Lựa chọn thời điểm thuyết phục, cách nói chuyện phù hợp

Như chúng ta đã biết, tâm lý và cảm xúc của con người thay đổi theo thời gian. Do vậy bạn cần lựa chọn đúng thời điểm họ ở trạng thái tốt nhất, cởi mở nhất để thuyết phục. Đồng thời đó cũng phải là thời điểm mà bạn cảm thấy tự tin nhất, nếu không lời lẽ mà bạn nói ra sẽ không đủ mạnh làm người khác cảm thấy tin tưởng. Khi tâm trạng của bạn hoặc của đối phương không tốt, chắc chắn rồi bạn sẽ không thể nhận được sự thỏa thuận thành công nếu bắt đầu cuộc trò chuyện.


Khi bạn cố gắng thuyết phục ai đó, bạn cần kiểm soát được cảm xúc của chính mình để không mắc phải những sai lầm trong cách nói chuyện. Các bài học về kỹ năng kiểm soát cảm xúc sẽ giúp ích cho bạn – đừng bỏ qua nó! Trong trường hợp phải thuyết phục nhiều người, bạn hãy sử dụng cách thuyết phục nghiêng về cảm xúc hơn là lý trí. Bởi theo khoa học nghiên cứu thì tâm lý đám đông rất dễ bị cảm xúc lôi cuốn.

Đối với từng mẫu người khác nhau sẽ có cách nói chuyện khác nhau để thuyết phục họ. Ví như có người yêu thích cách nói năng lịch sự nhẹ nhàng, có người yêu thích cách nói chuyện thẳng thắn, mạnh mẽ…. Để biết họ thuộc mẫu người nào, bạn cần phải có một khoảng thời gian để tìm hiểu, cũng chính là khoảng thời gian bạn tạo dựng mối quan hệ với họ.

Thời gian luôn là chìa khóa thành công
Thời gian luôn là chìa khóa thành công

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy