Mất tiền liên tiếp xảy ra
Năm 2016 cũng là năm đỉnh điểm của những vụ mất tiền gửi tại ngân hàng. Một loạt những ông lớn như Vietcombank, VIB, ANZ, VPBank, SCB phải đối mặt với những vụ việc tiền gửi của khách hàng "không cánh mà bay".
Đầu năm 2016, khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất 500 triệu đồng tại Vietcombank. Khi làm việc với Công an, chị cho biết Vietcombank không hề gửi tin nhắn có mã OTP để xác nhận giao dịch. Vietcombank sau đó đã chấp nhận phương án bồi thường một phần tiền đã mất của chị Na Hương.
Tiếp theo đó nhiều vụ việc khách hàng tố cáo nhân viên ngân hàng thông đồng với tội phạm rút tiền, hoặc mất tiền trong khi thực hiện giao dịch cũng liên tiếp xảy ra. Đỉnh điểm là vụ việc tại VPBank với số tiền lên đến 26 tỉ đồng. Đây là bài học đắt giá dành cho các ngân hàng trong việc xử lý khủng hoảng lĩnh vực ngân hàng và tăng cường bảo mật trong giao dịch tiền gửi của khách hàng.
Đầu năm 2016, khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất 500 triệu đồng tại Vietcombank. Khi làm việc với Công an, chị cho biết Vietcombank không hề gửi tin nhắn có mã OTP để xác nhận giao dịch. Vietcombank sau đó đã chấp nhận phương án bồi thường một phần tiền đã mất của chị Na Hương.
Tiếp theo đó nhiều vụ việc khách hàng tố cáo nhân viên ngân hàng thông đồng với tội phạm rút tiền, hoặc mất tiền trong khi thực hiện giao dịch cũng liên tiếp xảy ra. Đỉnh điểm là vụ việc tại VPBank với số tiền lên đến 26 tỉ đồng. Đây là bài học đắt giá dành cho các ngân hàng trong việc xử lý khủng hoảng lĩnh vực ngân hàng và tăng cường bảo mật trong giao dịch tiền gửi của khách hàng.