Toyota
Định giá thương hiệu: 64,283 tỷ đôla Mỹ
Toyota có tên đầy đủ là Motor Corporation là công ty ô tô lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ ba thế giới vào năm 2000. Công ty đã sản xuất gần 5 triệu chiếc mỗi năm vào cuối những năm 1990 và kiểm soát 9,8% thị trường ô tô toàn cầu. Mặc dù lợi nhuận của hãng đã giảm đáng kể trong thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu vào đầu những năm 1990, Toyota đã đáp lại bằng cách cắt giảm chi phí và chuyển sản xuất sang thị trường nước ngoài. Công ty đại diện cho một trong những câu chuyện thành công có thật trong lịch sử sản xuất, sự phát triển và thành công của nó phản ánh sự hồi sinh đáng kinh ngạc của Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai.
Thương hiệu sản xuất xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới của Nhật Bản Toyota đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ để vươn lên vị trí thứ 5, chỉ chịu xếp sau 3 ông lớn trong ngành công nghệ và CocaCola. Toyota vẫn là thương hiệu ô tô được tin dùng và tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Những đặc điểm của hãng xe Nhật này như: tiết kiệm nhiên liệu, bán lại được giá, ít bị hỏng vặt đã được định hình trong tâm trí của người tiêu dùng. Thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với những Mercedes S-series, BMW 7-series. Tuy nhiên việc này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của Toyota khi hãng vẫn đạt mức tăng trưởng 9% so với 2015.
Ngày nay, chỉ có khoảng một phần ba dân số thế giới được hưởng những tiện ích của phương tiện giao thông cơ giới, trong khi hai phần ba còn lại không được tiếp cận với sự tiện lợi của phương tiện ô tô. Ngành công nghiệp ô tô ở các nền kinh tế mới nổi đang có mức tăng trưởng lớn. Do đó, tiềm năng to lớn cho Toyota mở rộng số lượng. Cùng với việc tiếp tục các sáng kiến để cải thiện các chức năng của phương tiện thông thường, hệ thống giao thông thông minh, ITS và thiết bị đầu cuối di động trong xe, Toyota sẽ tiếp tục chú trọng duy trì vị thế là nhà sản xuất ô tô hàng đầu.