Top 8 Làng chài trên cung đường ven biển của Việt Nam

Nghi Bình 1029 0 Báo lỗi

Đất nước Việt Nam không những nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, mê đắm lòng người mà còn bởi những làng chài nên thơ và ấm áp tình thương của ... xem thêm...

  1. Thuộc tỉnh Bình Thuận, làng chài Mũi Né nằm dọc theo bờ biển kéo dài khoảng 1km, bãi biển nơi đây có sóng yên gió lặng quanh năm nên cực kì lý tưởng cho tàu bè trú ẩn. Nếu đến đây vào dịp sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh buôn bán tấp nập của ngư dân trở về sau những chuyến biển khuya.


    Đến làng chài Mũi Né, ngoài việc trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của ngư dân, bạn còn có thể lựa chọn cho mình những loại hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, cua, ghẹ,... để đem về chế biến các món ăn hoặc có thể nhờ người dân chế biến tại chỗ với giá cực mềm so với đi mua ở chợ. Ngoài ra, bạn cũng được đón tiếp bằng những trái dừa tươi mát, ngọt lịm như chính nụ cười hiền hòa và tấm lòng mến khách của những ngư dân nơi đây.


    Điều đặc biệt ở đây là sự kết hợp độc đáo giữa cuộc sống của ngư dân địa phương và cảnh quan biển đẹp mắt. Bạn có thể thấy những con thuyền màu sắc nổi bật nằm trên bãi biển cát trắng, và có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân làng chài.

    Làng chài luôn tấp nập tàu thuyền
    Làng chài luôn tấp nập tàu thuyền
    Người dân nơi đây rất hiền hòa thân thiện
    Người dân nơi đây rất hiền hòa thân thiện

  2. Làng chài Sơn Hải nằm gần mũi Dinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Người dân ở đây mưu sinh chủ yếu từ đánh bắt ven bờ và nuôi trồng rong biển. Nếu bạn yêu thích các món ăn từ rong biển thì đây chính là cơ hội vô cùng hấp dẫn để thưởng thức đấy.


    Trái ngược với khung cảnh nhộn nhịp ở làng chài Mũi Né, đến với Sơn Hải bạn sẽ có cảm giác khá bình yên. Nơi đây thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm một cuộc sống đúng chất biển, thích câu cá và đặc biệt là ăn hải sản. Người dân ở đây rất nồng hậu và chân chất, bất kể bạn cần sự trợ giúp nào họ đều sẵn sàng hỗ trợ mà không cần bất cứ điều kiện gì. Vì vậy, đừng ngại mở lời trò chuyện với ngư dân, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống và những khó khăn của nghề biển đấy.


    Làng chài Sơn Hải cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động liên quan đến ngư nghiệp, và du khách có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài, tham quan thị trấn chài, và thậm chí tham gia câu cá cùng họ. Điều này tạo nên một trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên độc đáo cho du khách muốn khám phá vùng biển và văn hóa của miền Trung Việt Nam.

    Làng chài Sơn Hải nằm yên bình bên những mái nhà nhỏ
    Làng chài Sơn Hải nằm yên bình bên những mái nhà nhỏ
    Người dân nơi đây rất nồng hậu và chân chất
    Người dân nơi đây rất nồng hậu và chân chất
  3. Làng chài Bãi Ngang - Tàu Bể nằm ở phía cuối và là nơi tập trung dân cư đông nhất Bình Lập, nghề chính của người dân nơi đây chính là đánh bắt thủy sản. Nếu trước đây khi chưa có đường thông từ xã Bình Lập đến Tàu Bể khiến cuộc sống của người dân khá khó khăn thì giờ đây, mọi đường đi trong làng đều đã được bê tông hóa, nhà cửa cũng được nâng cấp khang trang hơn ngày xưa.


    Nằm trong bán đảo Bình Lập, làng chài Bãi Ngang - Tàu Bể nằm dựa vào núi quanh năm nên tạo ra một khung cảnh rất hữu tình. Nơi đây có rất nhiều quán ăn như Sao Biển, Đảo Hoa Vàng,... thích hợp cho những du khách muốn đến ăn uống, nghỉ ngơi, tắm biển. Làng chài còn thu hút khách du lịch không chỉ bởi biển xanh trong vắt mà còn vì món tôm hùm đặc sản chỉ có ở vùng Cam Ranh, Khánh Hòa.


    Tại Làng chài Bãi Ngang - Tàu Bể, bạn có thể thấy những con thuyền truyền thống của ngư dân và các hoạt động liên quan đến ngư nghiệp. Du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài, tham quan các nhà cửa truyền thống và thưởng thức các món ăn biển tươi ngon.

    Khung cảnh nên thơ của làng chài
    Khung cảnh nên thơ của làng chài
    Người dân nơi đây rất hiền hòa, luôn chào đón du khách bằng nụ cười trên môi
    Người dân nơi đây rất hiền hòa, luôn chào đón du khách bằng nụ cười trên môi
  4. Biển ở nơi đây tuy không tắm được nhưng bù lại không khí rất dễ chịu và thanh bình. Vào những buổi chiều, bạn có thể tản bộ trên con đường dọc biển hóng gió, uống một trái dừa ngọt mát và nghe tiếng sóng vỗ rì rào.


    Ngày nay, người dân sống ở làng chài Vạn Giã ngoài công việc đóng tàu, đánh bắt hải sản họ còn kinh doanh các dịch vụ du lịch như ăn uống, cho thuê tàu ra đảo,... tạo nên một nhịp sống vô cùng sôi động. Nằm gần đảo Điệp Sơn nên khi đến với làng chài Vạn Giã du khách còn có cơ hội trải nghiệm những cảnh đẹp hiếm có. Đặc biệt là con đường đi dưới biển nổi tiếng của hòn đảo này. Ngoài ra, hải sản ở làng chài Vạn Giã cũng chính là điểm thu hút đông đảo khách ghé thăm.


    Khi đến Vạn Giã, bạn hãy thức sớm để thưởng thức bình minh đẹp, dạo bước trên bãi biển của làng chài, nhặt vỏ sò, nghe sóng biển, đắm mình trong cát trắng, thở mùi biển và thử nước dừa tươi. Đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

    Màu nước xanh yên bình của làng chài
    Màu nước xanh yên bình của làng chài
    Con đường dưới biển tuyệt đẹp
    Con đường dưới biển tuyệt đẹp
  5. Làng chài Xuân Hải nằm ở phía Bắc thị xã sông Cầu là nơi tiếp giáp thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cuộc sống hằng ngày của người dân nơi đây là đánh bắt thủy hải sản ven bờ và xa bờ. Ngôi làng này nằm bên bờ biển, nơi bạn có thể thấy những chiếc thuyền màu sắc và những con đường đẹp dẫn vào biển.


    Cuộc sống ở Xuân Hải diễn ra quanh nghề cá và biển, tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo. Ngày mới của ngư dân làng chài Xuân Hải bắt đầu từ 4 giờ sáng với nhịp sống đều đặn gắn liền với biển khơi. Họ là những con người siêng năng, cần mẫn với công việc mưu sinh của mình.


    Không chỉ đánh bắt các loài cá, đến mùa soi tôm hùm nhí, mùa câu mực hay mùa cá trích là khoảng thời gian bận rộn nhất của ngư dân Xuân Hải, bởi đó là cơ hội kiếm được nhiều tiền nhất. Hàng năm vào dịp gần rằm tháng sáu âm lịch, người dân Xuân Hải lại tổ chức lễ hội cầu ngư, cầu Ông Nam Hải để cầu mong mùa màng bội thu, sóng êm gió lặng.

    Làng chài Xuân Hải nép mình trên bờ biển trong xanh
    Làng chài Xuân Hải nép mình trên bờ biển trong xanh
    Người dân nơi đây rất cần mẫn, chăm chỉ
    Người dân nơi đây rất cần mẫn, chăm chỉ
  6. Nếu ai yêu thích du lịch Bình Định, chắc hẳn sẽ không lạ lẫm gì với hai làng chài vô cùng nổi tiếng là Nhơn LýNhơn Hải, cả hai làng chài này đều nằm trong bán đảo Phương Mai. Nếu Nhơn Lý được nhiều người yêu thích bởi thắng cảnh Eo Gió, Kỳ Co đẹp hút hồn thì Nhơn Hải có phần khiêm tốn hơn với Hòn Khô hoang sơ.


    Làng chài này nổi tiếng với cuộc sống thường ngày của ngư dân và sự kết nối mật thiết với biển cả. Những ngôi nhà gỗ truyền thống của làng chài Nhơn Lý thường nằm sát bờ biển, tạo nên một cảnh quan độc đáo. Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề cá và biển, và cuộc sống của họ rất phụ thuộc vào thời tiết và biển cả.


    Điểm chung nhất không thể lẫn vào đâu của hai làng chài này chính là những ngư dân thân thiện, hiếu khách. Bất kể bạn là ai ở đây đều mang đến cho bạn cảm giác như đang trở chính ngôi nhà của mình vậy. Đến đây thì hải sản rất nhiều và giá bán thì vô cùng rẻ, biển lại tuyệt đẹp với làn nước trong xanh nhìn thấu đáy. Và có lẽ cũng bởi nơi đây chưa phát triển nhiều về du lịch nên nó vẫn giữ được những nét hoang sơ tuyệt đẹp đúng như những gì mẹ thiên nhiên đã ban tặng.

    Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách
    Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách
    Nước biển trong xanh cùng nắng vàng tuyệt đẹp
    Nước biển trong xanh cùng nắng vàng tuyệt đẹp
  7. Xã đảo Tam Hải đặc biệt bởi một mặt giáp biển và ba mặt giáp sông nên người dân ở đây sinh sống dựa vào những nét văn hóa đặc trưng của người dân vùng biển. Ngoài ra, từng thuyền lớn, thuyền nhỏ cho đến những chiếc thuyền thúng xoe tròn neo đậu tô điểm trên mặt nước xanh ngắt càng tạo nên vẻ đẹp sinh động cho làng chài.


    Điểm nổi bật của làng chài này là sự liên kết sâu sắc với biển cả và lối sống truyền thống của người dân địa phương. Đời sống văn hóa của người dân làng chài Tam Hải được lưu truyền qua nhiều thế hệ và vẫn còn đâu đó trong cuộc sống hàng ngày của người dân sự mến khách, thân thiện và nhiệt tình đã làm bao nhiêu du khách ghé qua tham quan không khỏi luyến tiếc.


    Tại Tam Hải, bạn sẽ thấy những căn nhà truyền thống và các chiếc thuyền màu sắc đậm chất vùng biển. Cuộc sống của cộng đồng ở đây chủ yếu xoay quanh nghề cá và biển cả. Người dân tại làng chài Tam Hải sống theo mùa và tuân theo thời tiết biển, điều này tạo nên một sự kết nối mạnh mẽ với môi trường tự nhiên.

    Vẻ đẹp thơ mông của làng chài
    Vẻ đẹp thơ mông của làng chài
    Người dân rất thân thiện, mến khách
    Người dân rất thân thiện, mến khách
  8. Khi nhắc đến Lăng Cô (Huế), người ta sẽ nghĩ ngay đến những khu du lịch, resort nổi tiếng và chất lượng cao. Nhưng nếu có dịp đến đây bạn sẽ thấy một Lăng Cô khác bình yên và êm ả với những ngõ nhỏ, xóm nhỏ hiền hòa, sạch đẹp đến ngỡ ngàng, thực sự sẽ tạo ra ấn tượng khó quên đối với du khách.


    Có tuổi đời hơn 250 năm và nằm nép mình bên vịnh Lăng Cô, làng chài có dải biển đẹp được ví như tấm lưng thon thả, mịn màng quay ra phía biển nửa e ấp, nửa bông đùa, mang vẻ đẹp rất thanh khiết của thiếu nữ. Làng chài Lăng Cô còn được ôm trọn bởi một bên là núi thẳm và một bên là mênh mông trời nước. Những xóm chài nhỏ thì nằm bình yên với những người dân chài chất phác, đôn hậu.


    Làng chài Lăng Cô mang đến cho du khách một trải nghiệm về văn hóa và cuộc sống của người dân ven biển miền Trung Việt Nam, đồng thời là một điểm đến tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên và biển cả của khu vực.

    Vẻ đẹp mê đắm lòng người của làng chài
    Vẻ đẹp mê đắm lòng người của làng chài
    Người dân chài thì đôn hậu và hiền hòa
    Người dân chài thì đôn hậu và hiền hòa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy