Lễ hội đua thuyền sông Cà Ty

Lễ hội đua thuyền sông Cà Ty diễn ra vào mùng hai Tết Nguyên đán. Đây là sự kiện văn hóa đặc sắc do thành phố Phan Thiết tổ chức, diễn ra vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, mang đậm bản sắc của người dân miền biển thành phố Phan Thiết. Lễ hội đua thuyền truyền thống của ngư dân Phan Thiết có tuổi đời hàng trăm năm bắt nguồn từ việc cúng tế của các vạn chài. Và theo quan niệm của dân gian thì trong các cuộc đua thuyền, những thuyền đua nào dẫn đầu đoàn đua thì tin tưởng rằng trong năm ấy bà con ngư dân nơi đó làm ăn sẽ gặp nhiều may mắn.


Lễ hội đua thuyền thu hút sự tham gia của gần 300 vận động viên đến từ 13 đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết, tranh tài với hai thể loại thi đấu đua thuyền và đua thúng dành cho nam. Theo đó, đua thuyền có 3 nội dung gồm: Đua đồng hàng ở cự ly 500m, 300m và đua thuyền quay vòng cự ly 1.200m với sự tham gia của 270 vận động viên đến từ 9 phường, gồm: Mũi Né, Phú Hài, Phú Trinh, Bình Hưng, Đức Thắng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Đức Long và Phú Tài. Đua thúng gồm bơi thúng (đơn, đôi) và quấy thúng cự ly 500m với sự tham gia của các phường, xã: Hưng Long, Thanh Hải, Hàm Tiến và Tiến Thành. Tất cả những vận động viên tham gia đều là những ngư dân sinh sống bằng nghề chài lưới ở thành phố Phan Thiết.


Lễ hội Bình Thuận này đã được truyền qua nhiều thế hệ, thời xưa nó là dịp để những chàng trai thể hiện sức mạnh bản thân, rèn luyện cơ thể để chuẩn bị cho những ngày đêm lênh đênh trên biển. Còn ngày nay, lễ hội đua thuyền là dịp để thu hút đông đảo khách du lịch gần xa và gìn giữ những giá trị văn hóa lâu đời.

Lễ hội đua thuyền sông Cà Ty
Lễ hội đua thuyền sông Cà Ty
Lễ hội đua thuyền sông Cà Ty
Lễ hội đua thuyền sông Cà Ty

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy