Top 10 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Đồng Nai

Tâm Thanh 28 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Thanh Thủy tên thật là Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh ngày 24 tháng 9 năm 1963 tại Đồng Nai chị nổi tiếng với vai trò là một diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, ngoài ra chị còn là một MC dẫn chương trình và là một đạo diễn sân khấu nổi tiếng của miền Nam Việt Nam. Chị từng đoạt năm giải Mai Vàng của báo Người lao động và nhiều giải thưởng khác.


    Mặc dù được đào tạo chính quy ngành đạo diễn tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Thanh Thủy lại nổi tiếng với vai trò diễn viên. Với lối diễn xuất đa dạng, bà dành phần nhiều sự nghiệp khi tham gia diễn xuất kịch nói tại các sân khấu lớn cũng như tham gia các phim truyền hình và các vở kịch truyền hình ngắn. Chị cũng từng là người dẫn chương trình trong loạt kịch thiếu nhi Chuyện ngày xưa trên HTV7 và Ngày xửa ngày xưa trên sân khấu kịch Idecaf với vai két La La của nhóm Líu Lo.


    Thu Hồng - là biên tập viên Ban văn nghệ Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - đưa Thanh Thủy về làm vở "Trở về mái nhà xưa" diễn tại Nhà hát kịch - sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần. Khi đó chị mới nhận ra niềm khao khát với nghề và muốn theo nghề trở lại. Chị cũng đã từng lập nhóm tấu hài với Quốc Thảo và Minh Phượng, từng là bạn diễn ăn ý của Thành Lộc trong các vở hài kịch ở Sân khấu IDECAF. Sự nghiệp của chị rất thành công, chị giành được nhiều giải khác nhau như: Năm 1998, giành Huy chương Vàng Liên hoan sân khấu và giải Mai Vàng cho nữ diễn viên kịch nói. Năm 2011, giành giải HTV nữ diễn viên kịch nói và hài được yêu thích nhất. Năm 2007, giành giải Mai Vàng nữ diễn viên kịch nói được yêu thích nhất và giải HTV nữ diễn viên sân khấu được yêu thích,... Gần đây, Thanh Thủy thường tham gia đóng các vai khó thiên về tâm lý, nhờ vào kỹ năng cũng như chuyên nghiệp và sự trải nghiệm trong cuộc sống đời thường đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

    Thanh Thủy
    Thanh Thủy
    Thanh Thủy
    Thanh Thủy

  2. Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm sinh ngày 11 tháng 7 năm 1989 tại tỉnh Đồng Nai là một nam diễn viên, nghệ sĩ hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình người Việt Nam. Anh bắt đầu được khán giả biết đến khi tham gia và đạt thành tích Quán quân "Cười xuyên Việt" năm 2015.


    Lê Dương Bảo Lâm chính là Quán quân Cười xuyên Việt mùa đầu tiên, vượt qua nhiều vòng thi với thành tích tốt, anh đã nhận được chiến thắng thuyết phục trước đối thủ nặng ký là Mạc Văn Khoa. Chất diễn hoạt ngôn, hài hước anh từng được kỳ vọng là một cây hài có tương lai rộng mở, thậm chí còn được so sánh với nghệ sĩ Trấn Thành và Trường Giang, những người đã giúp anh nhận được nhiều đất diễn để thể hiện tài năng.


    Sau khi có giải thưởng lớn, cựu sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh TP. HCM tích cực tham gia phim điện ảnh, sitcom, web drama... và được công chúng yêu thích bởi lối diễn xuất dí dỏm, tự nhiên. Trước khi làm diễn viên, anh là người biểu diễn xiếc múa lửa. Ngoài ra anh còn tham gia nhiều chương trình truyền hình như: Ơn giời cậu đây rồi, 7 nụ cười xuân, Siêu bất ngờ, Chọn ai đây, 2 ngày một đêm,...Ngoài sự nghiệp đang có nhiều cơ hội phát triển, Lê Dương Bảo Lâm đang có mái ấm đầy hạnh phúc bên vợ của mình.

    Lê Dương Bảo Lâm
    Lê Dương Bảo Lâm
    Lê Dương Bảo Lâm
    Lê Dương Bảo Lâm
  3. Ca sĩ Khởi My tên thật là Trần Khởi My sinh ngày 2/1/1990 tại Đồng Nai. Cô là một trong những nữ ca sĩ rất thành công trong mảng nhạc trẻ. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn cùng nụ cười đáng yêu, Khởi My được rất nhiều fan ủng hộ ngay từ thuở đầu mới ra mắt. Cô đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp và vẫn duy trì được sức nóng trong mỗi lần xuất hiện. Năm 2017, cô và Kelvin Khánh về chung một nhà sau rất nhiều nghi vấn tình cảm tốn không ít giấy mực của báo chí. Sự nghiệp Khởi My ngày càng thăng hoa hơn giúp cô trở thành sao hạng A trong làng nhạc trẻ Việt.


    Số phận đưa đẩy, cô tham gia cuộc thi Tiếng hát học đường 2007 và may mắn dành quán quân. My quyết định hoàn thiện việc học và đăng ký thi vào nhạc viện TP HCM và mong muốn trở thành giảng viên thanh nhạc. Năm 2010, HIT Vì Sao do Khởi My sáng tác và trình bày đã khiến cái tên Ca sĩ Khởi My thực sự tỏa sáng. Bắt tay với công ty MV Production, năm 2011 Khởi My trình làng album đầu tay có tựa đề Đôi Cánh với sự kết hợp ăn ý với Hoàng Rapper. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Khởi My đã vinh dự giành được giải Ca sĩ triển vọng do Zing Music Awards trao tặng.


    Bước chuyển biến tiếp theo là năm 2013, cô góp mặt trong show Gương Mặt Thân Quen và rinh ngay chức vô địch. Cơ duyên với Kelvin Khánh - chồng của Khởi My hiện tại bắt đầu từ MV "Gửi Cho Anh". Nhanh chóng đạt giải MV của năm, Gửi Cho Anh đã tạo nên một cú đột phá trong sự nghiệp của My. Sau đó, cô tham gia vào một loạt phim như Tây Du ký hậu truyện, Mặt Nạ Máu,... Năm 2019, Khởi My gửi lời chào với ca khúc “Chuyện cô gái nhỏ” và được nhiều phản hồi tốt. Sự nghiệp của Khởi My có những thành công rực rỡ, cô nhận được vô số giải thưởng danh giá. Khi cả hai công khai đang hẹn hò, hàng loạt fan đã gửi lên những lời chúc cho đôi uyên ương hợp cạ này. Sau gần 3 năm chung sống, cả hai đang có một mái ấm hạnh phúc và thường xuyên có những khoảnh khắc hạnh phúc được chia sẻ trên trang cá nhân.

    Khởi My
    Khởi My
    Khởi My
    Khởi My
  4. Diễn viên Song Luân tên thật là Nguyễn Trường Sinh sinh ngày 17/ 9 /1991 tại Đông Nai là một nam ca sĩ, diễn viên có má lúm đồng tiền duyên dáng người Việt Nam sở hữu vẻ ngoài điển trai và đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu mến. Song Luân đang là cái tên gây chú ý nhất hiện nay. Tỏa sáng sau bộ phim “Hậu duệ mặt trời”, Song Luân ngày càng lấy lòng được khán giả. Anh còn được yêu thích qua bộ phim Cây táo nở hoa.


    Song Luân sở hữu gương mặt điển trai cùng má lúm đồng tiền duyên dáng. Anh hút hồn mọi chị em ngay cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy, anh chàng còn có thân hình cuốn hút với body 6 múi và chiều cao 1m8 tuyệt vời. Có niềm đam mê âm nhạc và diễn xuất từ nhỏ, Song Luân đã quyết định theo đuổi ước mơ của mình thay vì theo ngành dược mà gia đình mong muốn. Đến năm 2016, anh có được bản hit được giới trẻ hưởng ứng mạnh mẽ là "Đẹp trai thì mới có nhiều đứa yêu". Lấn sân sang điện ảnh, Song Luân nhanh chóng được xem là diễn viên có tiềm năng và thực sự. Anh gây chú ý khi tham gia các phim: "Mẹ chồng", "Còn nơi đó chờ em", "Hoán đổi"


    Anh hoạt động ban đầu với tư cách là ca sĩ và gia nhập vào công ty giải trí Music Box Entertainment của ca sĩ Thanh Thảo. Sau hai lần tham gia cuộc thi Giọng hát Việt, anh đã kí hợp đồng đầu quân cho 6th Sense Entertainment vào năm 2015. Năm 2016, anh có vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Hộp sắt. Năm 2018, anh thủ vai chính Tâm trong Lật Mặt: Ba chàng khuyết và đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" khu vực Việt Nam tại Giải thưởng Hàn lâm sáng tạo châu Á 2019 với vai Duy Kiên trong bộ phim truyền hình Việt hóa Hậu duệ mặt trời. Năm 2021, anh đóng vai chính Dư trong Cây táo nở hoa.

    Song Luân
    Song Luân
    Song Luân
    Song Luân
  5. Ca sĩ Đoan Trang tên thật là Cao Thị Đoan Trang sinh ngày 14/2/1978 tại Đồng Nai là ca sĩ, diễn viên, MC và giám khảo truyền hình người Việt Nam. Với chất giọng khỏe và tự nhiên, cô có khả năng thể hiện đa dạng các loại nhạc, từ ca khúc trữ tình đến các ca khúc sôi động. Bài hát tiêu biểu: "Tóc hát", "Khi tôi 20", "Forget Me Not", "Tango", "Sôcôla", "Quạt giấy", "Guốc mộc".

    Với lợi thế về khả năng ca hát cộng với kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu, Đoan Trang là nhân vật khá quen thuộc đối với các buổi liên hoan văn nghệ dành cho sinh viên các trường đại học và từng đoạt khá nhiều giải thưởng. Trang tốt nghiệp đại học, với tấm bằng xuất sắc thanh nhạc - Nhạc viện Thành phố. Trang đã chọn theo đuổi dòng nhạc latin với những vũ đạo kiểu thổ dân, theo đánh giá đây là một lựa chọn mạo hiểm vì đây là một dòng nhạc mới du nhập vào Việt Nam và từ trước đến nay chưa có ca sĩ nào từng thử nghiệm với dòng nhạc sôi động này. Đoan Trang biết cách tạo lửa, một thứ lửa xanh liêu trai của nhạc blues pha trộn với tiết tấu sôi nổi, rộn ràng của nhạc Latin, nhờ vậy mà sự có mặt của Đoan Trang luôn nóng và đầy ma lực đối với khán giả.


    Ngoài ca hát cô còn làm giám khảo truyền hình thực tế và diễn viên, MC. Sau khi lấy lập gia đình và sinh con, Đoan Trang gần như ít ra sản phẩm âm nhạc mới mà cô chuyển sang vai trò huấn luyện, đào tạo những ca sĩ thế hệ đàn em. Cô thường xuyên xuất hiện với vai trò giám khảo ở nhiều cuộc thi âm nhạc lớn như Học viện ngôi sao, Trời sinh một cặp, Cùng nhau tỏa sáng,... làm huấn luyện viên 2 mùa tại Tuyệt đỉnh song ca nhí. Ngoài ra, cô còn được biết đến với vai trò diễn viên ở một số bộ phim truyền hình và điện ảnh như: Trái tim son trẻ, Ghen, Sài Gòn, Anh yêu em.

    Đoan Trang
    Đoan Trang
    Đoan Trang
    Đoan Trang
  6. Ca sĩ Quốc Thiên tên thật là Trần Quốc Thiên sinh ngày 9 tháng 4 năm 1988 tại Tỉnh Đồng Nai là một nam ca sĩ trẻ của làng âm nhạc Việt Nam. Anh được công chúng biết đến sau khi giành chiến thắng tại chương trình “Thần tượng âm nhạc: Vietnam Idol” mùa 2. Sau khi rời khỏi chương trình “VietNam Idol” Quốc Thiên đã cho ra mắt album đầu tay, tuy nhiên đĩa nhạc này của anh không đạt được thành công như mong đợi cả về truyền thông lẫn thương mại.


    Ngày 14/08/2016, nam ca sĩ này đã phát hành đĩa đơn có tựa đề “Em có biết” gồm hai phiên bản là Ballad và Tropical House. Nam ca sĩ này cũng từng chia sẻ về chặng đường sự nghiệp của mình, anh cho rằng từ sau khi giành chiến thắng tại VietNam Idol 2008, tên tuổi của anh vẫn chưa thật sự nổi tiếng, và thật sự đang ở mức an toàn. Đầu năm 2017, nam ca sĩ này đã hợp tác cùng nữ ca nhạc sĩ Tiên Cookie trong dự án âm nhạc mới.


    Ngày 08/02 vừa qua, Quốc Thiên đã phát hành MV ca khúc “Câu chuyện làm quen”, một sáng tác ưng ý nhất trong hai năm vừa qua của Tiên Cookie. Tại buổi ra mắt MV “Câu chuyện làm quen”, Quốc Thiên đã phần nào hé lộ kế hoạch phát triển sự nghiệp của anh trong năm 2017. Vào tháng 6 năm 2021 thì anh có tham gia trên chương trình Lạ Lắm À Nha được phát sóng trên kênh VTV3. Ngoài ra trước đó không lâu thì Quốc Thiên và Đô An cùng nhau dành quán quân của chương trình âm nhạc Trời sinh một cặp mùa 5. Nam ca sĩ này còn tuyên bố rằng anh sẽ hoạt động năng nổ hơn để đẩy mạnh hình ảnh của mình trong làng giải trí Việt.

    Quốc Thiên
    Quốc Thiên
    Quốc Thiên
    Quốc Thiên
  7. Diễn viên Dương Cẩm Lynh tên đầy đủ là Dương Thị Cẩm Lynh sinh ngày 13 tháng 9 năm 1982 tại Sóc Trăng là một diễn viên Việt Nam. Từ khi còn là một cô sinh viên, Dương Cẩm Lynh đã giành được giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp như giái Á Khôi của Hội điện ảnh thành Phố, Top ten Miss Việt Nam USA năm 2006, Miss Áo dài Texas... Với ước mơ trở thành một doanh nhân, Dương Cẩm Lynh đã đi du học Mỹ với chuyên ngành về kinh doanh nhưng duyên phận đã đưa cô đến với điện ảnh.


    Dương Cẩm Lynh đã lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn này. Vậy là sự nghiệp diễn xuất của Cẩm Lynh bắt đầu từ đây. Sau khi tham gia bộ phim "Sóng đời", Cẩm Lynh còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác như: Có lẽ nào ta yêu nhau, Bước chân hoàn vũ, Ngõ vắng, Ra giêng ai cưới em, Hoa dại, Quán kem Valentine, Gia tài bác sĩ, Những ông bố độc thân...Ngoài diễn xuất, Dương Cẩm Lynh còn thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện.


    Đặc biêt, cô là Đại sứ Trái tim của Quỹ Từ thiện Hiểu về Trái tim. Cô còn là thành viên của quỹ cộng đồng như: Tham gia Hội chợ sách, Ký tặng sách Hiểu về trái tim, trao quà cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trao quà trung thu cho trẻ em nghèo... Cô cũng đã lập một quỹ từ tiện mang tên mình là Duong Cam Lynh Foundation, với nguồn đóng góp chủ yếu từ fan hâm mộ của cô.

    Dương Cẩm Lynh
    Dương Cẩm Lynh
    Dương Cẩm Lynh
    Dương Cẩm Lynh
  8. Ca sĩ Uyên Trang tên thật Đào Nguyên Huyền Trang sinh ngày 26 tháng 7 năm 1984 tại Đồng Nai là một ca sĩ Việt Nam được công chúng biết đến qua ca khúc "Đau một lần rồi thôi". Cô đã giành được một số giải thưởng như: Giải Mai Vàng năm 2011, HCV tiếng hát HSSV toàn quốc, Giải II tiếng hát truyền hình Đồng Nai,...


    Giữa những năm 2000, Uyên Trang là một cái tên khá hot trong làng âm nhạc Việt. Cô được khán giả yêu mến qua các ca khúc buồn, đặc biệt là ca khúc "Đau một lần rồi thôi", từng làm mưa làm gió trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Sau ca khúc "Đau một lần rồi thôi", Uyên Trang cũng đã cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới. Năm 2015, Uyên Trang bắt đầu xuất hiện trên sóng truyền hình, khi cô tham gia chương trình "Ca sĩ giấu mặt". Cũng trong năm này, cô đã tổ chức một cuộc họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới của mình vào ngày 21 tháng 7 tại Tp. Hồ Chí Minh.


    Uyên Trang còn cho phát hành mini album nhạc trữ tình bolero gồm 6 bài hát đã rất quen thuộc với khán giả như: "Người yêu cô đơn", "Tình yêu trả lại trăng sao", "Chờ người"... Uyên Trang cũng đã từng tổ chức liveshow của riêng mình mang tên "Con thương rau đắng mọc sau hè". Sau nhiều năm chuyển hướng sang dòng nhạc dân ca và trữ tình, đến nay Uyên Trang đã tạo dựng cho mình một chỗ đững vững chắc trong thể loại âm nhạc này.

    Uyên Trang
    Uyên Trang
    Uyên Trang
    Uyên Trang
  9. Diễn viên Quỳnh Lam tên thật là Hoàng Quỳnh Lam, sinh ngày 10 tháng 5 năm 1984 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là một nữ diễn viên người Việt Nam. Quỳnh Lam là một nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng của điện ảnh Việt Nam, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng phim xưa". Quỳnh Lam được khán giả biết đến nhiều qua các bộ phim như Lời Nguyền, Hai người vợ, Con gái chị Hằng, Mãi theo bóng em, Ải trần gian, Luật trời,..


    Quỳnh Lam là diễn viên được khá đông khán giả yêu thích nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thật. Cô được công chúng đặt cho biệt danh “Nữ hoàng phim xưa” của làng phim truyền hình Việt. Ở Quỳnh Lam có khuôn mặt thanh tú, nét đẹp hoài cổ đầy mê hoặc. Được đánh giá là một diễn viên trẻ tài năng, đi lên bằng chính thực lực của mình, Quỳnh Lam gây ấn tượng với khán giả trong hàng loạt bộ phim ăn khách như: Theo dấu hương xưa, Vết xước, Mãi theo bóng em, Hoàng hôn ấm áp...Vai diễn ấn tượng nhất trọng sự nghiệp của cô đó là vai Mộc Miên trong Cô dâu tuổi Dần đã đưa danh tiếng của cô từ một nữ sinh viên lên tầm cao mới trong sự nghiệp.


    Nữ diễn viên xinh đẹp này tâm sự cô đang theo dạng vai có sự thay đổi tính cách kiểu vai ban đầu hiền lành rồi vì hoàn cảnh đưa đẩy, trở nên thủ đoạn, xấu xa dần nhưng bản chất vẫn là người tốt. Tâm huyết với nghề, Quỳnh Lam quan niệm hành trình cô chọn lựa là bước đi vững chãi, bằng thực lực của mình. Nhìn bề ngoài của Quỳnh Lam, xem những vai nữ hiền thục mà cô diễn, nhiều người dễ tưởng Quỳnh Lam ngoài đời cũng yếu đuối, mong manh. Thực tế, cô có tính cách hoàn toàn ngược lại: mạnh mẽ, cá tính và đầy lý trí.

    Cô đã được đề cử Giải Mai Vàng cho Nữ diễn viên điện ảnh-phim truyền hình. Trong hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh, phim truyền hình tranh Giải Mai Vàng 2016, Quỳnh Lam là gương mặt trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao về thực lực diễn xuất. Năm 2023, Quỳnh Lam tất bật trên trường quay với vai diễn trong phim "Nghiệp sinh tử" phần 5 của đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương. Trước đó, cô gây bất ngờ với khán giả khi tái xuất trên sân khấu kịch bằng vai diễn trong vở cổ trang "Loạn thế chi vương". Đây là lần trở lại sân khấu đầu tiên của cô sau gần 10 năm tập trung cho điện ảnh.

    Quỳnh Lam
    Quỳnh Lam
    Quỳnh Lam
    Quỳnh Lam
  10. Ca sĩ Châu Gia Kiệt tên thật là Nguyễn Thành Trung sinh ngày 24 tháng 1 năm 1980 tại Đồng Nai là một nam ca sĩ nổi tiếng đình đám và có một sự nghiệp thành công vào đầu những năm 2000. Là một gương mặt được rất nhiều người biết đến.


    Châu Gia Kiệt là ca sĩ nổi danh nhờ vào dòng nhạc thị trường và thường đi lưu diễn phục vụ khán giả ở các tỉnh thành tại Việt Nam. Thành công sau ca khúc “Anh chàng đẹp trai”, tuy nhiên cũng chết danh với ca khúc này. Ngoài lĩnh vực ca nhạc, anh cũng tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với vai diễn trong phim truyền hình nhiều tập là Chuyện tình yêu. Anh cũng đã cho phát hành các album như Tình như mây khói, Đời và Bạn, Anh Chàng Đẹp Trai, Phũ Phàng, Kiếp đam mê, Em là một nửa đời anh, Anh thích em như xưa, Cuộc Tình Không Trọn Vẹn…


    Với tuổi ngoài 40 Châu Gia Kiệt đã có nhiều sự thay đổi. Nổi tiếng khi còn quá trẻ đã khiến anh có nhiều trải nghiệm và va vấp giúp anh có thể hiểu được những giá trị của cuộc sống. Bước vào giai đoạn trung niên, nam ca sĩ đã có những chăm chút cho bản thân nhiều hơn. Cũng như có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết. Mới đây anh đã tái xuất trên một số chương trình truyền hình và tiết lộ sẽ tổ chức đám cưới và kết thúc những chuỗi ngày độc thân vào cuối năm nay.


    Châu Gia Kiệt
    Châu Gia Kiệt
    Châu Gia Kiệt
    Châu Gia Kiệt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy