Lễ hội Bình Thuận Dinh Thầy Thím

Lễ hội Bình Thuận Dinh Thầy Thím sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 28 - 30/10/2023 (tức ngày 14 – 16/9 âm lịch) tại Dinh Thầy Thím, xã Tân Tiến, thị xã La Gi với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao truyền thống. Lễ hội là dịp để người dân tưởng nhớ đến công ơn của vợ chồng Thầy Thím đã cống hiến rất lớn cho mảnh đất Tam Tân, cùng với đó người dân cũng gửi gắm những mong cầu bình an và may mắn.


Trong đó, phần Lễ sẽ có các nghi thức như: Lễ nghinh thần, rước sắc phong và Bằng công nhận di tích, Lễ nhập điện an vị, dâng cỗ bánh cúng Thầy Thím, cúng ngọ chay, thí thực phát lộc, Lễ thỉnh sanh, giỗ tiền hiền và cúng binh gia, nghi thức chánh lễ. Phần Hội sẽ có nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân địa phương miền biển như: Biểu diễn thi đấu cờ tướng, khai mạc khu triển lãm mô hình sự tích Thầy Thím, biểu diễn lân - sư - rồng… Bên cạnh đó, còn có các hội thi dân gian, như: Kéo co; chim hót mở rộng; làm bánh; thu hoạch thanh long; bịt mắt bắt vịt; đập niêu; khiêng thúng ra khơi; đánh cá; đan lưới mở rộng…


Lễ hội Dinh Thầy Thím từ lâu được coi là Lễ hội truyền thống đặc sắc, tiêu biểu không chỉ của cộng đồng người dân địa phương mà còn là di sản văn hóa chung của nhiều tỉnh, thành lân cận ở khu vực phía Nam. Không gian Lễ hội còn là nơi củng cố, tăng cường mối đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư; nâng cao ý thức về cội nguồn dân tộc, giá trị đạo đức, nhân cách sống, tinh thần hòa hợp để gắn kết các thành viên trong cộng đồng lại với nhau, hình thành nên một nếp sống cao đẹp và tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt hơn.

Lễ hội Bình Thuận Dinh Thầy Thím
Lễ hội Bình Thuận Dinh Thầy Thím
Lễ hội Bình Thuận Dinh Thầy Thím
Lễ hội Bình Thuận Dinh Thầy Thím

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy