Top 5 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Hòa Bình

  1. Top 1 Quách Thu Phương
  2. Top 2 Hà Việt Dũng
  3. Top 3 Trọng Hải
  4. Top 4 Hùng Chilhyun
  5. Top 5 Hoàng Đức Duy

Top 5 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Hòa Bình

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Quách Thu Phương tên thật là Quách Thị Lan Phương sinh năm 1977 tại Hòa Bình là một nữ diễn viên người Việt Nam. Cô được biết đến qua những vai diễn trong một số bộ phim truyền hình như: Của để dành, Đừng bắt em phải quên, Hương vị tình thân, Lỡ hẹn với ngày xanh,... Cô từng được mệnh danh là "giai nhân màn ảnh Việt" nhờ sở hữu vẻ đẹp dịu hiền, thanh tú kiêu sa, phảng phất nét buồn ưu tư, hoài niệm. Hiện cô đang công tác và làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ.


    Cô đến với sân khấu một cách tình cờ sau một đợt tuyển diễn viên của Đoàn kịch Hà Tây. Quách Thu Phương vốn là một diễn viên kịch và là một trong những gương mặt sáng giá của Nhà hát Tuổi trẻ, cô từng tham gia những vở diễn như Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, Kiều Loan...Năm 1998, cô để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với vai Lan trong bộ phim truyền hình Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Quách Thu Phương bất ngờ rút lui khỏi màn ảnh nhỏ để dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc con cái.


    Năm 2019, tại Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm lần thứ tư diễn ra vào tháng 10, cô đoạt huy chương vàng với vai chính trong vở Dưới cát là nước. Năm 2020, Quách Thu Phương chính thức quay trở lại sự nghiệp diễn xuất sau nhiều năm vắng bóng với vai Ngân trong bộ phim "Đừng bắt em phải quên". Năm 2021, cô đóng vai bà Xuân - một người mẹ có tính cách trẻ con, nghĩ ngắn, nông nổi và cả tin trong bộ phim Hương vị tình thân.

    Quách Thu Phương
    Quách Thu Phương
    Quách Thu Phương
    Quách Thu Phương

  2. Diễn viên Hà Việt Dũng sinh năm 1987 tại Hòa Bình là một nam người mẫu và diễn viên người Việt Nam. Xuất thân ban đầu là một người mẫu khi đoạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2011, Hà Việt Dũng lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình và gây ấn tượng qua các bộ phim như: Ngược chiều nước mắt, Lựa chọn số phận, Hãy nói lời yêu, Anh có phải đàn ông không và Bão ngầm,...


    Nhờ vóc dáng cao ráo, anh bén duyên với nghề mẫu và đoạt giải đồng tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011,cùng năm anh đoạt giải đồng tại Ngôi sao Người mẫu. Năm 2013, ạn đoạt giải "Newcomer" trong cuộc bình chọn "Men of the year" do tạp chí Thể Thao Văn Hóa & Đàn Ông tổ chức. Sau đó anh chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và bước đầu thành công với vai diễn đầu tay trong phim Mùa hè lạnh. Năm 2016, Việt Dũng vào vai Lâm trong phim Đồng tiền quỷ ám, đây là vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Năm 2017, anh tham gia bộ phim "Ngược chiều nước" mắt đóng cặp với Phương Oanh. Năm 2020, anh vào vai Cường tái ngộ với Phương Oanh trong phim Lựa chọn số phận. Năm 2021, anh vào vai Khắc Bình trong phim "Hãy nói lời yêu" diễn xuất cùng với Quỳnh Kool. Bên cạnh tham gia các bộ phim, anh còn góp mặt trong các video âm nhạc của các ca sĩ như Tố My.


    Năm 2022, anh vào vai Nhật Minh trong phim Anh có phải đàn ông không? diễn xuất cùng với Việt Hoa. Sau Anh có phải đàn ông không?, anh vào vai Hùng trong phim Hành trình công lý diễn xuất cùng Thu Quỳnh. Anh còn đảm nhận vai Hải Triều trong phim Bão ngầm, diễn xuất cùng Cao Thái Hà. Năm 2023, anh trở lại với vai phản diện trong phim Cuộc chiến không giới tuyến của đạo diễn Danh Dũng, anh vào vai Đoàn, con rể của Thào A Hề, một đại gia giàu có ở bản A Sá, xã Muồng Luông.

    Hà Việt Dũng
    Hà Việt Dũng
    Hà Việt Dũng
    Hà Việt Dũng
  3. Ca sĩ Trọng Hải tên đầy đủ là Nguyễn Trọng Hải sinh ngày 15 tháng 4 năm 1994 tại Hòa Bình anh là một nam ca sĩ trẻ điển trai và rất tài năng. Hiện anh đang theo đuổi dòng nhạc Bolero trữ tình ngọt ngào mà sâu lắng.


    Ngay từ khi còn nhỏ anh đã mang trong mình niềm đam mê với âm nhạc. Ngoài thời gian dành cho công việc, chàng trai Hoàn Bình này vẫn luôn dành thời gian để tìm hiểu về âm nhạc và nuôi dưỡng đam mê ca hát. Với giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc cùng với những hướng dẫn, chỉ dạy của các vị HLV, Trọng Hải ngày càng hoàn thiện giọng hát và suất sắc vượt qua các vòng thi và giành ngôi vị Á quân Thần tượng Bolero 2019.


    Và từ sau cuộc thi, chàng trai Hòa Bình đã quyết định theo đuổi con đường ca hát. Không lâu sau anh đã cho ra mắt MV "Người đi lấy chồng" - một MV đánh dấu chặng đường ca hát chuyên nghiệp và cũng là món quà tri ân mà anh muốn dành tặng cho khán giả. Hi vọng rằng với sự nỗ lực, chăm chỉ và cố gắng hết sức để theo đuổi đam mê nghệ thuật, nam ca sĩ Trọng Hải sẽ gặt hái được thật nhiều những thành công và trở thành nam ca sĩ được đông đảo khán giả yêu thích.

    Trọng Hải
    Trọng Hải
    Trọng Hải
    Trọng Hải
  4. Diễn viên Hùng Chilhyun tên thật là Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1986 tại Hòa Bình, là một diễn viên triển vọng của làng điện ảnh Việt Nam. Anh được công chúng biết đến nhiều nhất qua vai diễn Hùng Bạc trong bộ phim điện ảnh "Lật mặt 2", vai diễn giúp anh nhận giải "Diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Ấn tượng giải trí toàn cầu lần thức 24 tại Hàn Quốc.


    Hùng Chilhyun đã tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên truyền hình khóa 2 của Đài truyền hình Việt Nam vào năm 2006. Anh tốt nghiệp chuyên ngành Diễn viên Sâu khấu điện ảnh tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Năm 2012, Hùng từng giành danh hiệu Á vương 1 tại cuộc thi Mr Hà Nội. Sau đó 1 năm, anh là Mr Relax của cuộc thi Cơ bụng hoàn hảo – Mr 6 pack 2013.


    Anh từng tham gia nhiều phim truyền hình như: Cao hơn bầu trời, Mùa tinh khôi, Bước nhảy xì tin, Ngôi biệt thự màu tro lạnh, Ánh sáng trước mặt, seri phim sitcom Úm ba la chuyện của Tấm... Hùng Chilhyun cũng từng tham gia một số vở kịch nói như: Vòng xoáy, Điều còn lại, Bản danh sách điệp viên, Biển và bờ... Trong đó, thành công nhất đối với Hùng chính là vai Khải trong bộ phim "Bước nhảy xì tin" của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Nhân vật Hùng Bạc trong phim điện ảnh "Lật mặt 2", là một vai diễn giúp Hùng Chilhyun đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với công chúng. Và cuối cùng, những nỗ lực của Hùng đã được đền đáp khi anh chàng được xướng tên ở hạng mục "Diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Ấn tượng giải trí toàn cầu lần thức 24 tại Hàn Quốc.

    Hùng Chilhyun
    Hùng Chilhyun
    Hùng Chilhyun
    Hùng Chilhyun
  5. Rapper Captain tên thật là Hoàng Đức Duy sinh ngày 20 tháng 8 năm 2003 sinh ra và lớn lên tại Hòa Bình, anh là rapper đã gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Rap Việt mùa 3 (2023). Với tài năng đặc biệt và sự kết hợp giữa kiến thức âm nhạc và rap, Captain đã thu hút sự chú ý từ khán giả và giám khảo. Có đam mê ca hát từ nhỏ, Đức Duy trưởng thành qua một số cuộc thi như: Giọng hát Việt nhí năm 2015, King of Rap năm 2020.


    Chỉ mới 20 tuổi nhưng nam rapper này đã có cho mình kinh nghiệm trình diễn dày dặn. Trước đó, Captain được biết đến là thủ khoa của khoa Thanh nhạc, trường Đại Học Thăng Long, đồng thời từng là học trò trong đội của HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Mùa hè năm 2023, Captain thi Rap Việt. Với phong cách biểu diễn độc đáo và sự tự tin trên sân khấu, anh đã chinh phục HLV B Ray và gia nhập vào đội của anh. Từ đó, anh đã tiếp tục khẳng định bản thân và trở thành một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân. Anh từng khiến khán giả xúc động khi biểu diễn tiết mục Rolling down với sự góp mặt của mẹ. Sau cuộc thi, anh hoạt động trong vai trò rapper, ca sĩ.


    Captain cho biết năm 2023 là cột mốc quan trọng giúp anh có nhiều trải nghiệm quý giá. Sau Rap Việt mùa 3, Captain có nhiều cơ hội, nhưng cũng trải qua không ít khó khăn, chật vật. Ca sĩ nói gia đình, họ hàng ủng hộ hết mình trước quyết định tự lập tại TPHCM của anh. Song, một thân một mình khởi đầu cuộc sống mới tại miền Nam cũng khiến anh đối mặt với những điều bỡ ngỡ. Kết hợp giữa tài năng rap và hát cùng kiến thức âm nhạc vững vàng. Tin chắc rằng anh chàng sẽ tạo ra rất nhiều bản hit trong tương lai.

    Hoàng Đức Duy
    Hoàng Đức Duy
    Hoàng Đức Duy
    Hoàng Đức Duy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy