với phương pháp chườm đá lạnh mỗi sáng.


    Nếu không có đá lạnh, bạn cũng có thể để muỗng inox qua đêm trong ngăn đá rồi dùng nó để ướm lên mắt. Chỉ trong vài phút là đôi mắt thâm của bạn sẽ sáng bừng và long lanh trở lại. Massage mặt mỗi ngày 2 phút với các đầu ngón tay sẽ kích thích cho máu được lưu thông mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng một viên đá lạnh bọc trong lớp khăn để xoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bước massage bằng đá lạnh này sẽ giúp cho lỗ chân lông se khít, gương mặt cũng trở nên săn chắc hơn.

    Giảm thâm mắt bằng đá lạnh
    Giảm thâm mắt bằng đá lạnh
    Giảm thâm mắt bằng đá lạnh
    Giảm thâm mắt bằng đá lạnh
  8. Sau khi làn da của bạn được làm sạch đúng cách, nếu làn da của bạn đang bị tổn thương do mụn trứng cá, mụn bọc, mụn sưng viêm,... thì hãy sử dụng bất cứ sản phẩm đặc trị nào phù hợp với tình trạng của da. Kiên trì sử dụng kem đặc trị sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện nhanh chóng và các nốt mụn hạn chế bị viêm nhiễm, nhanh chóng xẹp dần.


    Điều thú vị của bước đặc trị đó là bạn có thể sử dụng kết hợp 2 - 3 loại tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da. Tuy nhiên, hãy nhớ quy tắc lỏng - trước - đặc - sau để các sản phẩm có thể phát huy tối đa hiệu quả nhé.

    Dùng kem đặc trị
    Dùng kem đặc trị
    Dùng kem đặc trị
    Dùng kem đặc trị
  9. Thiếu nước khiến làn da trông khô và sạm màu, khiến bạn trông mệt mỏi hơn. Da cần được dưỡng ẩm, vậy nên hãy uống nước đẩy đủ để tránh da bị khô. Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần uống một cốc nước ấm là đủ. Nhưng trong một ngày bạn nên uống 2 lít nước để cơ thể có thể đào thải độc tố trong người.


    Tuy nhiên, nếu muốn cơ thể và làn da trở nên đẹp hơn nữa thì bạn hãy sử dụng thêm nước chanh ấm pha cùng mật ong. Thức uống này giúp thải độc tố, rửa ruột, cấp nước và giảm cân rất hiệu quả.

    Uống nước detox cho cơ thể
    Uống nước detox cho cơ thể
    Uống nước detox cho cơ thể
    Uống nước detox cho cơ thể
  10. Một trong những cách chăm sóc da mặt hàng ngày tại nhà chính là tập luyện thể dục thể thao. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, từ đó giúp làn da tươi sáng hơn. Vì thế, tập thể dục chính là cách tuyệt vời để đào thải độc tố và các gốc tự do trên da, nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.


    Chị em hãy cố gắng dậy sớm vào mỗi buổi sáng và tham gia các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ hay tập yoga. Những hoạt động này sẽ giúp máu lưu thông, giảm quầng thâm trên da và mang lại nhiều tác động tích cực khác cho làn da. Không chỉ có vậy, chúng còn giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất và trở nên tỉnh táo hơn.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  11. Với những cô nàng da bị mụn thì xông hơi da mặt lại càng là một việc cần thiết. Vì chúng giúp loại khỏi da những vi khuẩn, bã nhờn, giúp thông thoáng và “diệt” ổ khuẩn, không cho mụn có khả năng xuất hiện và phát triển. Tuy nhiên, xông hơi da mặt không phải là một điều đơn giản, nếu bạn xông sai cách, sai nhiệt độ, thời gian quá lâu hay thậm chí là khoảng cách từ da mặt đến máy xông quá gần cũng là nguyên nhân gây tình trạng “phản tác dụng” khi xông hơi.

    Xông hơi được biết như cách giúp lỗ chân lông giãn nở, co bóp để đẩy chất bẩn ra ngoài. Đồng thời nó giúp hấp thụ dưỡng chất vào bên trong. Thế nhưng bạn có biết rằng nếu không thực hiện đúng chuẩn các bước xông hơi, các lỗ chân lông sẽ ngày càng to ra và không có dấu hiệu hồi phục hay không, điều đó gây nên những vấn đề về da lớn hơn.

    Xông hơi mặt
    Xông hơi mặt
    Xông hơi mặt
    Xông hơi mặt
  12. Xịt khoáng dưỡng da chắc chắn còn xa lạ với mọi người nhưng đây là một trong phương pháp chăm sóc da hằng ngày vào mỗi buổi sáng của người Hàn Quốc. Xịt khoáng là mỹ phẩm chăm sóc da dạng lỏng, chứa nhiều thành phần khoáng chất cần thiết có khả năng làm sạch, làm sáng, giúp làn da thông thoáng, trẻ trung và mịn màng hơn. Ngoài ra còn giúp bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng pH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi.


    Có tác dụng nổi bật nhất trong tăng cường độ ẩm cho da mặt, sản phẩm được sản xuất ở dạng phun tạo sương (mist).

    Xịt khoáng còn như một bước dưỡng nhẹ, vừa đảm bảo không bết dính khi ra đường, lại vừa làm sạch da và thẩm thấu nhanh. Bên cạnh đó, giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường sử dụng điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh, hanh khô.

    Xịt khoáng dưỡng da
    Xịt khoáng dưỡng da
    Xịt khoáng dưỡng da
    Xịt khoáng dưỡng da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy