Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Bình Thuận

  1. Top 1 Diệu Nhi
  2. Top 2 Vy Oanh
  3. Top 3 Ali Hoàng Dương
  4. Top 4 Đỗ Nhật Trường
  5. Top 5 Đạt Max
  6. Top 6 Chung Thanh Duy
  7. Top 7 Trang Phùng

Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Bình Thuận

Tâm Thanh 22 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Diệu Nhi tên thật là Trần Thị Diệu Nhi sinh ngày 21/5/1991 tại Bình Thuận. Cô nàng được biết đến là một nữ diễn viên, với nét diễn duyên dáng và đáng yêu cô nàng đã thu hút được sự chú ý và quan tâm từ nhiều khán giả. Diệu Nhi là nữ diễn viên hài chuyên tham gia các sitcom, các bộ phim điện ảnh, truyền hình đình đám. Dù nhan sắc không nổi bật nhưng cô được khán giả biết đến với kiểu diễn hài biến hóa đa dạng nhân vật. Vừa duyên dáng lại không kiêu kỳ, Diệu Nhi là diễn viên tài năng trong làng hài Việt.


    Năm 2012, Diệu Nhi chính thức tham gia bộ phim truyền hình đầu tay Ầu ơ ví dầu với vai nhỏ trong phim. Năm 2014, cô tham gia phim sitcom Chiến dịch chống ế của kênh YanTV với vai diễn Linh Đan, một cô gái chỉn chu, năng động và đang cùng nhóm bạn của mình đi tìm người yêu. Từ đó, Diệu Nhi mới bắt đầu được nhiều người biết tới. Năm 2015, Diệu Nhi tiếp tục tham gia phim "Chiến dịch chống ế 2" và tham gia một số vở kịch. Cô cũng làm VJ khách mời trong tập 13 của chương trình We10 - Bảng xế hạng ca khúc quốc tế trên YanTV cùng với nam ca sĩ Isaac (thời điểm này anh vẫn còn là trưởng nhóm nhạc 365). Năm 2016 là năm thành công của cô có nhiều vai diễn nổi bật như như May - Gái già lắm chiêu, Cam Ly - Chạy đi rồi tính, Xuân - Điệp vụ chân dài. Diệu Nhi đã xuất sắc nhận Giải Mai Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên sân khấu với vai diễn Thảo trong vở kịch Ma nữ si tình.


    Năm 2017 cô tham gia phim điện ảnh Vú em tập sự và Ngày mai Mai cưới và phim truyền hình chuyển thể từ bản Hàn Quốc Gia đình là số 1. Năm 2018 cô bùng nổ với nhiều phim chiếu mạng như Thứ hai không hại được ai của Samsung Galaxy, Tui là Tư Hậu của Trấn Thành, Thập Tam Muội, Bổn cung giá lâm và Tết đến rồi về nhà thôi của Thu Trang. Diệu Nhi mở được liveshow đầu tay có tên Yêu. Năm 2019, Diệu Nhi tiếp tục tham gia phim Gia đình là số 1 - Phần 2 và ba phim điện ảnh Vu quy đại náo, Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội và Anh trai yêu quái. Hiện tại cô đã kết hôn với Bùi Anh Tú.

    Diệu Nhi
    Diệu Nhi
    Diệu Nhi
    Diệu Nhi

  2. Ca sĩ Vy Oanh tên thật Nguyễn Mỹ Oanh sinh ngày 28 tháng 9 năm 1985 tại Bình Thuận là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Việt Nam. Cô chuyên hát dòng nhạc ballad Việt với giọng hát nhẹ nhàng. Vy Oanh được khán giả biết đến sau thành công của các ca khúc như: Để cho em khóc, Đồng xanh...


    Nhưng dù theo nghiệp này từ khá sớm nhưng phải đến năm 2012, khi cô phát hành album Fly thì tên tuổi mới thực sự được mọi người chú ý đến. Đặc biệt là 2 siêu hit Đồng xanh và Fly. Từ đó giúp cô được nhiều người biết đến hơn và nhận nhiều giải thưởng, đưa cô lên vị trí của một trong những nữ ca sĩ hàng đầu làng giải trí Việt lúc bấy giờ. Không chỉ có tài ca hát, Vy Oanh còn bộc lộ khả năng sáng tác, làm MC và diễn viên. Vy Oanh là cô MC có giọng nói trong trẻo dẫn dắt các chương trình: Thay lời muốn nói, Những dòng sông hò hẹn, Cặp đôi hoàn hảo, Âm Vang Miền Đông, Cửa sổ âm nhạc…

    Thế nhưng ngay khi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp thì Vy Oanh lại bất ngờ kết hôn và sinh con. Cô quyết định tạm ngừng mọi hoạt động nghệ thuật và gần như biến mất khỏi showbiz để dành toàn bộ thời gian chăm sóc mái ấm nhỏ của mình. Thi thoảng, cô vẫn đi hát ở những sự kiện giải trí, tham gia các talkshow và làm giám khảo ở một số gameshow ca hát. Ngoài vai trò là một ca sĩ, cô còn được biết đến với vai trò là một diễn viên điện ảnh - truyền hình. Cô đã tham gia một số bộ phim như Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu. Cô từng lọt vào "Top 10 nhạc sĩ Làn sóng xanh 2010" với ca khúc Em rất nhớ anh.

    Vy Oanh
    Vy Oanh
    Vy Oanh
    Vy Oanh
  3. Ca sĩ Ali Hoàng Dương sinh năm 1997 tại Bình Thuận là một thí sinh của chương trình The Voice - Giọng hát Việt năm 2017. Ali Hoàng Dương là ca sĩ xuất sắc đạt danh hiệu quán quân của Giọng hát Việt năm 2017, anh có lợi thế về giọng ca đầy nội lực cùng gương điển trai. Ali Hoàng Dương có một tương lai vô cùng tốt cho sự tiến công vào Vpop với hứa hẹn mang đến sự bùng nổ mới mẻ trong âm nhạc.


    Năm 17 tuổi, Ali Hoàng Dương quyết định rời xa quê hương để đến với thành phố phồn hoa và nơi có nhiều cơ hội giúp những người có tình yêu và đam mê âm nhạc tới gần với ước mơ của mình hơn. Tối ngày 18 tháng 05 năm 2019 sau bao ngày úp mở về dự án sản phẩm âm nhạc mới, Ali Hoàng Dương đã chính thức phát hành ca khúc "Xinh Lung Linh" cũng là single trong album đầu tay của giọng ca Bình Thuận, điểm nhấn của MV này chính là hình ảnh hiện đại, ma mị, diễn xuất ăn nhập giữa nam ca sĩ và cô nàng người mẫu Tây tạo nên sức hút cho người xem. Tối 18/11, Ali Hoàng Dương chính thức phát hành MV Vì em là lý do với sự góp mặt của người mẫu xinh đẹpFung La, ca khúc có những khung cảnh ngọt ngào của một cặp đôi đang yêu, cùng nhau đi khắp các nơi Đà Lạt và Sapa.


    Đầu 2021, Ali Hoàng Dương được người anh thân thiết Trấn Thành gửi gắm thể hiện ca khúc “Cha già rồi đúng không” - nhạc phim “Bố Già”. Cùng sự phủ sóng của “Bố già”, tên tuổi Ali được nhiều khán giả biết đến hơn. Đây có thể nói là bước ngoặt lớn, thúc đẩy sự nghiệp của giọng ca sinh năm 1996. Cùng thời điểm, Ali tham gia “Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân”.

    Ali Hoàng Dương
    Ali Hoàng Dương
    Ali Hoàng Dương
    Ali Hoàng Dương
  4. Diễn viên Đỗ Nhật Trường còn được biết đến với cái tên khác là Otis sinh ngày 28 tháng 8 năm 1997 tại Bình Thuận. Là một hot boy, diễn viên được cộng đồng mạng biết đến và yêu mến từ khi xuất hiện trong phim ngăn "Chàng trai của em" của FAPtv. Ngoài khả năng diễn xuất, Otis còn có khả năng sáng tác, ca hát và chơi nhạc cụ. Hot boy sinh năm 1997 này cũng từng cover nhiều bản hit của các ca sĩ nổi tiếng.


    Đỗ Nhật Trường đang là sinh viên khoa Diễn xuất và điện ảnh tại trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn. May mắn đến với Nhật Trường là khi anh được một diễn viên đàn chị dắt anh đi đóng phần đầu tiên của series phim tình cảm "Bồ công anh". Cũng chính từ đây, Nhật Trường bắt đầu trổ tài sáng tác. Anh đã sáng tác lời cho nhạc phim trong bộ phim anh tham gia, và viết lời cho hai ca khúc nhạc phim khác. Cũng chính từ "Chàng trai của em", Nhật Trường đã bắt đầu nổi tiếng hơn, đã thu hút được nhiều fan hâm mộ hơn. Hiện tại, trang Facebook cá nhân của anh đã có hơn 580 nghìn lượt theo dõi. Với ngoại hình điển trai, Nhật Trường được mệnh danh là "Nam thần học đường" và được rất nhiều fan nữ xem là thần tượng.


    Với vẻ ngoài điển trai cùng nụ cười ngọt ngào, Otis Đỗ Nhật Trường nhanh chóng lấy thiện cảm từ khán giả. Do đó, mà sự nghiệp của anh cũng “lên như diều gặp gió” với những thành công nhất định.

    Đỗ Nhật Trường
    Đỗ Nhật Trường
    Đỗ Nhật Trường
    Đỗ Nhật Trường
  5. Ca sĩ Đạt Max có tên thật là Đặng Hoàng Đạt sinh ra và lớn lên tại thành phố Phan Thiêt, tỉnh Bình Thuận, là một nam ca sĩ, nhạc sĩ diễn viên nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ trong cộng đồng mạng quan tâm dành nhiều tình cảm yêu mến. Nam ca sĩ hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.


    Sau khi tốt nghiệp cấp III, Đạt Max theo học Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn. Tại đây anh được đào tạo bài bản về kỹ năng thanh nhạc, cách xử lý những nốt nhạc khó để giọng ca ngày càng hay hơn, ngọt ngào hơn,.... Ngoài thời gian học tập trên trường, chàng ca sĩ còn thường xuyên đi hát ở những quán cafe, nhà hàng hay những tụ điểm âm nhạc nổi tiếng tại thành phố Sài Gòn hoa lệ. Điều đó không chỉ giúp anh rèn luyện bản thân, trau dồi kinh nghiệm biểu diễn mà còn giúp anh có được khoản thu nhập đáng kể để trang trải chi phí học tập, sinh hoạt và mua sắm cho mình những món đồ yêu thích.


    Ngoài khả năng ca hát, chàng trai gốc Bình Thuận còn có khả năng sáng tác nhạc. Những ca khúc mà anh sáng tác và thể hiện luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả yêu nhạc. Vừa qua ca khúc "Sau Này! Nếu Có Thương Em" do chính anh sáng tác được nữ ca sĩ tỷ view Hương Ly thể hiện đã thu hút gần 2 triệu view chỉ sang 1 tháng phát hành.

    Đạt Max
    Đạt Max
    Đạt Max
    Đạt Max
  6. Ca sĩ Chung Thanh Duy sinh ngày 3 tháng 5 năm 1998 tại Bình Thuận là một trong những ca sĩ trẻ được nhiều bạn trẻ biết đến và yêu mến. Dù chỉ mới bước chân vào làng âm nhạc nhưng không thể phủ nhận các bài hát của Chung Thanh Duy đang có mật độ phủ sóng khá rộng rãi trên thị trường nhạc Việt.


    Chung Thanh Duy chính thức xuất hiện trên thị trường âm nhạc Việt Nam vào giữa năm 2019 khi ra mắt ca khúc "Duyên Trời Lấy" kết hợp cùng Cowvy. Tiếp nối thành công, Chung Thanh Duy tiếp tục cho ra mắt "Là duyên không phận" kết hợp cùng Longdrae vào tháng 12/2019. Bài hát nhận được rất nhiều lượt nghe và đạt được top cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc được đông đảo bạn trẻ biết đến và yêu mến. Với giọng hát hay cùng với phong cách âm nhạc độc đáo giúp anh sở hữu một lượng fan hâm mộ mà nhiều ca sĩ mới vào nghề mơ ước.


    Sau thành công ca khúc "Duyên Trời Lấy" giúp Chung Thanh Duy có thêm nhiều những động lực cố gắng và đam mê hơn nữa với con đường âm nhạc mà mình đã chọn. Đầu năm 2020, anh ra mắt liên tiếp nhiều bài hát như "Tết Không Có Tiền", "Xuân Đến Mọi Nhà", "Là Duyên Không Phận"... và có nhiều những dự định ấp ủ khác.

    Chung Thanh Duy
    Chung Thanh Duy
    Chung Thanh Duy
    Chung Thanh Duy
  7. Trang Phùng sinh năm 1992 tại Bình Thuận sở hữu ngoại hình xinh xắn cùng khả năng lồng tiếng chuyên nghiệp cho phim hoạt hình và phim truyền hình. Cô gái năng động Trang Phùng lồng tiếng cho phim hoạt hình nhiều thể loại khác nhau từ chiếu rạp đến chiếu trên Youtube. Những bộ phim Trang Phùng lồng tiếng: Những chú chó cứu hộ, Tuyệt đỉnh Yoyo, Chiến thần vô cực, Ben 10, Siêu khuyển Krypto, Nhà có 2 cửa chính, Tên em hoa mẫu đơn, Chung cư cảnh sát, Mật danh M9...


    Trang Phùng cũng tham gia viết kịch bản và diễn xuất trong phim tình cảm học đường "Chàng trai của em" của nhóm hài FapTv. Với những thành tích nổi bật, Trang Phùng được nhiều bạn trẻ yêu mến, Facebook cá nhân của cô hiện có hơn 100. 000 lượt theo dõi. Ngoài khả năng diễn xuất và lồng tiếng, Trang Phùng có chất giọng khá đặc biệt, cô là giọng ca nhiều triển vọng. Trong thời gian sắp tới, Trang Phùng vẫn theo đuổi nghiệp diễn xuất song song với viết kịch bản phim và trau dồi khả năng lồng tiếng.


    Trang Phùng lồng tiếng cho khá nhiều nhân vật, mỗi lần lại hóa thân thành những nhân vật khác nhau. Mỗi nhân vật là một cá tính, một hoàn canh khác nhau, Trang Phùng phải học cách biến đổi giọng nói cho phù hợp với nhân vật. Lồng tiếng là đam mê lớn nhất của Trang Phùng nhưng đó không phải nghề chính cô gái trẻ theo đuổi. Công việc chính của Trang Phùng là biên kịch. Công việc lồng tiếng hỗ trợ nhiều cho việc biên kịch và diễn xuất của cô gái tài năng.

    Trang Phùng
    Trang Phùng
    Trang Phùng
    Trang Phùng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy