Tin đồn thất thiệt

Trong năm 2016 ngành ngân hàng phải đối mặt với rất nhiều những tin đồn gây thiệt hại, nổi bật nhất là tin đồn liên quan đến Maritime Bank và tin đồn đổi tiền.

Trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Maritime Bank rút ruột 30.000 tỉ đồng từ ngân hàng. Ngay sau đó, ông Tuấn đã phải gửi email tới toàn bộ nhân viên của ngân hàng để khẳng định những thông tin trên là sai sự thật. Ngân hàng Nhà nước cũng phải vào cuộc và ra thông báo Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Cuối năm 2016, trên mạng xã hội rộ lên tin đồn Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành đổi tiền khiến người dân hoang mang. Tuy nhiên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã bác bỏ thông tin liên quan việc đổi tiền và khuyến cáo người dân cảnh giác với những tin đồn không rõ nguồn gốc, tránh thiệt hại về kinh tế và gây ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ quốc gia. Các đối tượng tung tin đồn đổi tiền sau đó đã bị Công An bắt và khởi tố hình sự.
Maritime Bank dinh phải tin đồn thất thiệt trong năm 2016
Maritime Bank dinh phải tin đồn thất thiệt trong năm 2016

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy