Verizon
Định giá thương hiệu: 69,639 tỷ đôla Mỹ
Verizon Communications được thành lập vào ngày 30 tháng 6 năm 2000 với sự hợp nhất của Bell Atlantic và GTE. Verizon Wireless phát triển từ sự hợp nhất của Vodafone Airtouch, Bell Atlantic và GTE. Verizon là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ và truyền thông hàng đầu thế giới. Có trụ sở chính tại Thành phố New York và với sự hiện diện trên khắp thế giới, Verizon đã tạo ra doanh thu 133,6 tỷ đô la vào năm 2021. Công ty cung cấp các dịch vụ và giải pháp thoại, dữ liệu và video trên các mạng và nền tảng từng đoạt giải thưởng của mình, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng, kết nối mạng, bảo mật và kiểm soát đáng tin cậy.
Verizon đang trở thành một trong những công ty truyền thông hàng đầu thế giới. Công ty hoạt động trong bốn mảng kinh doanh cơ bản: viễn thông trong nước, bao gồm 16 công ty con kinh doanh điện thoại và bao gồm cả truy cập internet không dây trong nước và quốc tế, dịch vụ thông tin, cung cấp các thư mục và nội dung trực tuyến và in ấn. Với quy mô quốc gia của Verizon về mạng cố định và không dây cũng như sự hiện diện đáng kể trên toàn cầu, Verizon mang lại lợi ích của truyền thông thoại, dữ liệu tốc độ cao, truy cập Internet và không dây cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày.
Năm 2001, Verizon tập trung vào việc mở rộng ra quốc tế. Trong khi họ đã có một số liên kết với Toronto, Hồng Kông và Tokyo, công ty muốn mở rộng sang các thành phố lớn ở Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Vào tháng 3 năm 2001, Verizon Wireless đã hợp tác với Lucent Technologies trong một thỏa thuận trị giá 5 tỷ đô la để cung cấp thế hệ tiếp theo của các dịch vụ Internet tốc độ cao và công nghệ không dây. Verizon Wireless có 27,5 triệu khách hàng thoại và dữ liệu. Sau hơn một năm, Verizon đã hoạt động ở 40 quốc gia khác nhau, có 27,5 triệu khách hàng và 65 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Việc mở rộng hơn nữa, các công nghệ Internet tiên tiến và dịch vụ rộng lớn hơn đã nằm trong chương trình nghị sự trước mắt.