Làng chài Nhơn Lý - Nhơn Hải (Bình Định)

Nếu ai yêu thích du lịch Bình Định, chắc hẳn sẽ không lạ lẫm gì với hai làng chài vô cùng nổi tiếng là Nhơn LýNhơn Hải, cả hai làng chài này đều nằm trong bán đảo Phương Mai. Nếu Nhơn Lý được nhiều người yêu thích bởi thắng cảnh Eo Gió, Kỳ Co đẹp hút hồn thì Nhơn Hải có phần khiêm tốn hơn với Hòn Khô hoang sơ.


Làng chài này nổi tiếng với cuộc sống thường ngày của ngư dân và sự kết nối mật thiết với biển cả. Những ngôi nhà gỗ truyền thống của làng chài Nhơn Lý thường nằm sát bờ biển, tạo nên một cảnh quan độc đáo. Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề cá và biển, và cuộc sống của họ rất phụ thuộc vào thời tiết và biển cả.


Điểm chung nhất không thể lẫn vào đâu của hai làng chài này chính là những ngư dân thân thiện, hiếu khách. Bất kể bạn là ai ở đây đều mang đến cho bạn cảm giác như đang trở chính ngôi nhà của mình vậy. Đến đây thì hải sản rất nhiều và giá bán thì vô cùng rẻ, biển lại tuyệt đẹp với làn nước trong xanh nhìn thấu đáy. Và có lẽ cũng bởi nơi đây chưa phát triển nhiều về du lịch nên nó vẫn giữ được những nét hoang sơ tuyệt đẹp đúng như những gì mẹ thiên nhiên đã ban tặng.

Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách
Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách
Nước biển trong xanh cùng nắng vàng tuyệt đẹp
Nước biển trong xanh cùng nắng vàng tuyệt đẹp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy