Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Tri ân"

1. Cách cắm hoa


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 dóng cây sống đời hoặc 3 dóng cây trúc nhỏ
  • 2 lá thiên điểu
  • Hoa thiên điểu
  • Hoa ly cùng màu thiên điểu
  • Hoa ly nhỏ/quả nhỏ

Hướng dẫn cắm hoa:

  • Bước 1: Cắm các dóng cây sống đời hay trúc nhỏ thành khung chĩa 3 vuông vắn
  • Bước 2: Sau đó cắm hai lá thiên điểu nghiêng 45 độ bên trái làm nền cho hai bông thiên điểu cắm đuổi nhau như hai chú chim đang hướng về thiên đường.
  • Bước 3: Cắm cao một bông ly cùng màu thiên điểu ở phía đối diện.
  • Bước 4: Phía dưới, bạn cắm những bông lan hay ly nhỏ và những chùm nụ hoa/quả nhỏ chúm chím cắm xòe đều bề mặt bình thấp rộng miệng.

2. Bài thuyết trình


Kính thưa quý vị ban giám khảo!
Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!
Em tên là: ………………..
Đại diện cho lớp: ………………….


Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của lớp em với chủ đề: ''Tri ân''.


Nổi bật nhất trong lẵng hoa này đó chính là 2 bông hoa thiên điểu rực rỡ, sắc sảo, mang một nét đẹp tinh tế vừa dịu dàng lại mà cũng vừa mạnh mẽ. Sự chắc chắn và đầy vững chãi trong tư thế của 2 cành hoa này là biểu trưng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của các thầy, các cô trong sự nghiệp trồng người của mình. Đó là những đêm dài thức trắng bên bàn giáo án, là những sớm hôm miệt mài trên bục giảng, để rồi mai kia chứng kiến từng lớp học trò trưởng thành, đó chính là niềm hạnh phúc mà thầy cô mong muốn. Còn những bông hoa ly kia mang nét đẹp nhẹ nhàng, quý phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao của các thầy các cô, luôn nghĩ và yêu thương học sinh như chính đứa con của mình.

Chúng em đang dần lớn lên và cũng đã được học rất nhiều thầy giáo, cô giáo. Mỗi người thầy, người cô chính là một người chăm sóc vườn hoa để mỗi bông hoa được tươi tốt và trở thành một con người có ích cho xã hội. Mỗi thầy cô dạy dỗ chúng em dù tính cách có khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một tình yêu nghề, yêu học trò và cả sự nhiệt huyết trong mỗi con người.


Trên đại dương mênh mông tri thức này, đã có biết bao con tàu cùng đoàn thủy thủ ra khơi chinh phục những chân trời mới. Chúng em biết, thầy cô chính là những người lái tàu đầy tâm huyết và càng hiểu rõ hơn nữa sự vất vả như thế nào khi lái những con tàu, trải qua bao nhiêu sóng, bao nhiêu gió, thầy cô vẫn một lòng vì chúng em, che chở, dìu dắt chúng em. Những lúc chúng em chùn bước, bàn tay ấm áp của thầy cô lại nâng đỡ nhẹ nhàng. Những lúc chúng em bất lực, giọng nói truyền cảm của thầy cô đem đến cho chúng em thêm nghị lực.


Càng nghĩ đến thầy cô, chúng em thầm hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn dạy dỗ của các thầy, các cô và để sau này trở thành con ngoan trò giỏi, là người có ích cho xã hội. Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 em chúc các thầy, các cô và gia đình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề:
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Tri ân"
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề:
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Tri ân"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy