Lẩu mắm U Minh

Khi lựa chọn du lịch về vùng đất U Minh này thì du khách đừng quên thưởng thức món lẩu mắm U Minh nổi danh và ngon không kém các loại lẩu khác ở miền Tây sông nước xinh đẹp này nhé. Lẩu mắm là một trong những món ăn rất dân dã mà không kém phần ngon miệng của người dân Nam Bộ. Nguyên liệu chính để làm nên một nồi lẩu mắm thơm ngon đó chính là các loại mắm.


Người Việt mình thường kho mắm hoặc chưng mắm theo cách làm của người dân tộc Khmer và sau đó biến tấu thành một món lẩu ăn giống kiểu người Hoa hay dùng. Mùi mắm nồng, thậm chí khá khó ăn nhưng cũng là một mùi gây nghiện, mà nghiện rồi là khó cai. Nếu nó được chế biến khéo như Lẩu Mắm U Minh thì chẳng khác gì liều thuốc kích thích khứu giác, vị giác, thị giác, xúc giác. Toàn bộ giác quan sẽ bị gây tê để đi vào con đường khám phá Ẩm thực Cà Mau đặc trưng.


Lẩu mắm nói chung vốn dĩ là một đặc trưng của Đồng Bằng Sông Cửu Long nên không quá ngạc nhiên khi lẩu mắm U Minh lại có tiếng đến mức được xem là thương hiệu của Ẩm thực Cà Mau. Không phải là kiểu ăn theo thương hiệu mà mắm U Minh thật sự rất đặc biệt.


Nó là cả một kho tàng đặc sản từ bình dân đến quý hiếm, là sự kết hợp tài hoa điêu nghệ của bàn tay ẩm thực gia. Bởi chỉ cần đếm sơ nguyên vật liệu làm nên nồi lẩu mắm U Minh đã vượt trên 10 con số. Nào mắm cá sặc, nào cá lóc, lươn, tôm, bông súng. Còn về công thức chế biến thì cầu kỳ, đo ni đóng giày đến từng loại gia vị. Về Cà Mau, ăn cá lóc nướng trui, cua Cà Mau mà không thử lẩu mắm U Minh thì chưa trọn chuyến đi. Nói vậy là biết lẩu mắm ngon đến cỡ nào, đặc biệt đến cỡ nào. Cũng đúng thôi vì người ta cẩn thận trong mọi quy trình. Nấu nước lẩu thì nhất định phải chọn mắm cá sặc để cho nước dùng thật thơm.

Lẩu mắm U Minh
Lẩu mắm U Minh
Lẩu mắm U Minh nức tiếng miền Tây
Lẩu mắm U Minh nức tiếng miền Tây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy