Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Thái Nguyên

Tâm Thanh 11 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên hài Vân Dung tên thật là Lê Vân Dung sinh ngày 11 tháng 10 năm 1975 tại Thái Nguyên được xem là danh hài nữ số một tại miền Bắc. Là một nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ hài, cô được công chúng biết đến từ khi tham gia chương trình "Đời cười" của Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp đó là Gặp nhau cuối năm, Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.


    Năm 1992, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong và trở thành 1 trong 15 người đẹp nhất chung cuộc. Đây cũng chính là cây cầu để cô tiến vào con đường nghệ thuật một cách nhanh chóng và thuận lợi. Nghệ sĩ hài Vân Dung hoạt động ở hai lĩnh vực là hài kịch và điện ảnh. Tuy nhiên, cô được khán giả yêu mến hơn với vai trò là một nghệ sĩ hài. Vân Dung gây ấn tượng với những vai diễn trong các tiểu phẩm hài của chương trình "Gặp nhau cuối tuần" và Gala gặp nhau cuối năm "Táo quân". Nhắc đến Vân Dung, người hâm mộ không thể quên được gương mặt có duyên, giọng nói chua ngoa nhưng có nét diễn gây cười tự nhiên. Có thể nói, Vân Dung là một trong những nghệ sĩ hài kịch khá nổi tiếng.


    Nữ diễn viên luôn mang trong mình những màu sắc riêng khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Nhưng ít ai biết ngoài đời cô lại là một người thoắt vui, thoắt buồn, rất đỗi dịu dàng mà cũng lắm nỗi truân chuyên. Đến nay cô đã có hai người con và gia đình rất hạnh phúc.

    Vân Dung
    Vân Dung
    Vân Dung
    Vân Dung

  2. Diễn viên Doãn Quốc Đam tên thật là Đào Trọng Hùng sinh ngày 9 tháng 9 năm 1988 tại Thái Nguyên là một nam diễn viên người Việt Nam hoạt động chủ yếu tại Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam (VFC). Anh được biết đến qua các bộ phim truyền hình như: Người phán xử, Lặng yên dưới vực sâu, Quỳnh búp bê, Mê cung, Sinh tử, Hướng dương ngược nắng, Hồ sơ cá sấu, Phố trong làng, Thương ngày nắng về, Đấu trí, Gia đình mình vui bất thình lình và phim điện ảnh Đào, phở và piano. Anh được truyền thông mệnh danh là "Gã lập dị của màn ảnh Việt.


    Doãn Quốc Đam là diễn viên trẻ có tần suất xuất hiện trên sóng truyền hình khá cao. Thời điểm Người phán xử phát sóng, Doãn Quốc Đam cũng có một bộ phim khác lên sóng là Lặng yên dưới vực sâu. Là diễn viên nhưng Doãn Quốc Đam không thích làm người nổi tiếng bởi không chịu được lời chửi bới của antifan. Doãn Quốc Đam tự nhận mình là kẻ khùng, anh thích làm những việc mà người khác không làm. Anh thích làm gì thì làm, không quan tâm người khác nói gì.


    Doãn Quốc Đam không không thích cuộc sống ồn ào ở Hà Nội, anh chọn cuộc sống bình lặng ở Thái Nguyên. Chỉ khi nào đóng phim, Doãn Quốc Đam mới xuống Hà Nội. Ngoài thời gian đóng phim, Doãn Quốc Đam tập trung cho công việc kinh doanh Pub nổi tiếng tại quê nhà.

    Doãn Quốc Đam
    Doãn Quốc Đam
    Doãn Quốc Đam
    Doãn Quốc Đam
  3. NSND Minh Châu tên đầy đủ là Nguyễn Thị Minh Châu sinh năm 1956 tại Thái Nguyên là một nữ diễn viên điện ảnh Việt Nam. Bà là một trong số ít các nghệ sĩ được danh dự nhận hai giải Bông Sen Vàng. Bà nổi tiếng vào cuối thập niên 80 với hai vai là Nguyệt trong phim "Cô gái trên sông" năm 1987 và Liên trong phim "Người đàn bà nghịch cát" năm 1989. Ngoài ra, bà còn giành được một giải Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai Thường trong phim Bí thư tỉnh ủy năm 2010. Bà được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2015.


    Anh cả của bà là là người hướng dẫn bà theo nghề diễn viên. Bà trúng tuyển vào học trường Sân khấu. Ra trường, bà được phân về hãng Phim truyện Việt Nam. Thời gian trôi qua đến nay bà đã trở thành một nữ nghệ sĩ gạo cội trong làng Điện ảnh, dù đã 60 tuổi nhưng bà vẫn là một nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng, là gương mặt hết đỗi quen thuộc đối với màn ảnh Việt Nam. Bà vẫn ngày ngày bền bỉ đóng phim theo lời mời của các đạo diễn dù có lúc tiền cát xê đóng phim không đủ để bà phục vụ cho việc đi lại để đóng phim.


    Hai kỳ Liên hoan phim liên tiếp, Minh Châu đều được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - tạo nên kỷ lục mà không phải diễn viên nào cũng làm được.

    Minh Châu
    Minh Châu
    Minh Châu
    Minh Châu
  4. Diễn viên Nguyễn Kiều Anh sinh năm 1981 tại Thái Nguyên là một nữ diễn viên người Việt Nam, nổi tiếng qua vai Nhung trong bộ phim Phía trước là bầu trời. Năm 2019, Kiều Anh được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú với những cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc.


    Kiều Anh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn vai Nhung trong "Phía trước là bầu trời" khi mới vừa chân ướt chân ráo xuống Hà Nội học trường múa. Diện mạo trong sáng và đôi mắt long lanh của Kiều Anh để lại ấn tượng đậm nét cho vai Nhung trong lòng khán giả. Sau thành công của "Phía trước là bầu trời", Kiều Anh quyết định tạm ngừng đóng phim trở thành diễn viên múa rồi đạo diễn múa của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Vậy nhưng những vai diễn vẫn gắn bó với Kiều Anh như một duyên phận lặng lẽ. Năm 2012, Kiều Anh trở lại màn ảnh với bộ phim "Những công dân tập thể" và "Hai phía chân trời". Kiều Anh nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tháng 8/2019, với cương vị biên đạo, diễn viên tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.


    Năm 2021 cô tham gia phim hình sự "Hồ sơ cá sấu" đóng vợ chồng cùng diễn viên kém 5 tuổi, Kiều Anh được nhận xét không chênh lệch nhiều so với đàn em. Năm 2023 nghệ sĩ hóa thân Phương, người phụ nữ bán tạp hóa, chịu thương chịu khó trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình", phát sóng từ tháng 3.

    Nguyễn Kiều Anh
    Nguyễn Kiều Anh
    Nguyễn Kiều Anh
    Nguyễn Kiều Anh
  5. Diễn viên Anh Dũng tên đầy đủ là Nguyễn Anh Dũng sinh ngày 30 tháng 10 năm 1990 tại Thái Nguyên là diễn viên trẻ được đào tạo bài bản tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Nam diễn viên điển trai từng tham gia một số dự án truyền hình và sitcom nhưng chỉ thực sự được khán giả chú ý khi xuất hiện trong "Sống chung với mẹ chồng". Vai Thanh - người chồng nhu nhược, thiếu quyết đoán, vũ phu mắc kẹt trong mâu thuẫn giữa mẹ và vợ đã làm nên tên tuổi của Anh Dũng, giúp anh vụt sáng thành sao.


    Sức nóng của "Sống chung với mẹ chồng" giúp anh nhận được nhiều lời mời tham dự sự kiện, quay hình quảng cáo... từ đó mà thu nhập được cải thiện đáng kể. Anh Dũng có lợi thế ngoại hình điển trai như sao Hàn nhanh chóng chiếm trọn trái tim các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ. Sau khi tốt nghiệp trường Sân Khấu Điện Ảnh, Anh Dũng tham gia bộ phim "Khi người đàn ông góa vợ bật khóc". Sau đó, Anh Dũng nhận lời tham gia các bộ phim sitcom phát sóng trên truyền hình như: Sắc màu phái đẹp, botay. com vì muốn làm mới bản thân, khám phá cách diễn mới lạ. Năm 2016, Anh Dũng tham gia vai phụ trong "Tuổi thanh xuân 2", vai Nam bạn thân của giám đốc Phong (diễn viên Mạnh Trường đóng). Đến thời điểm hiện tại, Anh Dũng đã có khoảng 20 vai diễn trong vòng 4 năm. Anh Dũng gặp lại khán giả truyền hình trong bộ phim "Ngược chiều nước mắt".


    Năm 2021, Anh Dũng công khai hẹn hò với diễn viên Trương Ngọc Ánh. Cả hai lần đầu tiên cùng nhau xuất hiện tại một lễ trao giải ở Seoul, Hàn Quốc năm 2019. Từ đó trở đi, họ luôn đi cùng nhau trong những sự kiện.

    Anh Dũng
    Anh Dũng
    Anh Dũng
    Anh Dũng
  6. Diễn viên Nguyễn Thu Hiền sinh ngày 28 tháng 10 năm 1985 tại Thái Nguyên là một diễn viên xinh đẹp và rất tài năng. Mới đây cô quay trở lại với điện ảnh sau 15 năm vắng bóng và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả khi vào vai Hoài trong phim "Đừng nói khi yêu".


    Với lợi thế gương mặt xinh đẹp, hiền lành cùng vóc dáng thướt tha cô đã chính thức bén duyên với nghệ thuật và được trao cơ hội đóng nhiều vai chính. Để phát triển hơn nữa khả năng diễn xuất của mình, cô đã quyết định theo họa tại trường Đại học sân khấu điện ảnh. Tại đây cô được đào tạo bài bản về diễn xuất và được trao nhiều cơ hội tham gia các bộ phim truyền hình. Trước khi nổi tiếng với vai diễn "Hoàng Anh" trong bộ phim "Những cánh hoa bay", nữ diễn viên gốc Thái Nguyên đã đóng khoảng 13 bộ phim khác nhau, trong đó có phim "Cảnh sát hình sự – Phi đội chuồn chuồn", "Xóm gà trống", "Mạnh hơn công lý" và "Đột kích".


    Khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên quyết định lui về chăm sóc gia đình và thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh. Sau 15 năm rời xa ánh đèn sân khấu, rời xa ống kính máy quay, cô đã có được những thành công nhất định trong việc kinh doanh. Thời gian gần đây, công việc kinh doanh của cô đã ổn định, con gái cũng đã lớn hơn, nữ diễn viên Thu Hiền quyết định trở lại và theo đuổi đam mê của mình. Sau bao nhiêu năm, nữ diễn viên vẫn khiến khán giả "xuýt xoa" trước khả năng diễn xuất tự nhiên và vô cùng chân thực. Trong vai diễn, cô đã thể hiện được thần thái của một nữ đại gia quyền lực với ánh mắt được nhận xét là "nói lên tất cả ý định" của Hoài với Tú. Có thể nói, nữ diễn viên Thu Hiền đã có sự trở lại rất thành công, cô đã chứng minh được tài năng của những nghệ sĩ đi lên bằng thực lực. Hi vọng rằng trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ ngày càng thể hiện thành công hơn nữa trong các vai diễn.

    Nguyễn Thu Hiền
    Nguyễn Thu Hiền
    Nguyễn Thu Hiền
    Nguyễn Thu Hiền
  7. Diễn viên Tiến Lộc tên đầy đủ là Phạm Tiến Lộc sinh ngày 18 tháng 6 năm 1986 tại Thái Nguyên là một nam diễn viên người Việt Nam được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn trong Chạm tay vào nỗi nhớ, Câu hỏi số 5, Chuyện cổ tích ngày mưa, Làng trong phố,...


    Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội, anh đã có vai diễn đầu tay trong bộ phim điện ảnh truyền hình Chuyện cổ tích ngày mưa. Một thời gian sau đó anh được nhận vào làm tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Năm 2013, nhờ vai Thầy giáo Minh trong Chạm tay vào nỗi nhớ, anh đã đoạt giải "Nam diễn viên triển vọng" tại giải Cánh diều 2013. Anh cũng giành huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc vào năm 2015.


    Tiến Lộc là một trong những nam diễn viên kết hôn khá sớm khi mới 24 tuổi sau 4 năm hẹn hò, Tiến lộc đã quyết định kết hôn với người vợ của mình là Lê Tuyết, bà xã của anh là giảng viên của trường múa và là thành viên của vũ đoàn Carmen. Hiện nay, hai vợ chồng anh đã có thêm một nhóc tì đáng yêu tên là Minh Khánh, bé cũng là một người đam mê diễn xuất giống bố của mình. Đến đầu năm 2018, anh tái hôn với một nữ doanh nhân và sinh một con trai.

    Tiến Lộc
    Tiến Lộc
    Tiến Lộc
    Tiến Lộc
  8. Ca sĩ Nguyễn Hoàng Dũng sinh ngày 4 tháng 11 năm 1995 tại Thái Nguyên là một nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ sáng tác ca khúc người Việt Nam. Anh từng đạt danh hiệu Á quân của cuộc thi "Giọng hát Việt" vào năm 2015 và lọt vào top 10 của cuộc thi "Bài hát hay nhất" vào năm 2016.


    Hoàng Dũng bắt đầu được chú ý khi thể hiện ca khúc" Yếu đuối" do chính anh sáng tác trong đêm chung kết cuộc thi Giọng hát Việt, và đây cũng là khởi đầu cho sự nghiệp âm nhạc của anh. Sau cuộc thi, Hoàng Dũng hoạt động như một nghệ sĩ độc lập và cho ra mắt các ca khúc về chủ đề tình yêu như: Đôi lời tình ca và Nàng thơ, qua đó anh được xem là "Hoàng tử tình ca" của âm nhạc Việt Nam. Tháng 12 năm 2020, Hoàng Dũng cho ra mắt album phòng thu đầu tay mang tên 25. 25 là album phòng thu đầu tiên của Hoàng Dũng, bao gồm 9 ca khúc do chính anh sáng tác. Để thực hiện dự án, Hoàng Dũng cùng đội ngũ sản xuất đã mất hai năm để lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thành sản phẩm. Đây là dự án được khán giả chú ý sau khi hai MV featured nằm trong album là Nàng thơ và Vì một câu nói đón nhận được nhiều phản hồi tích cực.


    Ngoài ra, anh còn tham gia viết nhạc cho nhiều dự án phim điện ảnh Việt Nam gồm Tao không xa mày (2017), Mùa viết tình ca (2018) và 100 ngày bên em (2018). Sau khi phát hành album 25 vào tháng 12 năm 2020, Hoàng Dũng cùng đội ngũ sản xuất Allaccess đã mang tới hai concert cùng tên. Liveshow tại thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức vào ngày 9 tháng 1 năm 2021, cùng với hai khách mời là Bùi Anh Tuấn và Nguyên Hà. Liveshow tại Hà Nội, ngày 16 tháng 1 năm 2021, với hai khách mời Thùy Chi và Thế Bảo. Cả hai concert đều thu hút được gần 3000 khán giả cho mỗi đêm nhạc và nhận được phản hồi rất tốt và những lời khen ngợi từ truyền thông và giới chuyên môn.

    Nguyễn Hoàng Dũng
    Nguyễn Hoàng Dũng
    Nguyễn Hoàng Dũng
    Nguyễn Hoàng Dũng
  9. Ca sĩ Lê Thiện Hiếu tên khai sinh là Lê Phương Thảo sinh ngày 23 tháng 4 năm 1995 tại Thái Nguyên là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ chuyển giới của Việt Nam. Lê Thiện Hiếu còn được biết đến như là thí sinh của Chương trình Bài hát hay nhất. Ngoài ra, anh từng nhận được 2 đề cử và chiến thắng ở 1 hạng mục của giải Cống hiến.


    Lê Thiện Hiếu là thí sinh chuyển giới gây sốt trong chương trình Sing My Song (Bài hát hay nhất). Ca khúc “Ông bà anh” của Thiện Hiếu có phần giai điệu vui tươi, lời bài hát ngộ nghĩnh, so sánh dí dỏm tình yêu của ông bà thời xưa “mộc mạc và chân thành” với tình yêu của các bạn trẻ thời nay. Không chỉ chinh phục 3 HLV khó tính Nguyễn Hải Phong, Lê Minh Sơn, Đức Trí; bài hát “Ông bà anh” của Thiện Hiếu đạt hơn 27 triệu lượt xem trên Youtube. Phong cách sáng tác mới mẻ, giọng hát trầm tình cảm, mộc mạc; Thiện Hiếu là ứng viên sáng giá của Sing My Song.


    Lê Thiện Hiếu khiến giám khảo và khán giả bất ngờ với câu chuyện của bản thân về quá trình chuyển giới. Để trở thành chàng trai bảnh bao như hiện tại, Thiện Hiếu đã trải qua quá trình chuyển giới từ nữ sang nam gần 1 năm. Tên thật của Thiện Hiếu là Lê Phương Thảo. Tên hiện tại của Thiện Hiếu: chữ Thiện trong lương thiện, Hiếu ghép với Thảo thành Hiếu Thảo. Thiện Hiếu lấy tên này để tự nhắc nhở bản thân sống tốt mỗi ngày. Hiện tại, Lê Thiện Hiếu là ca sĩ tự do và nhạc sĩ sáng tác nhạc đã sáng tác gần 10 bài hát. Anh cũng tham gia tích cực vào các hoạt động liên quan đến quyền lợi của cộng đồng LGBT.

    Lê Thiện Hiếu
    Lê Thiện Hiếu
    Lê Thiện Hiếu
    Lê Thiện Hiếu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy