Làng Kinderdijk

Làng Kinderdijk còn được biết đến là ngôi làng của những chiếc cối xay gió, với 19 chiếc được làm từ năm 1740, là một trong những địa điểm du lịch quan trọng nhất của Hà Lan. Làng Kinderdijk nằm cách thành phố Rotterdam chừng 15 km về phía Đông, được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1997 bởi UNESCO. Người ta xây dựng hệ thống cối xay gió nhằm mục đích bơm nước ra sông. Như bạn đã biết, Hà Lan là một đất nước nằm dưới mực nước biển nên với hệ thống cối xay gió như vậy hóa phép màu cho một vùng đất ngập úng trở nên thơ mộng và thu hút lạ kỳ.


Những chiếc cối xay gió đầu tiên được làm bằng đá, dần dần sau đó con người dùng những vật liệu khác để cải tiến như gỗ với hình bát giác và cánh quạt sải dài vừa nhẹ hơn vừa lấy được nhiều sức gió hơn để guồng nước đổ ra sông. Cư dân đến cư ngụ ở vùng này vào khoảng thế kỷ XI. Họ đã cải tạo bãi than bùn, đồng thời mở rộng khu vực này để trồng trọt và sinh sống bằng cách đào kênh dẫn nước, dùng cối xay gió hút nước đổ ra sông lớn quanh vùng. Chính vì thế mà chiếc cối xay gió có mối quan hệ mật thiết với đời sống của người dân nơi đây.


Kinderdijk hội tụ những nét đặc trưng nhất của những chiếc cối xay gió Hà Lan. Có tới 14 chiếc cối xay gió được hình thành từ những năm 1400, cho đến nay vẫn tồn tại ở Kinderdijk. Những chiếc cối xay gió này có chất liệu từ đá, gỗ, gạch, một số được trùng tu và một số thì vẫn giữ nguyên bản gốc. Các cối xay gió đều có tên riêng và cánh quạt của chúng dài trung bình từ 27-28 mét. Những chiếc cối xay gió ngoài việc phục vụ cho nông nghiệp nó còn được sử dụng như một ngôi nhà đầy tiện nghi. Không gian bên trong tuy bé nhỏ, chật hẹp nhưng được sắp xếp một cách hợp lý dùng làm nơi ở cho cả một gia đình. Khu làng này ngoài việc sở hữu những chiếc cối xay gió xinh đẹp, nó còn là một nơi có cảnh quan vô cùng thơ mộng thoáng đãng. Những ngôi nhà ở đây thật xinh xắn, đáng yêu với những cánh cổng nhỏ trải đầy hoa, thêm cả một cánh đồng hoa tulip Hà lan trứ danh trải dài, gợi lên hình ảnh về một vùng quê ngọt ngào và yên bình.

Làng Kinderdijk còn được biết đến là ngôi làng của những chiếc cối xay gió
Làng Kinderdijk còn được biết đến là ngôi làng của những chiếc cối xay gió
Làng Kinderdijk
Làng Kinderdijk

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy