Meta
Định giá thương hiệu: 101,201 tỷ đôla Mỹ
Sau 17 năm được gọi là Facebook, công ty mẹ của mạng xã hội đứng sau Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus đã có một cái tên mới. Công ty mẹ của Facebook hiện là Meta. Mark Zuckerberg, đã công bố sự thay đổi tại sự kiện Kết nối tập trung vào AR / VR của công ty, chia sẻ rằng tiêu đề mới thể hiện nhiều hơn tham vọng cốt lõi của công ty: xây dựng metaverse (siêu vũ trụ) giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp.
Meta của Mark Zuckerberg là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất, lên đến 48% so với 2015. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Facebook hiện tại có hơn 2,5 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới, được ví như "một quốc gia đông dân thứ 3". Đà tăng trưởng của Facebook chắc chắn sẽ không dừng lại khi mà ngày càng nhiều người sử dụng, coi Facebook như một kênh bán hàng chủ lực và tỉ lệ người dùng thường xuyên càng ngày càng gia tăng. Quảng cáo cũng là một mảnh đất màu mỡ đang được Facebook khai thác triệt để. Trước khi được đổi tên thành Meta, Facebook đã lấn sang mảng kinh doanh thực tế ảo và hãng được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của thực tế ảo.
Meta xây dựng các công nghệ giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp. Khi Facebook ra mắt vào năm 2004, nó đã thay đổi cách mọi người kết nối với nhau hàng ngày. Các ứng dụng như Messenger, Instagram và WhatsApp đã tiếp tục trao quyền cho hàng tỷ người trên khắp thế giới có thể giao tiếp với nhau mà không cần gặp gỡ trực tiếp. Giờ đây, Meta đang vượt ra ngoài màn hình 2D để hướng tới trải nghiệm nhập vai như thực tế ảo và tăng cường để giúp xây dựng sự phát triển tiếp theo trong công nghệ xã hội.