Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Cà Mau

Tâm Thanh 11 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Phương Anh Đào tên thật là Đào Phương Anh Đào sinh ngày 30 tháng 4 năm 1992 tại Cà Mau là một nữ diễn viên người Việt Nam. Năm 2018, cô gây ấn tượng với vai diễn Nhật Hạ trong bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" giúp cô đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5.


    Phương Anh Đào khá may mắn khi liên tiếp đảm nhận vai chính trong hai bộ phim "Em gái mưa" và "Chàng vợ của em". Năm 2019, Đào vào vai Thanh trong phim kinh dị "Cha ma". Năm 2020, cô vào vai Thu trong bộ phim điện ảnh "Bằng chứng vô hình". Năm 2022, Phương Anh Đào thủ vai bác sĩ Phương Anh trong bộ phim kinh dị "Vô diện sát nhân". Ngoài tham gia các bộ phim, Anh Đào còn xuất hiện trong một số video âm nhạc. Năm 2019, cô lần đầu góp giọng cùng Đen Vâu trong ca khúc "Lối nhỏ".


    Năm 2023 đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Phương Anh Đào khi nữ diễn viên liên tục đem đến màn ảnh rộng nhiều điều bất ngờ. Sau "Chiếm Đoạt" Phương Anh Đào tiếp tục vào vai chính trong phim "Mai". Đây là tác phẩm do chính Trấn Thành đạo diễn, ra rạp vào Mùng Một tết Nguyên Đán 2024. Ngay từ hình ảnh first look đến trailer chính thức, không quá khó để khẳng định Mai sẽ lại là một nhân vật nặng đô trong “gia tài” vai diễn có số phận éo le, nhiều trúc trắc của Phương Anh Đào.

    Phương Anh Đào
    Phương Anh Đào
    Phương Anh Đào
    Phương Anh Đào

  2. Ca sĩ Jang Mi tên thật là Bùi Bảo Trang sinh ngày 22 tháng 03 năm 1996 tại Cà Mau là thánh nữ Bolero được giới trẻ yêu thích. Với giọng hát ngọt ngào, rất thích hợp với dòng nhạc bolero, Jang Mi đã đem lại những cảm xúc đặc biệt cho khán giả khi nghe cô hát. Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, tài năng về giọng hát của mình, cô nàng Jang Mi đã thu hút và đón lòng được khá nhiều khán giả. Ca khúc đầu tiên được yêu thích nhất của Jang Mi chính là Duyên phận (hơn 21 triệu lượt xem trên Youtube).


    Jang Mi không phải “con nhà nòi”, không được các đơn vị giải trí lăng xê hay giới thiệu hình ảnh của mình đến với công chúng. Jang Mi cho biết từ nhỏ đã có máu đam mê ca hát. Vì vậy, để theo đuổi đam mê của chính mình, cô đã cố gắng và thi đỗ theo học tại một trường thanh nhạc ở TP Hồ Chí Minh. Nên cô thường xuyên cover thể loại nhạc này. Bên cạnh dòng nhạc Bolero, cô còn muốn theo đuổi dòng nhạc ballad nhẹ nhàng để có thể khoe được giọng ca của mình. Sau khi chính thức bước vào giới giải trí, Jang Mi đã chuyển sang dòng nhạc trẻ thay vì Bolero như trước đây. Cô cho ra mắt ca khúc "Sáng nay mưa". Năm 2021, Jang Mi cho ra mắt dự án "Nhớ thương làm chi". Cô muốn khán giả nhìn thấy được màu sắc âm nhạc đa dạng hơn, không bị bó buộc vào Bolero. Jang Mi thường xuyên cho ra MV ca nhạc mới vì muốn thoát khỏi mác hotgirl cover.


    Vào năm 2018, Jang Mi tham gia chương trình "Người ấy là ai" với tư cách là nữ chính. Sau nhiều lần lựa chọn, cô nàng đã tìm được cho mình anh chàng độc thân Dương Tiễn. Tưởng chừng như cả hai sẽ là một cặp đôi đẹp, thì sau khi vừa công chiếu, Jang Mi và ành chàng này đã tuyên bố rằng cả hai chỉ là bạn bè, chưa thể tiến xa thêm được.

    Jang Mi
    Jang Mi
    Jang Mi
    Jang Mi
  3. Ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim tên thật Nguyễn Thị Bích Trâm sinh ngày 19 tháng 1 năm 1986 sinh tại Cà Mau là một ca sĩ rất thành công sau ca khúc như: Sao lại nhắn nhầm máy anh, Tin vọng cổ, Người thứ ba,... Bên cạnh việc ca hát cô còn tham gia đóng các bộ phim rất thành công.


    Năm 2007, Vĩnh Thuyên Kim bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Khoảng năm 2007-2009, cô bắt đầu ra mắt các ca khúc "Sao lại nhắn nhầm máy anh", "Người thứ ba", "Tại sao anh gạt em"... Tuy nhiên, thời điểm này danh tiếng của cô chỉ giới hạn ở khu vực Tây Nam Bộ. Cuối năm 2009 đầu năm 2010, cô bắt đầu được khán giả chú ý nhiều hơn khi thể hiện ca khúc "Teen vọng cổ".

    Năm 2010, Vĩnh Thuyên Kim tham gia điện ảnh với vai nhỏ trong bộ phim ca nhạc của ca sĩ Lâm Hùng mang tên Một ngày biết trước. Năm 2012, Vĩnh Thuyên Kim giới thiệu DVD "Một cõi bình yên", trong đó có sáng tác đầu tay của cô mang tên "Gọi thầm tên anh" và "Sorry". Cô từng đóng vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh chiếu Tết 2013 mang tên" Bay vào cõi mộng" cùng với các diễn viên: Kiều Oanh, Lê Huỳnh, Lương Thế Thành, Lynda Trang Đài, Tommy Ngô, Khánh Phương, Tấn Beo, Tấn Bo, Nikki Dương Nhật Vi...

    Vĩnh Thuyên Kim
    Vĩnh Thuyên Kim
    Vĩnh Thuyên Kim
    Vĩnh Thuyên Kim
  4. Nghệ sĩ Như Huỳnh tên thật Trần Thị Như Huỳnh sinh năm 1986 tại ấp Tràm Thẻ Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau là diễn viên Nhà hát Cao Văn Lầu, tỉnh Bạc Liêu. Cô được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2023 sau gần 20 năm cống hiến cho nghệ thuật.


    Sở hữu giọng hát ngọt ngào, nhan sắc mặn mà, Như Huỳnh từng gây ấn tượng trên sân khấu cải lương với vai Lan trong Lan và Điệp, Duyên trong Cánh chim trắng trong đêm, chị Sứ trong Huyền thoại hang Hòn, Xuyên trong Đêm lạnh chùa hoang, Tô Ánh Nguyệt trong Tô Ánh Nguyệt…Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, Như Huỳnh được nhiều khán giả ưu ái gọi là "Hoa hậu cải lương". Cô còn được biết đến với câu chuyện từ cô gái có hoàn cảnh khó khăn, phải ở nhờ nhà trọ nhưng vẫn phấn đấu, nỗ lực không ngừng để theo đuổi đam mê và đạt nhiều thành tích trong nghệ thuật.


    Nghệ sĩ Như Huỳnh được đánh giá cao trên sân khấu cải lương, trong sự nghiệp của mình, Như Huỳnh cũng nhận rất nhiều giải thưởng lớn. Cô đoạt giải Nữ diễn viên cải lương xuất sắc nhất 2020 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao tặng, Huy chương Vàng Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020, Huy chương Vàng Liên hoan Sân khấu Kịch toàn quốc 2021, Huy chương Vàng Liên hoan Sân khấu thủ đô 2022. Như Huỳnh được vinh danh Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022 ở lĩnh vực sân khấu kịch nhờ vai diễn Nguyễn Thị Minh Khai trong vở Câu hò đất mẹ.

    Như Huỳnh
    Như Huỳnh
    Như Huỳnh
    Như Huỳnh
  5. Ca sĩ Emma Nhất Khanh tên thật là Trương Phạm Nhất Khanh sinh ngày 10 tháng 10 năm 1995 tại Cà Mau cô được biết đến nhiều nhất với vai trò là em út của nhóm nhạc nữ Lime, do công ty V& K Entertainment quản lý. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Emma đã tham gia nhiều cuộc thi và giành được nhiều giải thưởng như: Vô địch cá nhân giải Bước Nhảy Xì Tin năm 2010 tại Cà Mau, Giải nhì HEC Korea Festival 2014, lọt Top 25 Ngôi Sao Việt VKpop LOTTE, Top 40 BFFs Kenh14 tổ chức năm 2012, từng tham gia trong T-ARA – Roly Poly ver3. World Wide.


    Sau khi rời khỏi cuộc thi "Ngôi sao Việt", Emma cùng Liz Kim Cương, May, Ivone đã được V& K Entertainment thành lập thành nhóm LIME, vào tháng 05/2015. Sau khi nhóm nhạc này ra mắt MV đầu tay mang tên "Đừng vội", cả nhóm đã được công ty quản lý đưa sang Hàn Quốc học tập. Tại Hàn Quốc, LIME bắt đầu gặt hái được nhiều thành công, mà đầu tiên là việc thường xuyên xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông lớn của đất nước này như: Mnet, Yeonhap News, SBS, Tongtong Tv... Đặc biệt, sự xuất hiện của các cô gái LIME trong chương trình “I can see your voice” mùa 3 đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với các nghệ sĩ khách mời cũng như khán giả.


    Sau hai năm hoạt động tại Hàn Quốc, LIME đã trở về Việt Nam. Chiều ngày 22/04, Lime đã cho ra mắt MV "Babyboo", để đánh dấu sự trở lại của nhóm. Trong năm 2017, Emma cùng các thành viên của LIME sẽ có nhiều sự án mới ra mắt tại Việt Nam để thúc đẩy thế mạnh của các thành viên. Sau một thời gian nhóm tan rã Emma hoạt động solo. Emma Nhất Khanh đã khá thành công kết hợp cùng anh chàng Rapper Karik trong ca khúc “tất cả tại anh”. Ca khúc đã làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng nhạc Việt.

    Emma Nhất Khanh
    Emma Nhất Khanh
    Emma Nhất Khanh
    Emma Nhất Khanh
  6. Ca sĩ Phát Hồ có tên thật là Hồ Đắc Hoàng Phát sinh ngày 7 tháng 4 năm 1999 tại Cà Mau, là ca sĩ chính trong nhóm nhạc X2X đang nổi đình nổi đám trên mạng xã hội với ca khúc "Cô Thắm không về". Bài hát "Cô Thắm không về" của nhóm hiện đang nằm trong top 1 trending trên Youtube với lượng người xem lên đến 24 triệu lượt xem một con số vô cùng ấn tượng.


    Phát Hồ có một niềm đam mê với âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ, anh rất thích hát đặc biệt là hát cùng các nhạc cụ dân tộc. Những năm học cấp 3, Phát Hồ rất tích cực và năng nổ tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ tại trường và lớp. Năm lớp 11 Phát Hồ còn tham gia vào nhóm nhạc nhỏ. Nhưng không có điều kiện nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, Phát Hồ theo học chuyên ngành công nghệ thông tin. Học được hơn 1 năm Phát Hồ bỏ ngang chừng và quyết tâm theo đuổi âm nhạc đến cùng.


    Phát Hồ từng đi làm đủ nghề, kể cả đi làm pha chế ở các quán, sau đó Phát được một team ngoài Hà Nội phát hiện và định hướng vào con đường âm nhạc. Với sự thành công từ 2 ca khúc "Cô gái Miền Tây" và "Cô Thắm không về", Phát Hồ được nhiều khán giả biết đến hơn. Hi vọng trong thời gian tới, Phát Hồ sẽ ngày càng thành công hơn nữa trên con đường anh đã chọn lựa.

    Phát Hồ
    Phát Hồ
    Phát Hồ
    Phát Hồ
  7. Diễn viên Quách Ngọc Ngoan sinh năm 1986 tại Cà Mau là một nam diễn viên điện ảnh, người mẫu. Quách Ngọc Ngoan xuất thân trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, cha mẹ là nông dân.


    Nhờ có ngoại hình đẹp, chiều cao lý tưởng 1.85m, Quách Ngọc Ngoan đã tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 và may mắn đoạt giải bạc. Đây cũng chính là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh. Khi xuất hiện với vai trò là một người mẫu, Quách Ngọc Ngoan đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đạo diễn. Và anh đã bắt đầu đến với nghề diễn viên qua các bộ phim như: Long thành cầm giả ca, Khát vọng Thăng Long, Blog và người đẹp, Kính thưa ô- sin, Nghe trà, Chuyện tình công ty quảng cáo, Cuộc chiến hoa hồng...Năm 2011, Quách Ngọc Ngoan cùng ca sĩ Ngọc Anh tham gia chương trình "Cặp đôi hoàn hảo".


    Được cho là chàng trai đào hoa nhất nhì showbiz Việt, Quách Ngọc Ngoan từng kết hôn với diễn viên Lê Phương nhưng đã chia tay và có tin đồn anh cặp kè cùng nữ danh nhân Phượng Chanel. Cuối năm 2015, Quách Ngọc Ngoan và Phượng Chanel thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện, chàng diễn viên này cũng thường xuyên dành những lời có cánh và mùi mẫn cho nữ doanh nhân Phượng Chanel.

    Quách Ngọc Ngoan
    Quách Ngọc Ngoan
    Quách Ngọc Ngoan
    Quách Ngọc Ngoan
  8. Diễn viên Ngô Phương Anh sinh năm 1991 tại Cà Mau là một người mẫu kiêm diễn viên trẻ đầy tài năng của làng giải trí Việt. Cô tốt nghiệp khoa Diễn viên tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh năm 2013. Và từng giành giải thưởng Ngôi sao người mẫu triển vọng năm 2013.


    Thời gian vừa qua, Phương Anh đã hóa thân vào nhiều vao diễn lớn nhỏ. Cô đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim như: Nó là con tôi, Lấy chồng sớm làm gì, Chàng khờ mất vợ, Hàng xóm, Thế thái nhân tình, Vẫn có em bên đời, Con gái chị Hằng, Sự thật và lẽ phải, Nước mắt chảy ngược.... Ngoài các vai diễn trong các bộ phim truyền hình, Phương Anh còn tham gia diễn xuất trên Sân khấu kịch Hồng Vân.


    Mặc dù đã được đào tạo một cách bản bản ở trường lớp, và sở hữu ngoại hình ấn tượng, nhưng khi tham gia cuộc thi "Gương mặt điện ảnh", Phương anh lại "tự làm khó" mình khi chọn những tiểu phẩm khó, đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm vô cùng tinh tế.

    Ngô Phương Anh
    Ngô Phương Anh
    Ngô Phương Anh
    Ngô Phương Anh
  9. Đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh sinh ngày 29 tháng 11 năm 1990 tại Cà Mau là một chàng diễn viên, đạo diễn trẻ tuổi điển trai và rất tài năng. Anh được đông đảo khán giả biết đến khi anh tham gia diễn xuất trong các bộ phim điện ảnh như: Hùng Ali, Vali tình yêu, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu và các bộ phim truyền hình như: Con gái ông trùm, Người chồng điên, Tình cù lần....


    Không chỉ nỗ lực phát triển và hoàn thiện mình trong các vai diễn, Tuấn Anh còn thử sức mình trong vai trò là một đạo diễn. Anh và các đồng nghiệp của mình đang nỗ lực hoàn thiện dự án Series phim "Cuộc gọi tình thân" với nhiều nội dung xoay quanh đời sống xã hội, những câu chuyện cảm động về tình người, sự kết nối yêu thương giữa các thành viên trong gia đình khi sống xa nhau vì đại dịch Covid, những câu chuyện cảm động về các bác sỹ - chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Anh đã luôn quan sát và chắt lọc những số phận, những mảnh đời điển hình để diễn tả thực trạng cuộc sống đương đại vào trong từng thước phim. Vì thế, Tuấn Anh hy vọng chuỗi Series "Cuộc Gọi Tình Thân" sẽ nhận được sự đồng cảm, ủng hộ thật nhiều của khán giả Việt.


    Bên cạnh những dự án điện ảnh thực hiện cho chính mình, chàng diễn viên, đạo diễn trẻ tài hoa Tuấn Anh này còn thực hiện nhiều MV, phim ngắn cho rất những ca sĩ, diễn viên trẻ…Với gương mặt điển trai, nụ cười tỏa nắng và một thân hình chuẩn mẫu, Tuấn Anh cũng nhận được rất nhiều lời mời tham gia đóng quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu lớn như: Kem đánh răng P/S, Viettel, VinaSoy... Đó cũng chính là cơ hội để Tuấn Anh đến gần hơn với khán giả. Được nhiều người quan tâm và yêu mến, chàng diễn viên trẻ Tuấn Anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

    Nguyễn Tuấn Anh
    Nguyễn Tuấn Anh
    Nguyễn Tuấn Anh
    Nguyễn Tuấn Anh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy