Minh Hòa

NSND Minh Hòa sinh năm 1956 tại An Giang là một nữ diễn viên điện ảnh Việt Nam. Bà bắt đầu được biết đến rộng rãi và nổi tiếng từ thập niên 1990 với vai Trần Lệ Xuân trong loạt phim "Ông cố vấn" của đạo diễn Lê Dân. Bà cũng được khán giả biết đến qua các bộ phim thuộc loạt phim Cảnh sát hình sự. Bà từng là Nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2011.


Minh Hòa về Nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Với khuôn mặt đẹp và nét duyên mặn mà của cô gái Hà thành đã khiến Minh Hòa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được mời về các đoàn, tham gia đóng phim. Vai diễn Trần Lệ Xuân trong phim "Ông cố vấn" đã mang lại vinh quang ngoài sức tưởng tượng của Minh Hòa. Sau thành công vai Lệ Xuân, bà liên tục được mời tham gia nhiều vai diễn truyền hình khác, nhưng chủ yếu là những vai phản diện. Minh Hòa hiện chuyển sang công tác quản lý tại Nhà hát Kịch Hà Nội.


Sau khi sinh con chị được bố mẹ trông cháu nên chị vẫn có thể tham gia và theo đuổi con đường nghệ thuật của mình và dành trọn tâm huyết của mình trọn đời cho nghệ thuật tạ Nhà hát kịch Hà Nội. Hiện tại, chị đang là Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Hà Nội, là Ủy viên HĐND thành phố khoá 11 đồng thời là giám khảo nhiều cuộc thi nghệ sĩ Minh Hòa luôn bận rộn việc học Chính trị, tìm kiếm kịch bản phù hợp cho Nhà hát, tham gia lồng tiếng, đào tạo các lớp diễn viên kế cận, làm giám khảo..

Minh Hòa
Minh Hòa
Minh Hòa
Minh Hòa

Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại An Giang

  1. top 1 Vũ Cát Tường
  2. top 2 Huỳnh Lập
  3. top 3 Minh Hòa
  4. top 4 Ưng Hoàng Phúc
  5. top 5 Quốc Thuận
  6. top 6 Kha Ly
  7. top 7 Myra Trần
  8. top 8 Phương Trinh Jolie
  9. top 9 David Phạm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy