Top 5 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Gia Lai

  1. Top 1 Binz
  2. Top 2 Tùng Yuki
  3. Top 3 Việt Linh
  4. Top 4 Bá Quốc Vĩnh
  5. Top 5 Changg

Top 5 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Gia Lai

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Top 1

    Binz

    Ca sĩ Binz thật Lê Nguyễn Trung Đan sinh ngày 25 tháng 5 năm 1988 tại Gia Lai là một nam rapper, ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác ca khúc. Anh là một nam ca sĩ cũng rất thành công với thể loại nhạc Rap. Anh tham gia cộng đồng underground Việt từ năm 2008, Binz đã từng là artist của một số diễn đàn rap như Midsiderap, GVR.


    Anh tham gia cộng đồng underground Việt từ năm 2008. Anh chính thức được khán giả biết đến vào năm 2010 với bản mixtape "M-da Legend". Dù đã có thời gian hoạt động nghệ thuật dài lâu, Binz mới trở nên nổi tiếng sau ca khúc They Said vào năm 2017. Trong năm 2018, Binz lần lượt phát hành 3 ca khúc: Sao cũng được, Gene và So Far. Ca khúc So Far đạt được thành công nhất định khi đạt được 30 triệu lượt nghe khi phát hành bản audio ca khúc trên YouTube. Ngày 5 tháng 7 năm 2020, Binz phát hành ca khúc mới với tựa đề Bigcityboi và bài hát đã lọt vào top thịnh hành Youtube tại nhiều quốc gia.


    Binz tham gia với vai trò Huấn luyện viên trong chương trình Rap Việt (mùa 1), năm 2020 và chiếm được thiện cảm từ khán giả chương trình thông qua cách nói chuyện khiêm tốn, nhẹ nhàng và những lời khuyên chân thành với các thí sinh. Tháng 9 năm 2020, Binz lọt đề cử cho giải Nghệ sĩ nổi bật của năm MTV Việt Nam 2020. Ngày 4 tháng 10 cùng năm, anh trở lại với ca khúc 021. Câu từ của bài hát được chọn lọc để mang tính gần gũi và tự sự nhằm kể về 10 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Hình ảnh trong MV đầy màu hồng đặc trưng mang dấu ấn cá nhân của Binz.

    Binz
    Binz
    Binz
    Binz

  2. Diễn viên Tùng Yuki tên thật là Nguyễn Văn Tùng sinh năm 1962 tại Gia Lai là một diễn viên, vệ sĩ được nhiều người biết đến qua các bộ phim truyền hình như: Dốc tình, Bỗng dưng muốn khóc, trò chơi sinh tử, Vừa đi vừa khóc, Bí mật tam giác vàng...


    Vai diễn đầu tiên của Văn Tùng là vai Danh trong phim truyền hình Dốc tình năm 2004 của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Thời điểm này, ông đã ngoài 40 tuổi. Từ đây, ông bắt đầu được khán giả biết đến nhiều hơn. Một vài tác phẩm truyền hình và điện ảnh mà Văn Tùng từng tham gia có thể kể đến như: Những cô gái chân dài (2004), 39 độ yêu, Sóng gió thương trường, Ảo ảnh, Chuyện tình công ty quảng cáo, Bỗng dưng muốn khóc (2008), Ngôi nhà hạnh phúc (Bản Việt - 2008), Bí mật tam giác vàng (2013), Vừa đi vừa khóc (2014), Cầu vồng không sắc (2015)


    Sau khi ông học hết phổ thông thì khăn gói lên Sài Gòn tìm việc. Ông học võ Vịnh Xuân Quyền từ nhỏ nên may mắn bén duyên với nghề vệ sĩ. Ban đầu, ông làm bảo vệ tại các siêu thị, sự kiện, chương trình, sau này được chọn làm vệ sĩ cho các "ngôi sao". Tùng Yuki đã từng xuất hiện trong nhiều sự kiện quan trọng có sao quốc tế đến Việt Nam như: Cổ Thiên Lạc, hoa hậu Trương Tử Lâm, nhóm nhạc SNSD, Bi Rain, Jang Dong Gun...


    Vì công việc vệ sĩ khá bận rộn nên diễn viên Tùng Yuki thường chọn những vai không quá dài, không đi tỉnh nhiều. Những ngày bận đi quay phim nhưng ông vẫn điều hành công việc qua điện thoại, còn những sự kiện quan trong thì ông đều đích thân làm. Ông cho biết, công việc vệ sĩ vẫn là công việc mà ông yêu thích và muốn gắn bó lâu dài.

    Tùng Yuki
    Tùng Yuki
    Tùng Yuki
    Tùng Yuki
  3. Diễn viên Việt Linh tên đầy đủ là Nguyễn Việt Linh sinh ngày 7 tháng 8 năm 1998 tại Gia Lai là một nữ diễn viên trẻ, gương mặt mới toanh của làng điện ảnh Việt. Cô trưởng thành từ lớp đào tạo diễn xuất của chương trình Gặp gỡ mùa thu 2017. Cô đã xuất hiện trong một số phim điện ảnh ra rạp là "Sài Gòn trong cơn mưa", "Tiệc trăng máu", "Siêu quậy có bầu", "Gấu"... Mới đây nhất, Việt Linh đảm nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh "Mỹ nhân thần sách".


    Việt Linh sở hữu ngoại hình ưa nhìn, cách diễn đa dạng mà lại tự nhiên. Cô là sự lựa chọn thích hợp cho những đạo diễn muốn tìm kiếm những gương mặt tài năng mới. Đến thời điểm hiện tại, vai diễn được chú ý nhất của Việt Linh đó chính là vai Ánh Dương trong phim điện ảnh "Tiệc trăng máu". Xuất hiện giữa rừng diễn viên kỳ cựu của "Tiệc trăng máu", cô là diễn viên nhỏ tuổi nhất và cũng là tân binh của làng điện ảnh. Đến "Sài Gòn trong cơn mưa", Việt Linh vào vai Gia Linh - là giọng ca chính của nhóm nhạc Bồng Bềnh. Việt Linh cho rằng đây là một vai diễn không hề đơn giản, nhưng vai diễn này cũng không hề làm khó cô. Sau mỗi vai diễn, khán giả đều có thể cảm nhận được nữ diễn viên trẻ đã nỗ lực đặt tâm vào nhật vật, thấu hiểu nhân vật và diễn xuất một cách tự nhiên, linh hoạt để làm sao lột tả được tính cách, tâm tư, tình cảm và cá tính của nhân vật.


    Mới đây, Việt Linh xác nhận đảm nhận vai nữ chính của phim "Mỹ nhân thần sách". Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trai xinh gái đẹp như Trúc Anh The Face, Gino Tống, Yori, Thiên Nga và nam diễn viên người Thái Lan Nanon. Chính vẻ ngoài nhút nhát của Việt Linh đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Có thể nói, Việt Linh đã có sự trưởng thành qua mỗi vai diễn của mình.

    Việt Linh
    Việt Linh
    Việt Linh
    Việt Linh
  4. Đạo diễn Bá Quốc Vĩnh tên thật là Trần Thanh Hoàng sinh ngày 10 tháng 4 năm 1992 tại Gia Lai, anh là một diễn viên, đạo diễn trẻ tuổi nhưng rất tài năng. Bá Quốc Vĩnh được rất nhiều khán giả biết đến với các vai diễn trong phim: Nước Mắt Cỏ Dại, Ruby Máu, phim ca nhạc Gà Trống Nuôi Con phần 3, phim hành động Bụi Đời Chợ Lớn phần 4…


    Nhờ có gương măt sáng, ngoại hình cân đối và nhiều tài lẻ nên Bá Quốc Vĩnh đã nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn. Đến năm 2016, Bá Quốc Vĩnh đã chính thức bén duyên với nghề diễn. Dù là một chàng trai bén duyên khá muộn với nghề nhưng với sự nỗ lực, niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt, Bá Quốc Vĩnh đang ngày ngày khẳng định vị thế của mình. Anh luôn nỗ lực hết mình trong từng vai diễn và được các đạo diễn tin tưởng, đánh giá rất cao. Đầu năm 2019, Quốc Vĩnh đã đăng kí vào học lớp diễn viên chuyên nghiệp tại sân khấu kịch Hồng Vân (lớp diễn viên K11). Với sự đam mê diễn xuất anh đã học và rèn luyện nhiều vai diễn khác nhau tại sân khấu cho đến khi tốt nghiệp. Ngoài niềm đam mê với diễn xuất, Bá Quốc Vĩnh còn nhận thấy bản thân có niềm đam mê rất lớn với nghề đạo diễn. Vì vậy, anh quyết định đăng kí học khoa Đạo diễn tại trường Cao đẳng Phát Thanh Truyền Hình 2 với mục đích để được chủ động với nghề hơn và được thoả trí đam mê sáng tạo cho những sản phẩm riêng của mình.


    Thời gian vừa qua, Bá Quốc Vĩnh đã lên kế hoạch bấm máy, thực hành quay phim (ngoại cảnh) để làm bài thi tốt nghiệp lớp quay phim tại trường và được thầy bộ môn đánh giá rất cao.

    Bá Quốc Vĩnh
    Bá Quốc Vĩnh
    Bá Quốc Vĩnh
    Bá Quốc Vĩnh
  5. Top 5

    Changg

    Ca sĩ Changg tên thật là Nguyễn Huyền Trang sinh ngày 3 tháng 8 năm 2001 tại Gia Lai là nữ rapper, ca sĩ trẻ trong những thế hệ gen Z. Cô được biết đến là chủ nhân bản hit “Lỡ Say Bye là Bye” kết hợp với Lemese. Ca khúc này viral đến mức Chi Chill quyết định làm một bản remix lại. Sau “Lỡ Say Bye là Bye” cô còn tham gia một số đĩa đơn kết hợp khác như Mirror, Tuesday,… Tháng 5/2021, cô ra mắt “Hướng Dương” ca khúc nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng.


    Changg là một tân binh của làng nhạc Việt, nhưng cô không phải là một cái tên quá xa lạ với người yêu nhạc. Cô nàng 10X có khả năng sáng tác và rap cực đỉnh. Bản hit Lỡ Say Bye là Bye của cô đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Được biết, Changg bén duyên với âm nhạc từ năm 2018. Thế nhưng đến đầu năm 2021 cô mới chính thức bước vào đường đưa Vpop khi trở thành một tân binh của Fillinus. Thời điểm này, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả qua ca khúc Lỡ Say Bye là Bye. Ngay sau khi phát hành trên Youtube, MV ca khúc này đã đạt hơn 28 triệu lượt xem, và đạt 3 triệu lượt view trên Spotify, đồng thời làm mưa làm gió trên mạng xã hội Tik Tok.


    Với diện mạo xinh xắn, gần gũi, giọng hát dễ nghe là ưu điểm đầu tiên của Changg. Những ca khúc của cô nàng mang phong cách tình yêu nhẹ nhàng đúng lứa tuổi. Trước khi chính thức phát hành bài hát Hướng dương, cô nàng đã có không ít những sản phẩm nổi bật như Lỡ say bye là bye, Mirror…Là một tân binh còn trẻ tuổi, có tài sáng tác đậm chất thơ và màu sắc âm nhạc rất riêng, Changg được kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho nhạc Việt.

    Changg
    Changg
    Changg
    Changg




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy