Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Tình thầy trò ấm áp"

1. Cách cắm hoa


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 giỏ hoa bằng mây đan
  • Hoa hồng vàng, hoa đồng tiền vàng
  • Lá dương xỉ Pháp
  • Miếng mút cắm hoa, kéo

Hướng dẫn cắm hoa:

  • Bước 1: Bạn cắt miếng mút sao cho vừa với kích thước bên trong giỏ hoa. Để hoa được tươi hơn sau khi cắm, bạn nên ngâm cho miếng mút chứa nhiều nước, sau đó đặt miếng mút cố định trên giỏ hoa.
  • Bước 2: Bạn dùng kéo cắt chéo 3 cành hoa hồng và cắm trải đều vào giữa giỏ hoa, nên để khoảng cách giữa những bông hoa với nhau.
  • Bước 3: Bạn cắt chéo 7 cành hoa hồng vàng với độ dài khác nhau và bạn cắm hoa hồng rải rác chạy dài về bên trái sao cho tạo 1 góc chéo như bên dưới.
  • Bước 4: Dùng kéo cắt các nhành hoa đồng tiền sao cho có độ dài ngắn khác nhau và cắm xen kẽ vào hoa hồng vàng. Bạn cắm hoa tạo độ xoải dài làm giỏ hoa được tự nhiên hơn.
  • Bước 5: Bạn cắm lá dương xỉ cảnh xen kẽ với hoa làm giỏ hoa thêm hài hòa và cân đối.

2. Bài thuyết trình:


Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa các thầy cô giáo!

Tên em là:…………………
Đại diện lớp: …………… ………

Hôm nay, em rất vinh dự được tham dự hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và em xin được trình bày phần thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.


Chủ đề ý tưởng cắm hoa của con muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là ''Tình thầy trò ấm áp''. Nhìn vào tổng thể, những bông hoa được cắm trên hoa một cái lẵng bằng tre đan chắc chắn, chiếc lẵng là biểu tượng cho mái trường thân yêu, mái trường là cái nôi, là tổ ấm che chở và nâng đỡ cho biết bao thế hệ học trò khôn lớn, trưởng thành.


Không thầy đố mày làm nên... Chính thầy cô là người đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa, mang lại hành trang kiến thức cho chúng em bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Ngày qua ngày, chúng em đang dần lớn lên và cũng đã được học rất nhiều từ thầy giáo, cô giáo. Và những bông hoa ly này mang nét đẹp nhẹ nhàng, quý phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao của các thầy các cô. Còn những bông hồng bao quanh hoa ly như đám học trò nhỏ quây quần xung quanh thầy cô mình. Đó chính là tình yêu mãnh liệt và đậm đà, nồng nhiệt của chúng con với thầy cô, tỏ sự hạnh phúc và vô cùng vinh dự.


Hình tượng hoa nở thể hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ ở hiện tại, còn nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai. Và hình ảnh giữa hiện tại và tương lai này là điều mà chúng em muốn bày tỏ khi thấu hiểu được rằng vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời cũng như tuổi thanh xuân của mình.

Cả lẵng hoa này thể hiện niềm tin tưởng, lời chúc mừng nồng nhiệt của chúng em với thầy cô, mong thầy cô luôn vui khỏe, dạt dào sức sống để dìu dắt đàn con thân yêu đến bến bờ tri thức. Những sắc hoa rực rỡ, đẹp rạng ngời dưới ánh nắng ban mai cũng đã phần nào khẳng định, mai này dù có đi xa, chúng em sẽ luôn ghi nhớ công ơn trời biển của thầy cô, không bao giờ quên.


"Một bông hồng em dành tặng cô
Một bài ca hát riêng tặng thầy
Những món quà bé nhỏ đơn sơ
Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ…"


Cuối cùng, em xin cảm ơn BGK, các thầy cô giáo đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của em, chúc hội thi thành công tốt đẹp…

Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề:
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Tình thầy trò ấm áp"
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề:
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Tình thầy trò ấm áp"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy