Mặt nạ thời gian

Chúng ta thường hay nghe nói rằng thời gian là liều thuốc chữa lành mọi vết thương. Nó sẽ làm chúng ta nguôi dần đi những nỗi đau. Dường như mọi vật đều không thể thoát được dấu vết của thời gian. Dù là bức tường thành kiên cố, là trái tim kiên cường hay một con người bằng xương bằng thịt thì đều in hằn những dấu vết của thời gian đã đi qua.


Thời gian vẫn trôi chầm chậm đi qua chúng ta, đi cùng chúng ta và luôn bên cạnh chúng ta chưa từng rời bỏ, còn hơn cả hình với bóng, bởi bóng vẫn có lúc lẩn trốn hay chạy đi đâu đó. Có phải chúng ta cứ mải mê với những ước mơ, những công việc thường ngày và cả những bộn bề của cuộc sống nên đã quên mất thời gian. Và có khi nào chúng ta ngoảnh đầu lại nhìn thời gian vừa qua? Nhìn lại chặng đường vừa đi qua có gì, mất gì và được gì của chính bản thân hay không? Cả tôi và bạn có lẽ chúng ta đều quên mất giá trị của thời gian, đều quên mất thời gian đã đi qua như thế nào. Và tôi đang tự hỏi rằng khi nào chúng ta sẽ nhận ra khuôn mặt thật của thời gian. Cái chúng ta đang nhìn thấy chỉ là mặt nạ, là cái vỏ bọc của thời gian mà thôi. Mà có lẽ khuôn mặt thật của thời gian ấy cũng chỉ có bản thân mỗi người mới nhìn thấy, mới cảm nhận được thôi. Vì qua cách nhìn, cách bạn cảm nhận, cả cách bạn đối đầu với nó mới thấy hết một cách tường tận nhất khuôn mặt ấy. Còn người ngoài nhìn vào nó cũng chỉ là một chiếc mặt nạ mà thôi. Và khi ấy bạn sẽ có cảm nhận gì khi nhìn thấy điều đó? Bạn sẽ làm gì khi biết được điều đó? Cả cách bạn đối mặt với cuộc sống, với những người xung quanh bạn nữa?


Đã có lúc tôi từng nghĩ nếu như cuộc sống này cởi bỏ chiếc mặt nạ của mình sẽ như thế nào nhỉ? Tôi cũng không biết lúc ấy phản ứng của tôi sẽ như thế nào nữa. Tôi chẳng biết nên vui hay nên buồn và thậm chí nên đối mặt với cuộc sống này như thế nào nữa. Dù cởi bỏ chiếc mặt nạ của mình thì cuộc sống vẫn như một chiếc bánh xe quay tiếp không dừng. Vẫn có những điều xảy ra, vẫn có những bộn bề hối hả của nó. Và khi ấy liệu rằng mỗi bản thân chúng ta có sống chậm lại để cảm nhận, để nhìn rõ hơn cuộc sống. Nhìn rõ hơn từng dấu mốc thời gian, từng chặng đường đã đi qua, và cả những khoảnh khắc không thể nào quên của mỗi người.


Bạn chọn lựa đi tiếp hay dừng lại? Bạn sẽ có kế hoạch gì cho cuộc sống chính mình? Sẽ có lúc bạn nản chí, có lúc bạn muốn dừng lại và từ bỏ. Nhưng có lẽ mỗi chúng ta đều muốn rằng tương lai sẽ tốt đẹp hơn. Chúng ta đều muốn phát huy hết giá trị của bản thân, muốn bản thân là một điều gì đó tốt đẹp trong thế giới rộng lớn này. Muốn rằng ngày mai khi bình minh thức giấc, khi một ngày mới bắt đầu thì chúng ta là những con người hoàn toàn khác, hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn và mỗi bước chân chúng ta đi đều trở thành dấu ấn trong cuộc đời mình. Vươn tới những điều tốt đẹp hơn, suy nghĩ tích cực hơn và cả thế giới cũng trở nên mới mẻ hơn. Nơi mà ở đó mọi mặt nạ đều được gỡ bỏ, con người sống với nhau bằng sự chân thành, yêu thương lẫn nhau và cùng nhau xây dựng một thế giới nhiệm màu.


Có thể thực tại không được như ý, không như chúng ta mong muốn thì chúng ta cứ chấp nhận đó là điều vốn có như thế. Chúng ta vẫn đi tiếp, vẫn đối mặt với hiện thực của cuộc sống dù biết đó chỉ là một cái mặt nạ. Thời gian cũng đã đeo lên chiếc mặt nạ của riêng mình rồi. Có lẽ chúng ta cũng chẳng phải tốn công vô ích tháo bỏ chiếc mặt nạ ấy ra mà hãy chấp nhận nó như là một phần của chính nó vậy. Bởi người ta thường nói sự thật luôn khó chấp nhận và rất phũ phàng. Vì thế thời gian đeo lên chiếc mặt nạ cho chính mình là để giúp chúng ta có cái nhìn tốt đẹp hơn, có niềm tin hơn và tự tin hơn mà vượt qua thử thách của thời gian. Đúng không nhỉ? Nhưng tôi sẽ nghĩ là như thế để cuộc sống của bản thân dễ dàng hơn và thêm yêu đời hơn, có niềm tin và động lực để bước về phía trước.


Cuộc đời của mỗi người đều lựa chọn cho mình một con đường để đi, một cuộc sống để vươn tới và cả những giá trị mà tự bản thân đã đặt ra cho mình để đạt được.


Nhưng dù chúng ta lựa chọn ra sao, đi con đường như thế nào thì sẽ chẳng thể bỏ qua được thời gian. Hãy biến thời gian trở thành người bạn đồng hành giúp chúng ta có những dấu mốc, những bước ngoặt của cuộc đời. Thậm chí là nơi lưu giữ những hỷ nộ ái ố của bản thân. Để mỗi khi có dịp ngoảnh đầu nhìn lại, có hồi tưởng lại thời gian ấy thì cũng không cần phải hối tiếc. Có lẽ đến lúc ấy bạn sẽ chỉ nhìn thấy một bộ phim đã quay đang diễn ra chầm chậm…


-TTKD-

Mặt nạ thời gian
Mặt nạ thời gian
Mặt nạ thời gian
Mặt nạ thời gian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy