Top 8 Động tác đơn giản giúp chữa bệnh mà không cần dùng thuốc

  1. Top 8 Massage mắt
  2. Top 7 Massage mũi
  3. Top 6 Massage đầu
  4. Top 5 Massage cằm
  5. Top 4 Massage gò má
  6. Top 3 Massage trán
  7. Top 2 Massage tai
  8. Top 1 Massage cổ vai gáy

Top 8 Động tác đơn giản giúp chữa bệnh mà không cần dùng thuốc

Ngô Yến Ngọc 119 0 Báo lỗi

Bạn hãy nhìn ngắm chú mèo xinh xắn khi mới ngủ dậy. Chúng thường nhảy lên nơi cao ráo và đưa đôi chân trước mịn như nhung lên vuốt cái mặt, trông thật đáng ... xem thêm...

  1. Động tác đầu tiên là một bài tập vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu dụng với những chú "cú đêm", những người thường xuyên phải tiếp xúc với điện thoại, laptop, TV, đồ điện tử hoặc làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng. Để bắt đầu động tác này, bạn hãy xoa 2 bàn tay vào nhau để làm ấm tay sau đó đặt 2 tay lên mắt sao cho 4 ngòn tay trỏ, giữa, áp út và út che kín hõm mắt. Tiếp đó dùng 4 đầu ngón tay này miết một lực vừa đủ theo hướng từ đầu mắt ra đến đuôi mắt, từ đầu chân mày ra đuôi chân mày hướng dần về phía thái dương. Lặp lại động tác này khoảng 30 lần hoặc cho đến khi những cơn nhức mỏi của mắt tan biến.

    Động tác này không chỉ giúp cải thiện thị lực, hỗ trợ khả năng điều tiết, giảm nhức mỏi mắt tức thì mà còn có thể xóa đi nếp nhăn ở bọng mắt và đuôi mắt, giảm thâm mắt và căng da vùng mắt khi áp dụng đều đặn mỗi ngày trong thời gian dài. Để thấy được hiệu quả làm đẹp tốt nhất bạn nên kết hợp bài tập trong và sau khi đã sử dụng các sản phẩm làm đẹp da, các loại mỹ phẩm dành cho mắt.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Bài tập thứ hai là một bài tập vô cùng đơn giản, tuy không được nhiều người biết đến nhưng công dụng chữa bệnh của nó lại khiến chúng ta hết sức bất ngờ. Cùng tham khảo nhé!


    Trước khi bắt đầu bạn cần chắc chắn là đã làm sạch tay và mặt của mình thật kỹ. Sau đó hãy dùng 2 ngón tay trỏ đặt lên 2 bên cánh mũi, vuốt ngược từ chân 2 cánh mũi dọc theo sườn mũi đến đầu chân mày. Sau đó tiếp tục dùng 2 ngón trỏ và ngón cái chụm lại, vuốt ngược từ trên đầu mày xuôi xuống cánh mũi. Như vậy là đã kết thúc một lượt của bài tập. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên lặp lại động tác này ít nhất 30 lần mỗi ngày.


    Động tác này có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến hô hấp, lưng, tim phổi và cả vấn đề sinh lý. Chỉ riêng động tác vuốt ngược từ cánh mũi lên đến đầu mày đã có khả năng điều trị bệnh lên quan đến vấn đề yếu sinh lý và sa tử cung rồi. Tuy nhiên các động tác này chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ điều trị, không thể sử dụng thay thế các phương pháp chữa bệnh truyền thống khác. Các bạn có thể cân nhắc luyện tập để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh của mình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Động tác thứ ba cũng vô cùng đơn giản. Nó gần giống như động tác khi chúng ta gội đầu tại nhà. Bạn hãy dùng 10 đầu ngón tay co lại như hai cái lược, cào khắp đầu, ngược từ chân tóc tại vùng trán lên đỉnh đầu rồi tiếp tục xuôi xuống gáy. Lặp lại đều đặn động tác này khoảng 30 vòng. Một lưu ý nhỏ là các bên nên cào nhẹ tay, đủ để tạo ra cảm giác thoải mái, thư giãn, không nên cào quá mạnh có thể làm tổn thương da đầu dẫn đến tình trạng rối, rụng tóc, xước da đầu.


    Công dụng chính của động tác này là nhằm giúp cho máu được tuần hoàn tốt hơn, từ đó giảm thiểu tình trạng đau đầu, hệ thống huyết, mạch trải dài trên khắp phần đầu sẽ được tác động khi bạn thực hiện động tác này. Các chứng đau cổ vai gáy cũng sẽ vì thế mà giảm bớt, huyết áp được điều hòa tốt hơn. Máu lưu thông lên não giúp các hoạt động về tư duy của ta được nhanh nhạy và nhịp nhàng. Sau một thời gian áp dụng bài tập này bạn sẽ thấy mình làm việc hiệu quả và năng suất hơn bao giờ hết. Không chỉ dừng lại ở đó, việc tác động lên da đầu một cách nhẹ nhàng như vậy cũng là một phần của quá trình tẩy tế bào chết, làm thông thoáng da đầu, kích thích nang tóc dưới da, giúp tóc mọc nhanh dài và dày hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Động tác này gần giống như các bài massage mặt chúng ta hay thấy ngày nay. Bạn cần dùng các ngón tay của cả 2 bàn tay xoa liên tục từ vị trí của miệng và cằm hướng về phía hai bên má và chếch lên phía trên, ngón tay di chuyển song song với xương hàm của bạn. Động tác này sẽ được thực hiện tốt hơn sau các bước dưỡng da, khi da bạn đã có một độ ẩm nhất định giúp cho ngón tay có thể di chuyển dễ dàng mà không bị vấp.


    Việc xoa miệng và cằm giải quyết nhiều bệnh thuộc về phần sinh lý như: bộ phận sinh dục, thận, ruột già, ruột non, bóng tiểu và một số cơ quan nội tạng khác. Ngoài ra nó còn có công dụng xóa mờ đi một số nếp nhăn ở khóe miệng được hình thành do thói quen cười của chúng ta từ đó khiến da trông căng, bóng, khỏe hơn, khuôn mặt được trẻ hóa vì việc massage theo hướng đi lên trên cũng là một bài tập giúp nâng cơ mặt vô cùng cơ bản và phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp. Để tập được động tác này một cách chính xác nhất, các bạn có thể thao khảo các hình ảnh minh họa dưới đây.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Bài tập tiếp theo là một tập thiên về lĩnh vực làm đẹp da, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ khi đã bắt đầu bước vào độ tuổi lão hóa. Động tác này nên được thực hiện sau khi các bạn đã tắm rửa thật sạch và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm cuối ngày.


    Các bạn hãy bắt đầu bằng việc dùng cườm tay hoặc các đầu ngón tay xoa nhẹ vào 2 gò má theo chiều kim đồng hồ, khi xoa cần kết hợp điều chỉnh lực của tay sao sao cho lúc tay đang ở nửa trên của vòng tròn thì lực sẽ mạnh hơn khi ở nửa bên dưới. Sở dĩ phải điều chỉnh lực tay như vậy vì khi đã bắt đầu đến tuổi lão hóa thì da của chúng ta sẽ có xu hướng chảy xuống, tạo nhiều nếp nhăn. Vì vậy khi muốn làm chậm quá trình chảy xệ của da ta sẽ hướng lực bàn tay của các động tác massage lên phía trên, giúp da căng hơn đỡ được tình trạng hình thành nếp nhăn. Lực của bàn tay cũng cần phải nhẹ nhàng, vừa phải thì bài tập mới đạt hiệu quả tốt.


    Ngoài công dụng chính là ngăn chặn tình trạng lão hóa, chảy xệ da thì động tác này còn giúp chữa được nhiều bệnh liên quan đến phổi, gan, mật, bao tử và lá lách. Khi các cơ quan này được điều hòa, hoạt động tốt thì những biểu hiện bên ngoài như nám, mụn, đồi mồi, thâm sạm da sẽ dần biến mất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Bài tập thứ năm là bài tập chủ yếu tác động đến hệ thống thần kinh. Với bài tập này bạn cần bắt đầu với lòng bàn tay chụm lại. Tiến hành xoa với lực tay tương đối theo chiều ngang khắp vùng trán. Không nên xoa quá nhẹ nhàng vì như vậy chỉ tác động được đến phần da bên ngoài sẽ khiến bài tập không đạt được hiệu quả như mong muốn. Đồng thời không nên xoa cả hai tay cùng một lúc vì sẽ khó để thực hiện đúng yêu cầu của động tác và có khả năng cao sẽ để lại nhiều nếp nhăn tại vùng da trán. Bạn nên xoa bằng tay phải trước sau đó đến tay trái hoặc ngược lại tùy theo tay thuận của bạn. Mỗi tay sẽ thực hiện động tác này khoảng 30 lần, lặp lại động tác mỗi ngày để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.


    Công dụng chính của động tác này như ban đầu đã đề cập, nó sẽ tác động đến hệ thống thần kinh, giúp lưu thông máu huyết tại đây để hệ thần kinh hoạt động được trơn tru hiệu quả hơn. Từ đó mà những bệnh phổ biến như nhức đầu, tiền đình, đau nửa đầu, chóng mặt, hoa mắt,... có thể thuyên giảm rõ rệt. Bên cạnh đó, một khi hệ thống thần kinh đã hoạt động trơn tru thì nó sẽ có khả năng tự điều chỉnh và chữa lành một số triệu chứng, tổn thương nhất định tại các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Vì thế đây là bài tập vô cùng quan trọng, bước đầu để có được một cơ thể khỏe mạnh với cơ chế tự chữa lành tuyệt vời.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Tiếp tục là một bài tập có khả năng chữa trị các bệnh liên quan đến cơ quan nội tạng. Ở bài tập này, các bạn sẽ sử dụng chủ yếu lực từ hai ngòn tay trỏ ngón tay trỏ và giữa. Cụ thể, để bắt đầu hãy để ngón tay trỏ ở đằng sau vành tai, ngón tay giữa thì đặt sát bên mang tai, sau đó nhẹ nhàng miết hai ngón tay theo chiều đi lên đi xuống sao cho khi vuốt lên cả bàn tay chụm lại che được hết vành tai. Di chuyển tay liên tục với cường độ tăng dần đều cho đến khi bạn cảm thấy tai nóng bừng lên.


    Động tác này có công dụng giải tỏa căng thẳng, thư giãn cơ mặt để giảm thiểu tình trạng nhức mỏi mà đặc biệt là với những bạn thường xuyên phải đeo kính hay khẩu trang và gặp tình trạng nhức mỏi quanh vành tai. Sau đại dịch Covid vì phải làm việc online dẫn đến tần suất dử dụng kính thường xuyên hơn cũng như quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng thì phần lớn mọi người đều gặp phải tình trạng đau mỏi vành tai. Chính vì thế bài tập này thật sự rất hữu ích, nên được chia sẻ rộng rãi. Không chỉ có công dụng đó mà ngoài ra nó còn giúp chữa nhiều bệnh thuộc ngoại vi và các cơ quan nội tạng của cơ thể như đã nói từ ban đầu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Sự phát triển của các ngành nghề hiện nay kiến chúng ta phải làm việc với mức độ cao hơn rất nhiều, vì thế mà các chứng đau mỏi cổ, vai gáy ngày càng trở nên trầm trọng không chỉ với những người làm văn phòng mà thậm chí cả với các học sinh, sinh viên. Chính vì vậy mà bài tập này có thể là một phương thuốc tức thì để khắc phục tình trạng đau mỏi đó. Để bắt đầu thực hiện động tác, ta lấy bàn tay trái bắt chéo sang phần cổ bên phải và vuốt mạnh từ cổ xuống gáy. Sau đó tương tự với bên còn lại, ta lại dùng bàn tay phải bắt chéo sang phía cổ bên trái vuốt mạnh từ cổ đến gáy như bân kia. Mỗi bên thực hiện 30 lần lặp đi lặp lại và mỗi ngày nên tập ít nhất 1 lần.


    Động tác này có công dụng chính có thể nhìn thấy rõ là lưu thông khí huyết, tuần hoàn máu từ đó giúp giảm thiểu tình trạng đau cứng cổ, tê tay, mỏi vai, mỏi gáy. Ngoài ra nó còn giúp hỗ trợ các chức năng của thực quản, khí quản, cải thiện việc hít thở,...

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy