Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân là một lễ hội của người Hoa tại Phan Thiết. Lễ hội truyền thống này tiêu biểu cho phong tục tập quán và tín ngưỡng của người Hoa, ước mong cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cho một cuộc sống thanh bình, mọi người trong xã hội được ấm no hạnh phúc. Thông lệ, cứ 2 năm tổ chức một lần(vào năm chẳn) và đã được thực hiện từ hàng trăm năm trước. Nơi thường diễn ra các hoạt động chính là Chùa Ông (tức Quan Đế Miếu) tại phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ngôi miếu này khởi nguyên là thờ Quan Công.


Lễ hội Bình Thuận này sẽ được tổ chức với hai phần chính là phần lễ và phần hội. Hàng năm, lễ hội thu hút sự tham gia của khoảng hơn 1000 người từ các địa phương lân cận đổ về Phan Thiết. Khi tham gia lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ấn tượng như múa rồng, múa lân, bát tiên, bát cửu, các điệu múa dân gian… và thưởng thức rất nhiều món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực Trung Hoa.


Đây là một trong những lễ hội đặc trưng của người dân Phan Thiết, nơi người dân chủ yếu làm nghề biển, sinh kế gắn chặt với biển. Ước mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cuộc sống thanh bình, ấm no, đặc biệt ngư dân luôn bình an trong những chuyến đi biển và bội thu tôm cá là cảm tưởng, mong muốn chung của người dân cũng như những người đến tham gia lễ hội.

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy