Amazon
Định giá thương hiệu: 350,273 tỷ đôla Mỹ
Amazon.com là nhà bán lẻ trực tuyến, nhà sản xuất máy đọc sách điện tử và nhà cung cấp dịch vụ web đã trở thành ví dụ tiêu biểu về thương mại điện tử. Trụ sở chính của Amazon ở Seattle, Washington. Amazon.com là một doanh nghiệp rộng lớn bán sách, nhạc, phim, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ chơi và nhiều hàng hóa khác, trực tiếp hoặc là người trung gian giữa các nhà bán lẻ khác cho hàng triệu khách hàng của Amazon.com. Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Amazon bao gồm cho thuê tài nguyên máy tính và lưu trữ dữ liệu, được gọi là “điện toán đám mây” qua Internet. Sự hiện diện trực tuyến đáng kể của nó đến mức, vào năm 2012, 1 phần trăm lưu lượng truy cập Internet ở Bắc Mỹ đã đi vào và ra khỏi các trung tâm dữ liệu của Amazon.com.
Cổng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon có mức tăng trưởng lớn thứ 2 chỉ sau Apple. Sự tăng trưởng này báo hiệu xu hướng thanh toán trực tuyến trong tương lai của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Hiện Amazon đang có ý định tiến vào thị trường Việt Nam, cùng với ông lớn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Tuy nhiên 2 thương hiệu này sẽ gặp phải sự cạnh tranh cực kỳ quyết liệt của hơn 1 triệu người đang sử dụng Facebook như kênh bán hàng chủ lực.
Amazon hiện đang là chợ thương mại điện tử lớn nhất thế giới với gần như tất cả các mặt hàng từ sản phẩm vật lý, đến sản phẩm số đều được bán tại đây. Trong nhiều năm, nó đã mua lại hoặc đầu tư vào nhiều nhà bán lẻ trực tuyến, chẳng hạn như người bán giày Zappos, mà nó đã mua với giá 847 triệu đô la vào năm 2009. Công ty cũng sản xuất máy đọc sách điện tử Kindle hàng đầu thị trường. Vào năm 2017, Amazon.com thông báo rằng họ đã đồng ý mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods Market Inc, trong một thương vụ trị giá hơn 13 tỷ USD.