Top 10 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Khánh Hòa

Tâm Thanh 27 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. NSƯT Hoài Linh tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Khánh Hòa, là một diễn viên hài, nghệ sĩ cải lương người Việt Nam. Anh là một trong những diễn viên hài nổi bật nhất thập niên 2000 và 2010 tại Việt Nam. Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng Mai Vàng... được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.


    Nghệ sĩ Hoài Linh lần đầu tiên đứng trên sân khấu hài kịch với vở Tô Ánh Nguyệt tân thời, thể hiện cùng nghệ sĩ Thanh Lộc. Cho đến khi anh theo gia đình sang Mỹ định cư, anh được mời tham gia nhiều show diễn. Sau khi sang Mỹ định cư Hoài Linh hoạt động sôi nổi tại trung tâm Thúy Nga. Cũng từ đây, Hoài Linh gắn liền với sự nghiệp hài kịch. Hài mà anh diễn mang một chút gì đó rất mộc mạc, dân dã và khó quên. Hoài Linh từng cộng tác danh hài hải ngoại Vân Sơn, Chí Tài, Thúy Nga. Đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh được xem là nghệ sĩ có tên tuổi nhất trong giới nghệ sĩ Việt Nam. Anh được nhiều nhà sản xuất tin tưởng mời tham gia làm ban giám khảo của nhiều chương trình truyền hình như: Gương mặt thân quen, Ơn giời! Cậu đây rồi, Vietnam's Got Talent 2014...là gương mặt quen thuộc khi tham gia nhiều show truyền hình, phim điện ảnh.


    Hiện, anh hoạt động chủ yếu tại Việt Nam. Và sự nghiệp của anh vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao khi các chương trình anh tham gia đều được công chúng đón nhận và tán thưởng.

    Hoài Linh
    Hoài Linh
    Hoài Linh
    Hoài Linh

  2. Ca sĩ Dương Triệu Vũ tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh sinh ngày 1/1/1984 tại Khánh Hòa. Anh là ca sĩ trong chương trình biểu diễn được cộng đồng người Việt hải ngoại ưa chuộng: Paris By Night. Trong chương trình "Ơn giời cậu đây rồi!", chính danh hài Hoài Linh đã khẳng định mình là anh ruột của Dương Triệu Vũ. Với khả năng ca hát, anh đã từng đạt được nhiều thành tựu trên con đường âm nhạc của mình.


    Dương Triệu Vũ là con út trong gia đình có cha mẹ và 6 anh em, sinh ra tại Khánh Hòa. Từ nhỏ nam ca sĩ đã có niềm yêu thích với ca âm nhạc. Đặc biệt nam ca sĩ đã có khả năng nhớ lời và nhạc của nhiều bài hát. Vào năm anh 9 tuổi đã theo gia đình định cư tại Mỹ. Được gia đình ủng hộ, anh đã có thời gian phát triển sự nghiệp ca hát tại nơi đất khách. Đến năm 2010 anh mới chính thức quay trở về Việt Nam để hoạt động. Do có năng khiếu và đam mê về âm nhạc nên từ lúc ở Mỹ khi còn là sinh viên, Dương Triệu Vũ đã tham gia vào những cuộc thi hát. Đến năm 1994, anh đoạt đoạt được giải quán quân. Sau đó anh đã trở thành ca sĩ solo và thường xuyên trình diễn tại nhà thờ địa phương.


    Với gương mặt điển trai, cùng tài năng đã được mọi người khẳng định, Dương Triệu Vũ đắt show tại hải ngoại. Cuộc sống của anh cũng khá xa hoa và sung túc. Trong quá trình bước vào làng giải trí Việt, Dương Triệu Vũ đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người anh trai là danh hài Hoài Linh. Đồng thời đó là sự nâng đỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ nhanh chóng tạo được ấn tượng với khán giả Việt. Sau đó anh cho phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng, được nhiều người đón nhận. Bên cạnh đó anh cũng thường xuyên góp mặt tại nhiều gameshow ăn khách. Cũng chính vì vậy mà Dương Triệu Vũ trở thành gương mặt của nhiều nhãn hàng.


    Trong quá trình hoạt động âm nhạc của mình, nam ca sĩ đã cho ra đời nhiều album như Phố vắng em rồi giữ, Yêu cô đơn như tình nhân hay album Nhật ký âm nhạc 14 năm 9 tháng. Chưa dừng lại ở những bản tình ca, Dương Triệu Vũ còn có những tác phẩm nhạc trẻ được khán giả yêu mến như: Cảm giác với một người khác, Những giấc mộng dài, Ngày gặp lại. Ngày 15/05/2017, Dương Triệu Vũ và Mr. Đàm đã tổ chức một Lễ kỷ niệm tình tri kỷ, để kỷ niệm gần 15 năm gắn bó với nhau.

    Dương Triệu Vũ
    Dương Triệu Vũ
    Dương Triệu Vũ
    Dương Triệu Vũ
  3. Trương Quỳnh Anh tên thật là Đặng Trương Quỳnh Anh sinh ngày 12 tháng 1 năm 1989 tại Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam. Trương Quỳnh Anh là một ca sĩ, diễn viên từng theo học tại công ty Music Box do Thanh Thảo làm giám đốc. Việc sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cũng là một lợi thế của Trương Quỳnh Anh, cô nàng đã bén duyên khá sớm khi với nghề diễn viên. Sau một khoản thời gian dài và nuôi dưỡng đam mê về ca hát của mình, cuối cùng Trương Quỳnh Anh cũng đã đánh dấu tên tuổi của mình với nhiều ca khúc như: Họa Tâm, Tiếng chuông gió, đơn côi,…


    Trương Quỳnh Anh là ca sĩ diễn viên hoạt động khá lâu trong showbiz, cô vẫn giữ sức hút với công chúng. Cô nàng sinh năm 1989 này hiện tại cô là bà mẹ một con nhưng nhan sắc và tài năng vẫn như những ngày đầu bước vào nghề. Nhờ Sở hữu nét dẹp giản dị, vẻ ngoài chuẩn chỉnh, cô nàng Trương Quỳnh Anh đã và đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của khán giả hiện nay. Mặc dù hiện nay, cô nàng rất ít tham gia các chương trình game show, nhưng nói về độ HOT và nhan sắc hiện nay của cô thì rất khó để diễn tả.


    Cô bén duyên với nghề từ năm 18 tuổi, vai diễn đầu tiên của cô trong bộ phim Ký túc xá, cùng với sự tự nhiên và gương mặt xinh xắn cô hoàn thành tốt vai diễn của mình. Sau đó cô bắt đầu tham gia các bộ phim như: Sóng gió cuộc đời, Một ngày không có em, Cuộc chiến hoa hồng,….Nhờ tài năng và gương mặt ăn ảnh của mình cô đã nhận được khá nhiều vai diễn trong suốt những năm tham gia nghệ thuật. Cô dần tạo được hình tượng và gặt hái được nhiều thành công sau nhiều năm tham gia hoạt động. Trong mắt công chúng trương Quỳnh Anh là một diễn viên tích cực siêng năng, không ngừng theo đuổi ước mơ của mình.


    Trương Quỳnh Anh và Tim cả hai người có một chặng đường yêu khá lâu mới tiến đến hôn nhân, nhưng khi bước đến con đường hôn nhân thì sóng gió bắt đầu tiến đến. Năm 2012, cả hai công khai tình cảm với nhau, xuất hiện cả hai đang đi mua đồ sơ sinh. Sau đó đứa con chào đời có tên Trần Nguyên Cát An. Sau nhiều việc không hay xảy ra cô đã lên tiếng xác nhận ly hôn vào năm 2018, dù đã ly hôn nhưng cả hai vẫn sống chung để tiện chăm sóc con. Đến giữa năm 2019 Trương Quỳnh Anh cùng con trai đã dọn ra ở riêng.

    Trương Quỳnh Anh
    Trương Quỳnh Anh
    Trương Quỳnh Anh
    Trương Quỳnh Anh
  4. Ngọc Thanh Tâm sinh ngày 1-7-1993 tại tỉnh Khánh Hòa là một nữ diễn viên trẻ triển vọng của làng giải trí Việt Nam. Cô là con gái của một đại gia ngành thủy sản và là cháu nuôi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ngọc Thanh Tâm được công chúng biết tới khi cô tham gia bộ phim “Hiệp sĩ mù”. Mặc dù đã gây được ấn tượng nhưng Ngọc Thanh Tâm lại quyết định tập trung vào việc học tại đại học RMIT.


    Là con gái của một đại gia ngành thủy sản, Ngọc Thanh Tâm lại không chọn đi theo con đường kinh doanh của mẹ, cô quyết định theo học ngành truyền thông kỹ thuật số và diễn xuất. Theo học diễn xuất nhưng Ngọc Thanh Tâm chưa bao giờ nghĩ cô chọn nghề diễn xuất để kiếm tiền mưu sinh. Cô chia sẻ, khi tham gia bộ phim "Hiệp sĩ mù", cô đã dành 6 tháng để quay và trong thời gian này cô phải bảo lưu việc học của mình.


    Năm cô 15 tuổi, tình cờ clip do Thanh Tâm tự quay, dàn dựng để tham gia buổi ngoại khóa cùng các bạn được Đàm Vĩnh Hưng xem và phát hiện ra năng khiếu của cô. Từ đấy cô bắt đầu tham gia lớp học diễn xuất và có thành công hôm nay. Ngọc Thanh Tâm có khả năng sử dụng thành thạo 3 thứ tiếng, cô cũng có thể chơi piano và đàn tì bà rất tốt. Cô cho biết, làm nghệ thuật thì bất cứ ai cũng muốn nổi tiếng, muốn được khán giả yêu mến nhưng cô muốn đi lên bằng khả năng của mình chứ không phải dựa hơi vào gia thế, vào các tin đồn gây sốc như khoe nhà, khoe cửa…

    Ngọc Thanh Tâm
    Ngọc Thanh Tâm
    Ngọc Thanh Tâm
    Ngọc Thanh Tâm
  5. Ca sĩ nhạc Rock Phạm Anh Khoa sinh ngày 11-1-1985 tại Tỉnh Khánh Hòa. là một nam ca sĩ chuyên hát dòng nhạc Rock mạnh mẽ, sôi động nổi tiếng với chất giọng khàn nhưng đầy nội lực luôn làm bùng cháy trong lòng của người hâm mộ. Với một niềm đam mê rock mãnh liệt, Phạm Anh Khoa được coi là một người tiên phong trong việc “rock hóa” dòng nhạc dân gian mà tiêu biểu là bài Ra khơi.


    Từng là học trò của nhạc sĩ Tuấn Khanh, Anh Khoa nổi tiếng từ khi sau tham gia vào cuộc thi Sao Mai điểm hẹn vào năm 2006, tại cuộc thi anh đã được ban bình luận và hội đồng nghệ thuật bình chọn với giải xuất sắc nhất. Sau thành công này anh ký kết hợp đồng với công ty Music Face Entertainment và trở thành một gương mặt đại diện cho nhãn hàng Coca Cola ở tại Việt Nam. Đến năm 2007, anh đã phát hành ra album Vol1 mang tên Pak đánh dấu bước trưởng thành trong âm nhạc của anh thể hiện cá tính phóng khoáng và sự sống hết mình với rock.


    Năm 2014 anh thường xuất hiện trong những bản acoustic cũng rất là ngọt ngào, thô mộc, dung dị và đầy cảm xúc. Sau đó anh tiếp tục phát hành album "Phá" cùng với ban nhạc Pak của mình với các ca khúc trữ tình quen thuộc tiếp tục đã được “rock hóa” theo một phong cách riêng đúng với mệnh danh mà anh được các khán giả yêu quý đặt cho Quý ông hát rock của làng nhạc Việt.

    Phạm Anh Khoa
    Phạm Anh Khoa
    Phạm Anh Khoa
    Phạm Anh Khoa
  6. Nhật Cường tên thật là Võ Nhật Cường sinh ngày 10-9-1965 tại Tỉnh Khánh Hòa, là một diễn viên hài kịch, điện ảnh và tác giả, đạo diễn sân khấu, điện ảnh danh tiếng tại Việt Nam. Anh có không ít tiểu phẩm của anh đã đi vào lòng khán giả như: "Con ma đề", "Cạm bẫy tình yêu", "Kẻ không có trái tim", "Xem mắt nàng dâu", "Ra giêng anh cưới em"...


    Anh có sở thích nghệ thuật từ nhỏ và được gia đình ủng hộ cho đi học kịch. Nhật Cường mê Charlie Chaplin và đã đăng ký lớp kịch câm ở Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa do đó anh có năng khiếu với môn kịch câm và nghệ thuật từ nhỏ. Năm 1984, khi học xong trung học, anh thi vào Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh vì muốn "nghề nghiệp của mình có nền tảng vững chắc về các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu thì phải đi học một trường chuyên nghiệp nào đó". Anh tốt nghiệp năm 1988 và bắt đầu đi diễn chính thức đến nay được 28 năm.


    Khán giả rất thích những tiểu phẩm anh diễn, bởi nó sâu sắc nhưng rất gần gũi với cuộc sống đời thường. Và điều quan trọng hơn, họ thích cách diễn của anh, không nhăn mặt, nhíu mày hay cười mồi hoặc la làng la ó, thậm chí nhảy "đong đỏng" trên sân khấu để chọc cười khán giả…Trên sân khấu, nghệ sĩ Nhật Cường diễn rất nhẹ nhàng, tinh túy như đang… "tâm sự" với người xem, nhưng không thiếu chất hài hước và khi ngẫm lại những lời thoại trong tiểu phẩm của anh câu nào cũng sâu sắc, luôn mang tính giáo dục, hoặc phê phán những thói hư tật xấu.

    Được khán giả mến là vậy nhưng chưa bao giờ nghệ sĩ Nhật Cường hài lòng với những tiểu phẩm của mình. Đặc biệt, trong năm 2009, anh vừa thực hiện một live show hoành tráng và rất thành công có tựa đề: "Nhật Cường cười để nhớ", gồm những tác phẩm có nội dung rất gần gũi đời thường và phê phán thói hư tật xấu…Trong đó có tiểu phẩm "Con ma đề" được khán giả rất thích.

    Nhật Cường
    Nhật Cường
    Nhật Cường
    Nhật Cường
  7. Diễn viên Khương Ngọc tên thật là Huỳnh Quang Ngọc sinh ngày 26-6-1984 tại Tỉnh Khánh Hòa. Anh hoạt động nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực như: diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, nhạc sĩ, ca sĩ và người dẫn chương trình nổi tiếng của Việt Nam. Anh nối tiếng nhờ diễn xuất, các bộ phim của anh để lại dấu ấn trong lòng khán giả như: Hoa Dã Quỳ, Taxi, Chàng trai không biết ghen, Sự thật vô hình, Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Bờ bến lạ và Tiền chùa.


    Ngọc đã từng làm mọi thứ để kiếm tiền, từ việc đi bán vé số, đi đánh đội tuyển cầu lông để có giải thưởng, đi thi người mẫu học đường để có tiền giải thưởng trang trải việc sống cũng như đi trình diễn thời trang, ca hát tại các sân khấu lớn nhỏ để có thể chu toàn cuộc sống một mình ở thành phố. Tất cả mọi việc Ngọc đều có thể làm miễn sao công việc đó là lương thiện. Khương Ngọc từng tốt nghiệp hạng ưu Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Bộ phim đầu tiên của Khương Ngọc tham gia là phim truyền hình "Hoa Dã Quỳ", vai diễn anh chàng giang hồ Sét độc đáo trong phim tạo được ấn tượng với khán giả. Các đạo diễn bắt đầu chú ý đến Khương Ngọc từ đó.

    Trong âm nhạc, trước khi làm diễn viên, Khương Ngọc từng là thành viên của hai nhóm nhạc là nhóm FBO cùng với Nguyễn Hoàng Duy, Tần Khánh và nhóm Thạch Anh Tím cùng với Thiên Vương, Nguyễn Hoàng Duy. Khương Ngọc cũng đã từng tạo được ca khúc hit "Tình yêu lạ kỳ" do chính anh viết lời. Hai niềm đam mê: âm nhạc và điện ảnh, với Khương Ngọc thật khó để xác định được điều gì là chính, là phụ trong cuộc đời. Ngoài "Tình yêu lạ kỳ" ra thì Ngọc cũng đã sáng tác nhiều nhạc phim khác nữa.

    Khương Ngọc
    Khương Ngọc
    Khương Ngọc
    Khương Ngọc
  8. Xuân Nghị tên thật là Đỗ Xuân Nghị sinh ngày 3-4-1990 tại Tỉnh Khánh Hòa là một nam diễn viên người Việt Nam. Năm 2020, anh đoạt giải "Nam diễn viên ấn tượng" tại Ấn tượng VTV với vai diễn Cao Minh Bách trong Nhà trọ Balanha.


    Xuân Nghị ứng tuyển và được lựa chọn vào khóa đào tạo diễn viên ở sân khấu Hồng Vân. Có thể nói Sân khấu Hồng Vân như là một cánh cửa giúp Xuân Nghị hiện thực ước mơ của mình. Năm 2016, Xuân Nghị tham gia cuộc thi Tiếu lâm tứ trụ. Với nét hài duyên dáng, lém lỉnh cùng chất giọng đặc biệt, Xuân Nghị giành giải Á quân tại cuộc thi này. Ngôi vị Á quân mà anh đạt được đã khiến NSND Hồng Vân tự hào. Sau cuộc thi anh tiếp tục làm diễn viên kịch tại sân khấu Phú Nhuận và dần “lấn sân” sang truyền hình với bộ phim Nhật ký vợ chồng son.


    Giữa tháng 6/2018, Xuân Nghị gây chú ý với vai Mr. Cần Trô trong “Ngày ấy mình đã yêu”. Dù là vai diễn phụ nhưng chất giọng Phú Yên đặc sệt cùng những câu thoại hóm hỉnh đã giúp Xuân Nghị thu hút nhiều bạn trẻ và biệt danh Mr. Cần Trô cũng theo anh từ đó. Năm 2019, Xuân Nghị tham gia WebDrama Bệnh viện thần ái vào vai Bác sĩ Dũng. Bộ phim thành công với nhiều giải thưởng. Năm 2020, Xuân Nghị tham gia phim Nhà trọ Balanha.[1] Trong phim, Xuân Nghị tiếp tục gây ấn tượng với khán giả khi vào vai anh chàng Cao Minh Bách hài hước, tốt bụng. Xuân Nghị cũng đảm nhận vai trò MC trong chương trình Chuyến xe thời gian, phát sóng trên HTV7.

    Xuân Nghị
    Xuân Nghị
    Xuân Nghị
    Xuân Nghị
  9. Trương Thảo Nhi sinh ngày 18 tháng 8 năm 1992 tại Tỉnh Khánh Hòa là nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng qua ca khúc "Bốn chữ lắm". Trong thời gian gần đây, cái tên Trương Thảo Nhi cũng được biết đến nhiều hơn khi kết hợp với Tăng Phúc qua ca khúc "Chỉ là không cùng nhau".


    Trương Thảo Nhi là cựu sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn có niềm đam mê và theo đuổi dòng nhạc Country Pop, Rock và chơi tốt các nhạc cụ như Piano, Organ, Guitar, Cajon. Bên cạnh đó cô còn có khả năng sáng tác khi tham gia chương trình Bài Hát Yêu thích và đã đạt Á Quân. Năm 2018 là một năm Thảo Nhi hoạt động đầy tích cực các dự án âm nhạc với hàng loạt MV do chính cô nàng tự sáng tác và thể hiện. Đặc biệt Thảo Nhi ra mắt những ca khúc nhạc tết như “Tết còn ở đó hông ta”.


    Năm 2021, Trương Thảo Nhi kết hợp cùng Tăng Phúc hát live tại Mây lang thang với ca khúc Chỉ là không cùng nhau. Bài hát này là nhạc Hoa được phổ theo lời Việt. Với giọng ca cao vút cùng khả năng xử lý bài hát tốt, Chỉ là không cùng nhau nhanh chóng leo top trending trong thời gian dài.

    Trương Thảo Nhi
    Trương Thảo Nhi
    Trương Thảo Nhi
    Trương Thảo Nhi
  10. Khôi Trần tên thật là Trần Khôi Nguyên sinh năm 1984 tại Khánh Hòa là một diễn viên không còn xa lạ với khán giả Việt. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các phim như: Biệt thự Pensse, Gió về Cù Lao, Ly hôn, Một văn phòng luật sư, Mắt biển...


    Trước khi bén duyên với điện ảnh, Khôi Trần từng tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Nha Trang. Vì tình yêu với nghệ thuật nên anh đã bỏ nghề giáo viên để lên Sài Gòn với ước mơ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Khi mới lên Sài Gòn, cuộc sống của Khôi Trần gặp khá nhiều khó khăn. Ban đầu chưa được đi diễn nên tài chính của anh rất eo hẹp. Anh đi học khoa học về diễn xuất để củng cố những kiến thức cơ bản. Trong một dịp tình cờ, anh được một người bạn giới thiệu đến buổi casting phim "Gia đình Tèo" của đạo diễn Xuân Phước. Rất may mắn là Khôi Trần đã được giao cho một vai thứ chính trong phim. Sau phim "Gia đình Tèo", anh được mời đóng phim "Lòng dạ đàn bà" của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, tiếp đó là vai chính trong phim "Gai hồng" của đạo diễn Quốc Thịnh.


    Sau ba năm hoạt động nghệ thuật, Khôi Trần đã thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả qua những vai diễn có tính cách khác nhau. Cuối năm 2017, anh đã phát hành MV ca nhạc "Giấu", với sự tham gia của diễn viên Kim Tuyến. MV "Giấu' được đạo diễn Đặng Thái Huyền thực hiện. MV này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả với những cảnh quay đẹp mắt và đậm chất điện ảnh. Khán giả cũng dành lời khen cho giọng hát của Khôi Trần. Anh có một chất giọng ấm áp, giàu cảm xúc.

    Khôi Trần
    Khôi Trần
    Khôi Trần
    Khôi Trần




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy