Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại An Giang

Tâm Thanh 10 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Vũ Cát Tường sinh ngày 2 tháng 10 năm 1992 tại tỉnh An Giang. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cát Tường là ca sĩ và cũng là nhạc sĩ trẻ được đông đảo khán giả biết đến hiện nay và còn rất được yêu mến khi là á quân cuộc thi Giọng Hát Việt 2013. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc, Vũ Cát Tường đã giành được nhiều giải thưởng lớn gồm 2 giải Cống hiến, 6 giải Keeng Young Awards, được vinh danh trong Top 30 Under 30 của tạp chí Forbes Việt Nam cùng nhiều giải thưởng khác.


    Là một ca sĩ sở hữu chất giọng trầm ấm nhưng đầy khỏe khoắn, Vũ Cát Tường còn là một nhạc sĩ đa tài với khả năng sáng tác của mình trong nhiều thể loại như R& B, Alternative Rock, Blues, Pop, Ballad, Neo-soul, cô đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả yêu âm nhạc Việt Nam với các ca khúc mang nhiều sự độc đáo, mới lạ như: Vết mưa, Đông, Yêu xa, Góc đa hình, Tìm hành tinh khác, Một triệu năm ánh sáng,...


    Vũ Cát Tường làm HLV Chương trình Giọng hát Việt nhí mùa 4 (2016); mùa 5 (2017); mùa 6 (2018); mùa 8 (2021). Là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ nhưng nhìn lại những chặng đường mà nghệ sĩ trẻ này đã đi qua là một chặng đường dài nỗ lực và cố gắng hết mình hi sinh cho nghệ thuật mà Vũ Cát Tường đã giành được nhiều giải thưởng ấn tượng cũng như sự mến mộ của khán giả đối với cô: Giải "Top 10 nghệ sĩ của năm" tại Mai Vàng lần thứ 22 vào năm 2016, Giải "Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất" tại Mai Vàng lần thứ 22 vào năm 2016,...

    Vũ Cát Tường
    Vũ Cát Tường
    Vũ Cát Tường
    Vũ Cát Tường

  2. Diễn viên Huỳnh Lập tên đầy đủ là Huỳnh Ngọc Lập sinh ngày 17 tháng 5 năm 1993 tại Long xuyên, An Giang, là một diễn viên kiêm đạo diễn hài tài năng của làng giải trí Việt. Anh là người đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Cười xuyên Việt năm 2015. Và đó cũng là dấu ấn cho sự nghiệp của anh.


    Hiện tại, chàng diễn viên sinh năm 1993 này đang là một cái tên "hot" của làng giải trí Việt Nam. Tuy nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay, ít ai biết rằng Huỳnh Lập đã phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để theo đuổi con đường nghệ thuật của mình. Sau khi rời khỏi chương trình, Huỳnh Lập bắt đầu tập trung cho sự nghiệp nghệ nghệ thuật của mình. Anh cũng thường xuyên xuất hiện trong các chương trình hài trên truyền hình, và đặc biệt là ngồi ghế nóng của chương trình Cười xuyên Việt. Anh thi đỗ vào khoa Đạo diễn sân khấu của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Sau đó, anh bắt tay vào thực hiệu các sản phẩm hài và đăng tải trên kênh Youtube của mình, và bắt đầu được công chúng chú ý đến. Sự ra đời của DamTV cũng là cột mốc lớn trong sự nghiệp nghệ thuật của Huỳnh Lập. Sau khi ra mắt, DamTV đã nhanh chóng thu hút được lượng đông đảo khán giả, và cũng chính là chiếc cầu đưa Huỳnh Lập đến gần hơn với công chúng.


    Sau nhiều khó khăn vất vả và những thất bại trên con đường chinh phục ước mơ nghệ thuật, giờ đây Huỳnh Lập đã có một chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Việt Nam. Nam diễn viên 9x này cũng từng gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang có ước mơ đi theo thuật, đó là cần phải có cái tâm, đó là đức tin là đam mê và không thể thiếu cái tầm, đó chính là khả năng và thực lực của mình.

    Huỳnh Lập
    Huỳnh Lập
    Huỳnh Lập
    Huỳnh Lập
  3. NSND Minh Hòa sinh năm 1956 tại An Giang là một nữ diễn viên điện ảnh Việt Nam. Bà bắt đầu được biết đến rộng rãi và nổi tiếng từ thập niên 1990 với vai Trần Lệ Xuân trong loạt phim "Ông cố vấn" của đạo diễn Lê Dân. Bà cũng được khán giả biết đến qua các bộ phim thuộc loạt phim Cảnh sát hình sự. Bà từng là Nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2011.


    Minh Hòa về Nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Với khuôn mặt đẹp và nét duyên mặn mà của cô gái Hà thành đã khiến Minh Hòa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được mời về các đoàn, tham gia đóng phim. Vai diễn Trần Lệ Xuân trong phim "Ông cố vấn" đã mang lại vinh quang ngoài sức tưởng tượng của Minh Hòa. Sau thành công vai Lệ Xuân, bà liên tục được mời tham gia nhiều vai diễn truyền hình khác, nhưng chủ yếu là những vai phản diện. Minh Hòa hiện chuyển sang công tác quản lý tại Nhà hát Kịch Hà Nội.


    Sau khi sinh con chị được bố mẹ trông cháu nên chị vẫn có thể tham gia và theo đuổi con đường nghệ thuật của mình và dành trọn tâm huyết của mình trọn đời cho nghệ thuật tạ Nhà hát kịch Hà Nội. Hiện tại, chị đang là Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Hà Nội, là Ủy viên HĐND thành phố khoá 11 đồng thời là giám khảo nhiều cuộc thi nghệ sĩ Minh Hòa luôn bận rộn việc học Chính trị, tìm kiếm kịch bản phù hợp cho Nhà hát, tham gia lồng tiếng, đào tạo các lớp diễn viên kế cận, làm giám khảo..

    Minh Hòa
    Minh Hòa
    Minh Hòa
    Minh Hòa
  4. Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc tên khai sinh là Nguyễn Quốc Thanh sinh ngày 18 tháng 8 năm 1981 tại An Giang là một nam ca sĩ, diễn viên kiêm vũ công người Việt Nam. Với doanh số khoảng 250 nghìn đĩa được tiêu thụ, anh là một trong những nghệ sĩ V-pop bán đĩa chạy nhất. Anh từng là ca sĩ độc quyền của công ty WePro.


    Anh là cựu thành viên của nhóm nhạc nam 1088, một nhóm nhạc nổi tiếng một thời. Sau khi Nhóm nhạc 1088 tan rã, Ưng Hoàng Phúc bắt đầu sự nghiệp solo và nhanh chóng trở thành thần tượng của một lượng lớn khán giả trẻ 8x và 9x trong suốt những năm thập niên 2000. Anh đã trở thành thần tượng của giới trẻ nhờ loạt ca khúc nhạc thị trường như" Thà rằng như thế", "Tôi không tin", Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều: , "Thà một lần đau"...Ưng Hoàng Phúc ký hợp đồng trở thành ca sĩ độc quyền của Thế Giới Giải Trí. Dưới sự quản lý của Thế Giới Giải Trí, nam ca sĩ này đã phát hành tổng cộng 5 album riêng, và 1 album hát chung cùng nhóm nhạc nữ H. A. T. Những album của Ưng Hoàng Phúc đều tạo được hiệu ứng tốt, đạt thành công rực rỡ về số lượng đĩa tiêu tụ.


    Khi sự nghiệp đang phát triển rực rỡ, Ưng Hoàng Phúc đã phải quyết định tạm dừng công việc của mình để sang Singapore điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm trong vòng 2 năm. Anh kết thúc hợp đồng với Thế Giới Giải Trí và bắt đầu tách ra thành lập công ty riêng là "WMA Records". Sau đó, anh thành lập một công ty âm nhạc riêng là Green Space Communication với thương hiệu WMA Records. Cho đến năm 2011, thương hiệu WMA Records đã được đổi thành U-Media.

    Ưng Hoàng Phúc
    Ưng Hoàng Phúc
    Ưng Hoàng Phúc
    Ưng Hoàng Phúc
  5. Diễn viên Quốc Thuận sinh ngày 15 tháng 7 năm 1979 tại An Giang là nghệ sĩ hài, diễn viên, MC, đạo diễn nổi tiếng tại khu vực phía Nam. Không chỉ tạo ấn tượng duy nhất ở vai trò là diễn viên hài, anh còn lấn sân sang mảng đạo diễn truyền hình. Ít ai biết anh từng là đạo diễn của chương trình Gương Mặt Thân Quen Nhí. Bằng sự duyên dáng của mình anh cũng kiêm luôn vị trí MC của chương trình Vợ Chồng Son.


    Với năng khiếu và niềm đam mê của mình, Quốc Thuận đã lựa chọn con đường diễn xuất. Anh theo học khoa Diễn viên của trường Cao đẳng Sân khấu & Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Việc học hành của anh chưa dừng lại dó khi anh tiếp tục học tại trường với khóa Đạo diễn. Nhờ nền tảng vững chắc, trải qua trường lớp đào tạo đã góp phần giúp anh ghi danh trong bảng xếp hạng các nghệ sĩ hài nổi tiếng tại miền Nam. Vượt qua hết những khó khăn, cuối cùng Quốc Thuận cũng chạm tay đến thành công.


    Hiện tại thì nam diễn viên trở thành một trong số những nghệ sĩ hài có tiếng tại miền Nam. Đồng thời nam diễn viên cũng khẳng định được sự tài ba của mình bằng công việc của một đạo diễn. Nổi bật nhất anh trở thành đạo diễn đứng sau chương trình "Gương Mặt Thân Quen Nhí". Với những cố gắng của chính bản thân, Quốc Thuận đã từng bước tạo nên sự nghiệp rực rỡ cho mình.

    Quốc Thuận
    Quốc Thuận
    Quốc Thuận
    Quốc Thuận
  6. Top 6

    Kha Ly

    Diễn viên Kha Ly tên thật là Lai Kha Ly sinh ngày 13 tháng 3 năm 1985 tại An Giang là nữ diễn viên truyền hình, diễn viên kịch nói và ca sĩ nổi tiếng người Việt Nam. Kha Ly là một nghệ sĩ đa tài, cô có thể hoạt động nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực và đã gặp hái được những thành công nhất định. Cô được khán giải biết đến qua các bộ phim như: Cổng mặt trời, Dâu bể đường trần, Kiều nữ và đại gia... Kha Ly được trời phú cho một gương mặt xinh xắn cùng đôi mày mi rậm, cong, nước da nâu mịn màng.


    Vào nghề được 20 năm và tham gia rất nhiều bộ phim, Kha Ly may mắn được thủ diễn nhiều dạng vai từ hồn nhiên, ngây thơ, nhí nhảnh, trong sáng, bất hạnh đến người thủ đoạn, mưu mô, hay nhiều tính cách. Giai đoạn vàng son nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Kha Ly chính là thời điểm cô đóng cho hãng phim Lasta, cũng là thời kỳ hoàng kim của phim Việt. Cô nổi lên từ phim "Cổng mặt trời" cùng hàng Bộ phim này cũng là "bàn đạp" để cái tên Kha Ly là lựa chọn cho nhiều dự án phim ảnh khác cũng như các chương trình truyền hình, quảng cáo sau này. Đóng phim, ca hát, làm người mẫu, MC… “Ôm nhiều công việc một lúc vì tuổi trẻ khát khao được làm việc, được “thử sức” mình và chỉ có một niềm đam mê là nghệ thuật, một mối quan tâm duy nhất là phấn đấu làm tốt công việc nghệ thuật mà mình đang theo đuổi”.


    Kha Ly và chồng là Thanh Duy cả hai đều từng là diễn viên của sân khấu kịch Phú Nhuận của "bầu" Hồng Vân. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất nhiều năm nay, Kha Ly thi thoảng xuất hiện ở vai trò ca sĩ, và gần đây nhất cô đã thành công khi thể hiện các ca khúc nhạc phim như Tình yêu pha lê, Sóng gió cuộc đời, Nợ ân tình...Năm 2019, Kha Ly đoạt giải quán quân chương trình Tình Bolero của của đài Truyền hình Vĩnh Long.

    Kha Ly
    Kha Ly
    Kha Ly
    Kha Ly
  7. Ca sĩ Myra Trần tên thật là Trần Minh Như sinh ngày 3 tháng 6 năm 1999 cô sinh ra ở An Giang và hiện đang sinh sống và làm việc tại Santa Ana, California. Là ca sĩ trẻ người Việt Nam sở hữu giọng hát cao nội lực. Cô là quán quân của Nhân tố bí ẩn 2016, từng lọt top 40 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Mỹ. Và gần đây nhất là Top 3 chương trình The Masked Singer Việt Nam. So với những đồng nghiệp cùng tham gia, Myra Trần có thể coi là nữ ca sĩ thành công nhất sau chương trình.


    Bằng tình yêu cho âm nhạc của mình, Myra Trần đã đăng ký cuộc thi X-Factor khi chỉ mới 16 tuổi. Chiến thắng cuộc thi đã giúp Myra Trần trở thành ca sĩ được khán giả công nhận. Năm 2016, khi cuộc thi The X-Factor được Việt Nam triển khai tổ chức. Myra Trần đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Ngay khi xuất hiện ở vòng đầu, Myra đã gây bất ngờ khi cô là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Bằng tiết mục Listen, cô nàng đã hoàn toàn chinh phục được 4 vị giám khảo. Thành công lọt vào vòng chung kết cuộc thi, Myra Trần đã nhận được bình chọn vô cùng áp đảo lên đến 41% sau màn trình diễn mashup Focus – Problems. Trở thành quán quân của Nhân tố bí ẩn mùa 2, Myra Trần đã có con đường âm nhạc rộng mở. Sau cuộc thi, cô phát hành nhiều ca khúc nổi tiếng. Trong số đó phải kể đến là 2 ca khúc "Hiểu và thương: và "Bỏ lại thế giới". Đến năm 2021, cô cộng tác với trung tâm Thúy Nga. Và xuất hiện trong các tập của Paris By Night 131, 132 và 133.


    Sau đêm All-Star Concert của Ca Sĩ Mặt Nạ, “Lady Mây” Myra Trần đã nhận được giải 3 chung cuộc. Dẫu vậy, hiện nay Myra Trần lại là người thành công nhất Top 3 của chương trình. Không chỉ là nữ ca sĩ “đắt show”, lịch trình của Myra Trần cũng cực kỳ bận rộn khi liên tục bay qua bay lại giữa Mỹ và Việt Nam để tham gia các show nhạc và tham gia các chương trình thực tế. Ngoài giọng hát “khủng”, hình tượng ngoan hiền, tinh tế của nữ ca sĩ cũng rất được lòng công chúng. Có thể nói, từ lúc tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ, Lady Mây liên tục gây ấn tượng khi tạo được tiếng cười cho khán giả và dàn cố vấn.

    Myra Trần
    Myra Trần
    Myra Trần
    Myra Trần
  8. Ca sĩ Phương Trinh Jolie tên thật Nguyễn Ngọc Phương Trinh sinh ngày 7 tháng 10 năm 1988 tại An Giang là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh và diễn viên truyền hình người Việt Nam. Cô nàng sở hữu cho mình một vẻ đẹp tự nhiên và cuốn hút Phương Trinh Jolie này đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt nhất là những bộ phim: Bò cạp tím, Mẹ chồng nàng dâu, Hoa phù dung, kẻ thù giấu mặt,…


    Nhắc đến Phương Trinh Jolie chắc hẳn khán giả đã quen thuộc với hình ảnh nữ diễn viên có ngoại hình xinh đẹp, đa tài trên màn ảnh nhỏ. Cô khá quen thuộc với nhiều vai diễn từ hiền lành đến cô tiểu thư đanh đá…Cô là một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội với hàng triệu lượt theo dõi. Người đẹp sinh năm 1988 từng đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng Hát Truyền hình An Giang 2002, giải Đặc biệt Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh 2006, giải Nhất cuộc thi Hãy nghe tôi hát 2017. Phương Trình Jolie từng là thành viên của nhóm nhạc Amigo G - một nhóm nhạc do công ty Amigos của ông bầu Hoàng Vũ thành lập. Năm 2012, cô rời nhóm nhạc và sau đó không lâu nhóm nhạc cũng tan rã.


    Hiện nay Phương Trinh Jolie còn đang là tâm điểm của showbiz Việt khi được anh chàng Lý Bình cầu hôn với những món sính lễ khủng lên tới hàng tỷ đồng. Sau một thời gian dài yêu nhau, cuối cùng cặp đôi Phương Trinh Jolie cùng với anh chàng Lý Bình (bạn trai kém 3 tuổi của cô nàng) đã chính thức kết hôn vào ngày 25 tháng 4 năm 2022.

    Phương Trinh Jolie
    Phương Trinh Jolie
    Phương Trinh Jolie
    Phương Trinh Jolie
  9. Diễn viên David Phạm sinh năm 1990 tại An Giang là một diễn viên kiêm người mẫu mang hai dòng máu Việt - Pháp. Với vai trò là một diễn viên, anh đã gây ấn tượng với nhiều vai diễn trong nhiều bộ phim như: Luật giang hồ, Kính thưa Oossin, Cô gái xấu xí, Hiệp sĩ đường phố...


    Từ nhỏ, David Phạm đã có sở thích với nghề diễn viên. Lớn lên, khi tốt nghiệp cấp 3 xong, anh đăng ký dự thi vào trường Sân khấu- Điện ảnh và đã trúng tuyển. Trong năm học thứ nhất, David Phạm đã may mắn nhận được nhiều vai diễn trong các bộ phim ăn khách như: Hiệp sĩ đường phố, Cô gái xấu xí, Kính thưa Oossin... Năm 2010, David Phạm được đạo diễn Văn Công Viễn mời đóng ai nam chính của bộ phim truyền hình "Gia đình số đỏ". Không lâu sau, anh đã quyết định tạm dừng công việc học tập để tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất.


    Năm 2013, David Phạm đã được đạo diễn Cường Ngô mời tham gia một vai diễn trong bộ phim điện ảnh bom tấn "Hương Ga". Thời điểm đó, bộ phim "Dấu chân du mục" có sự tham gia của David Phạm cũng đang được trình chiếu trên sóng truyền hình quốc gia. Vai diễn vủa David Phạm trong "Dấu chân du mục" đã gây được nhiều ấn tượng đối với khán giả. Ngoài công việc diễn xuất, David Phạm cũng thường xuyên tham gia các show diễn thời trang trong nước.

    David Phạm
    David Phạm
    David Phạm
    David Phạm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy