Thành phố Leiden

Thành phố Leiden cách thành phố Amsterdam khoảng 40 km, nổi tiếng với trường học lâu đời nhất Hà Lan và cũng là quê hương của nhà họa sĩ nổi tiếng Rembrant. Thành phố không chỉ mang nhịp đập đầy nhiệt huyết của những sinh viên trẻ mà còn hấp dẫn bởi con sông Rhine êm đềm xuôi chảy ngắm nhìn sự thay đổi từng ngày của một thành phố đầy thơ mộng. Từ những kiến trúc cổ kính đến nét đẹp xanh tươi của phong cảnh, tất cả như đang làm nổi bật vẻ đẹp vốn có của một thành phố đậm chất cổ xưa. Leiden (còn được gọi là Leyden) là một trong những thành phố lớn nhất trong khu vực Nam Holland với dấn số khoảng 206.000 người. Lịch sử chính của thành phố bắt đầu từ những năm 1400 khi các khu định cư phát triển và trở thành trung tâm kinh tế cũng như nghệ thuật của Hà Lan. Ngành công nghiệp chính ở đây là ngành dệt. Đây cũng là thành phố giáo dục hàng đầu với một chuỗi các trường đại học lớn. Lịch sử nở rộ mang đến cho thành phố nhiều tòa nhà lịch sử và các điểm tham quan tuyệt vời khác. Thành phố Leiden được xem như một trung tâm văn hóa quan trọng của đất nước Hà Lan.


Có lẽ cũng bởi thế mà tại nơi đây có rất nhiều viện bảo tàng. Và Boerhaave chính là trong những viện bảo tàng mà bạn nên dành thời gian ghé thăm khi đến tham quan. Viện bảo tàng này được đặt theo tên một nhà hóa học – thực vật học nổi tiếng của Hà Lan, Herman Boerhaave. Tại đây hiện có trưng bày rất nhiều những tư liệu, hình ảnh và hiện vật phản ánh quá trình hình thành và phát triển của Hà Lan hàng trăm năm qua. Là quê hương của trường đại học lâu đời nhất Hà Lan và nơi sinh của Rembrandt, Leiden cũng được biết đến là nơi dừng chân của các cha xứ hành hương của Mỹ trong một vài năm giữa Anh và Thế giới mới trong những năm đầu thế kỷ 17. Ngày nay, Leiden đáng yêu tự hào là trung tâm thành phố Hà Lan lớn thứ hai sau Amsterdam. Bảo tàng Cổ vật Quốc gia có một bộ sưu tập đầy ấn tượng gồm các hiện vật Ai Cập. Vườn bách thảo Hortus Botanicus, được thành lập năm 1590, là địa điểm trồng củ tulip đầu tiên của Hà Lan năm 1593.


Là một thành phố cổ của Hà Lan, Leiden sở hữu những tòa nhà cổ kính mang nét cấu trúc đương đại đặc trưng với những đầu hồi đậm chất Hà Lan. Một trong những địa điểm mà bạn phải ghé thăm khi đến thành phố này là Molen de Valk là một cối xay gió được xây dựng năm 1785. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng của thành phố Leiden. Nơi đây đã trở thành bảo tàng vào năm 1966 với bộ sưu tập đa dạng các công cụ xay xát cũng như sách về cách vận hành của nó. Gần đó là một quán cà phê nổi tiếng De Bruine Boon, nó sẽ cho bạn một tầm nhìn bao quát cả chiếc cối xay gió đồng thời là nơi tuyệt vời để thư giãn và thưởng thức cà phê dưới ánh nắng mặt trời. Hãy lựa chọn một lịch trình phù hợp để có thể khám phá hết vẻ đẹp thành phố dọc con kênh Leiden này nhé.

Thành phố Leiden
Thành phố Leiden
Thành phố Leiden
Thành phố Leiden

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy