Nhiều đại án ngân hàng gây chấn động

Ngày 9/9/2016, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP. HCM tuyên phạt mức án 30 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng VNCB, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh, 22 năm tù giam đối với bị cáo Phan Thành Mai, nguyên Tổng giám đốc VNCB.

Ngoài ra, Tòa cũng tuyên án 20 năm tù với bị cáo Mai Hữu Khương, 19 năm tù với bị cáo Hoàng Đình Quyết và nhiều bị cáo khác với mức từ 3 đến 9 năm tù giam.

Tổng thiệt hại mà các bị cáo nói trên gây ra cho VNCB lên đến 9.133 tỉ đồng. Các tội danh Tòa tuyên án bao gồm: cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Cũng trong năm 2016, Viện kiểm sát Nhân dân tối cao hoàn tất cáo trạng vụ đại án tại Ngân hàng Đại Dương Ocean Bank. Bị cáo Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank bị truy tố với 3 tội danh và nhận mức phạt 30 năm tù giam.

Tại Agribank, bị cáo Phạm Thành Tân - nguyên Tổng giám đốc Agribank bị đề nghị mức án 22 năm tù giam.

Cuối năm 2016, ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank bị bắt để tạm giữ điều tra và tiến hành khởi tố do vi phạm các quy định pháp luật trong hoạt động tiền tệ, ngân hàng.
Bị cáo Phạm Công Danh trong buổi tuyên án
Bị cáo Phạm Công Danh trong buổi tuyên án

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy