Top 10 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Tiền Giang

Tâm Thanh 12 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Tăng Thanh Hà sinh ngày 24 tháng 10 năm 1986 tại Tiền Giang là một nữ diễn viên kiêm người mẫu người Việt Nam cô được xem là "ngọc nữ" của showbiz Việt Nam. Cô được khán giả biết đến rộng rãi qua vai diễn Trúc trong phim Bỗng dưng muốn khóc.


    Bộ phim đầu tiên Tăng Thanh Hà tham gia là phim "Dốc tình" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Cô khá thành công với vai diễn trong bộ phim đầu tiên. Khi tham gia vai diễn Mộng Cầm trong phim " Hàn Mạc Tử", Tăng Thanh Hà đã thật sự tỏa sáng. Sau bộ phim "Hàn Mặc Tử", Tăng Thanh Hà liên tiếp được mời tham gia các dự án phim lớn. Năm 2007, Tăng Thanh Hà trở về Việt Nam. Cô liên tiếp được mời tham gia các phim lớn như: vai Diễn Trúc trong phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc, phim Đẹp từng centimét, Cánh đồng bất tận, Mỹ Nhân Kế (phim chiếu rạp)... Đặc biệt, vai Trúc trong bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc" đã trở thành bộ phim gắn liền với tên tuổi của cô. Khán giả và người hâm mộ đều gọi cô với cái tên gần gủi "Cô Trúc".


    Được đánh giá là một nghệ sĩ đi lên bằng chính thực lực và cô nhận được nhiều giải thưởng như: Giải nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2006 của Đài truyền hình HTV, Nghệ sĩ ăn mặc ấn tượng nhất năm 2008 do tạp chí Mốt Việt Nam bình chọn, Nữ diễn viên được khán giả truyền hình yêu thích nhất năm 2008-2009, Tăng Thanh Hà còn là đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Đại diện cho Audi tại Việt Nam, đại sứ thương hiệu Malata tại Việt Nam, đại sứ thương hiệu cho Toshiba tại Việt nam. Tháng 11 năm 2012 kết hôn cùng doanh nhân người Philipines gốc Việt là Louis Nguyễn, Hiện tại họ có với nhau 3 người con.

    Tăng Thanh Hà
    Tăng Thanh Hà
    Tăng Thanh Hà
    Tăng Thanh Hà

  2. Ca sĩ Lâm Khánh Chi tên thật của cô là Huỳnh Phương Khanh sinh ngày 31 tháng 12 Năm 1977 tại Tiền Giang là nữ ca sĩ, diễn viên doanh nhân người Việt Nam. Cô là một trong những "ca sĩ chuyển giới" nổi tiếng, được nhiều khán giả quan tâm và yêu mến.


    Trước khi chuyển giới, cô từng là một nam ca sĩ nổi tiếng với nghệ danh Lâm Chí Khanh và được xem như một hiện tượng âm nhạc với nhiều ca khúc "hit" vào những năm 90 đến đầu những năm 2000. Khánh Chi sở hữu nhiều ca khúc để lại dấu ân cho khán giả như Gõ cửa trái tim, Tình thôi mộng, Sầu thiên thu, Kẻ cắp trái tim, Mùa đông. Năm 2012, Lâm Khánh Chi đã quyết định sống đúng với giới tính thật của mình, cô đã quyết định thực hiện một ca phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan. Sau nhiều năm sống trong vỏ bọc thân thể một người đàn ông, cuối cùng Lâm Khánh Chi cũng đã được sống thật với chính mình, cô đã đổi tên mới thành Lâm Khánh Chi, sở hữu vóc dáng khá mảnh mai, làn da trắng và khuôn mặt gọn gàng, thanh tú. Cô được đồng nghiệp, khán giả nhận xét là nghệ sĩ chuyển giới đẹp nhất Việt Nam. Ở một hình thể mới, Khánh Chi được mời tham dự nhiều chương trình ca nhạc, gameshow giải trí. Đặc biệt, cô còn xuất hiện với vai trò MC trong show Come Out, nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ khán giả.


    Cô tham gia nhiều chương trình ca nhạc, gameshow giải trí như Giọng ải giọng ai, Phiên tòa tình yêu, Sàn đấu ca từ, Người chồng trong mơ, Giác quan thứ 6, Hoa hậu chuyển giới Việt Nam 2020, Người ấy là ai 2022. Ngoài ra Lâm Khánh Chi còn là nhà sản xuất khi cô tự sản xuất các dự án phim như “Mẹ tôi là", “Sóng gió tình ta”

    Lâm Khánh Chi
    Lâm Khánh Chi
    Lâm Khánh Chi
    Lâm Khánh Chi
  3. Nghệ sĩ Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh sinh ngày 28 tháng 7 năm 1969 tại Tiền Giang, là một diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, nghệ sĩ kịch nói và người dẫn chương trình, đồng thời là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.


    Quyền Linh đoạt giải 4 trong cuộc thi tuyển "Diễn viên điện ảnh triển vọng" đây cũng là một cột mốc đánh dấu phát triển sự nghiệp của anh. Anh được đài truyền hình Việt Nam mời tham gia vai diễn Lãm trong bộ phim "Người Hà Nội". Đây là bộ phim thành công nhất so với các bộ phim từ trước anh đã tham gia. Năm 1999 anh thành công với vai Huy trong bộ phim "Đồng tiền xương máu". Vai diễn này đã mang về cho anh các giải thưởng "Nam diễn viên được yêu thích nhất" của hãng phim truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, giải Mai Vàng cho "Diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất của năm". Quyền Linh tham gia vai Lê Thành Duy trong bộ phim "Con của sông Dinh". Đây là vai diễn giúp anh đoạt được giải thưởng "Diễn viên thể hiện vai người chiến sĩ công an xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13. Năm 2004 Quyền Linh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực MC, anh làm đạo diễn và MC của chương trình "Vượt lên chính mình".


    Tính từ năm 2005 - 2008 Quyền Linh đã nhận được 5 giải Mai Vàng. Anh cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay. Năm 2007 anh được Hội Điện ảnh thành phố bổ nhiệm vào vị trí giám đốc hãng phim Gia Định. Hiện, Quyền Linh là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh và là người trẻ tuổi nhất được bầu vào vị trí này.

    Quyền Linh
    Quyền Linh
    Quyền Linh
    Quyền Linh
  4. Ca sĩ Lý Hải tên thật là Nguyễn Văn Hải sinh ngày 28 tháng 9 năm 1968 tại Tiền Giang là một ca sĩ, diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất nổi tiếng người Việt Nam. Đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc của Lý Hải, anh là ca sĩ ăn khách nhất tại Việt Nam, đặc biệt là ca sĩ được yêu thích nhất tại miền Tây Nam Bộ.


    Với sở trường thể hiện những ca khúc thuộc thể loại nhạc trẻ, nhạc Hoa lời Việt với giai điệu và ca từ đơn giản, vui tươi Lý Hải từng được biết đến với biết danh là "Ngôi sao âm nhạc bình dân". Năm 2010, Lý Hải cho ra mắt album “Trọn đời bên em” vol.10, đây được coi là album sau cùng để kết thúc series album “Trọn đời bên em” được thực hiện kéo dài đã 10 năm. Ca khúc của Lý Hải đều được khán giả ủng hộ nhiệt tình, đưa anh trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của làng âm nhạc Việt lúc bấy giờ. Sau khi đã qua thời vàng son, Lý Hải bắt đầu chuyển sang đầu tư kinh doanh bất động sản, kinh doanh sang lĩnh vực làm đẹp. Và cũng trong năm này, nam ca sĩ này bắt đầu tập tành làm phim hài, hành động như “Bí mật lại bị mất”, sau đó là "Lật mặt 1,2,3,4". Sau sự thành công của bộ phim này, giới nghệ thuật cũng đã công nhận anh là một đạo diễn thực thụ, tài ba chứ không phải là một ca sĩ lấn sân sang làm phim nữa.


    Là một ca sĩ nổi tiếng, lại sở hữu một khối tài sản khổng lồ, hơn nữa cuộc sống gia đình của anh luôn hạnh phúc, luôn khiến nhiều người phải ao ước.

    Lý Hải
    Lý Hải
    Lý Hải
    Lý Hải
  5. Diễn viên Thân Thúy Hà sinh ngày 27 tháng 4 năm 1978 tại Tiền Giang là một gương mặt diễn viên đã không còn xa lạ với khán giả truyền hình Việt Nam. Cô cũng đã từng thành công trong cuộc thi nhan sắc, đoạt danh hiệu Hoa khôi thanh lịch của cuộc thi Người đẹp sông Tiền.


    Nhắc đến Thân Thúy Hà, cũng có khá nhiều người biết đến chị trước khi chị trở thành một diễn viên nổi tiếng. Chị quyết định tham gia cuộc thi Người đẹp sông Tiền và giành danh hiệu Hoa khôi thanh lịch đã khiến cuộc đời của Thân Thúy Hà như bước sang một trang mới. Kể từ đó, cô tham gia nghề người mẫu, diễn viên và cũng đã trở thành một gương mặt quen thuộc của VTV, là một nghệ sĩ có tiếng tăm trong làng giải trí Việt.


    Sau nhiều năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, Thân Thúy Hà đã đạt được nhiều thành tích như: đề cử Cánh Diều Vàng Việt Nam năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh" cho vai diễn trong "Scandal: Hào quang trở lại", đề cử Giải thưởng Truyền hình HTV năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất", đề cử Giải Liên hoan phim Việt Nam năm 2015 cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh".

    Thân Thúy Hà
    Thân Thúy Hà
    Thân Thúy Hà
    Thân Thúy Hà
  6. Diễn viên Vân Trang tên thật là Nguyễn Ngọc Thùy Trang sinh ngày 1 tháng 3 năm 1990 tại Tiền Giang là một nữ diễn viên kiêm người dẫn chương trình truyền hình người Việt Nam. Cô được biết đến là một nữ diễn viên thực lực và là gương mặt nổi bật với nhiều vai diễn quan trọng qua các bộ phim điện ảnh và truyền hình.


    Vân Trang là cái tên nổi trội trong số các diễn viên trẻ của màn ảnh Việt. Cô có những vai diễn ấn tượng như Mai Phương trong Gia đình phép thuật, Hương Giang trong Dù gió có thổi, Mai Châu trong Cô dâu đại chiến, Tuyên Từ Thái Hậu trong Thiên mệnh anh hùng và Ý Linh trong Scandal…Nữ diễn viên tham dự nhiều vai diễn khác nhau khi còn rất trẻ. Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của Vân Trang là vai Vân trong bộ phim truyền hình Đam mê phát sóng năm 2007. Nhờ phim Đam mê, Vân Trang đoạt giải Mai vàng năm 2010.


    Nữ diễn viên tiết lộ, cô tên thật là Thùy Trang, vì đóng vai Vân trong phim đầu tay nên đạo diễn Đinh Đức Liêm đặt cho cô nghệ danh Vân Trang. Năm 2010, bộ phim Lối sống sai lầm đã đem về cho Trang giải Mai Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất". Năm 2013, Trang nhận được giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" (vai Ý Linh trong phim Scandal: Bí mật thảm đỏ) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Vân Trang sinh sống và hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài công việc diễn viên, Trang làm chủ tiệm spa mang tên "Garden Spa".

    Vân Trang
    Vân Trang
    Vân Trang
    Vân Trang
  7. Diễn viên Lương Thế Thành sinh ngày 1 tháng 10 năm 1982 tại Tiền Giang là một nam diễn viên sở hữu vẻ ngoài đẹp trai cùng chiều cao như người mẫu 1m78 nên khi bước chân vào lĩnh vực phim ảnh, anh sớm tạo được dấu ấn. Lương Thế Thành đã và đang là diễn viên đắt show nhất nhì trong giới Một số bộ phim ấn tượng anh từng đóng: “Miền đất phúc”, “Một ngày không có em”, “Giọt đắng”, “Bọ cạp tím”… Nam diễn viên cũng từng đóng cặp với Mỹ Tâm trong hai MV là “Chuyện như chưa bát đầu” và “Em phải làm sao”.


    Năm 2003, anh lên Sài Gòn thi vào trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ sau 1 học kỳ anh đã may mắn được lựa chọn để đảm nhận vai Lê Quý Đôn trong bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích cùng tên. Không lâu sau đó, Lương Thế Thành tiếp tục góp mặt trong phim Trái tim vàng son. Đây là bộ phim kể về đề tài chiến tranh.

    Đến năm thứ 2, Lương Thế Thành được đạo diễn Đinh Đức Liêm lựa chọn vào vai chính trong bộ phim" Miền đất phúc". Đây được xem như bộ phim đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Cũng trong năm này, anh còn đóng thêm 7 phim nữa là: Cổng Mặt Trời, Hạnh Phúc Của Người Khác, Lối Sống Sai Lầm, Giọt Đắng, Mùi Ngò Gai, Tôi Yêu Cô Đơn, Trái Tim Hoa Hồng. Tính đến nay, anh đã tham gia rất nhiều bộ phim nhưng hầu hết trong các phim anh đều đảm nhận vai chính diện. Khoảng cuối năm 2005, anh được nghệ sĩ Thanh Phương (1977 - 2008) đưa về sân khấu kịch Idecaf và diễn cho đến hiện tại.

    Lương Thế Thành
    Lương Thế Thành
    Lương Thế Thành
    Lương Thế Thành
  8. Diễn viên hài Hồng Tơ tên thật Cao Văn Tơ sinh năm 1963 tại Mỹ Tho, Tiền Giang từng là một diễn viên hài, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ cải lương người Việt Nam. Ông được khán giả biết đến qua các vai diễn trong các vở cải lương như Lý trưởng, ông bầu và Xuyên, Mã Nàm...


    Hồng Tơ là người nghệ sĩ được sinh ra trong gia đình 6 người con và là con trai độc nhất trong gia đình. Ban đầu, anh nổi tiếng với vai trò là một người nghệ sĩ cải lương sau đó cơ duyên đã đưa anh đến với nghệ thuật hài và sau này anh cũng trở thành một nam diễn viên xuất sắc trong làng điện ảnh Việt Nam. Nói đến Nghệ sĩ Hồng Tơ người ta nhắc đến một nghệ sĩ hài miền Nam nổi tiếng một thời, anh còn được gọi với biệt danh “nghệ sĩ đại gia” bởi lượng show diễn cũng như các vai diễn nhận với mức cát xê cao ngất ngưởng.


    Dù là trên sân khấu hay ngoài đời nghệ sĩ hài Hồng Tơ luôn tươi cười và rất hài hước, mọi người xung quanh đều rất yêu mến anh. Cũng có lẽ vì lẽ đó mà trong cuộc sống hay sự nghiệp của mình gặp nhiều trắc trở thì người nghệ sĩ hài ấy vẫn luôn nhìn mọi việc bằng tâm thế lạc quan. Năm 1995, anh giành huy chương vàng tại hội diễn Cải lương toàn quốc

    Hồng Tơ
    Hồng Tơ
    Hồng Tơ
    Hồng Tơ
  9. Đạo diễn Cao Trung Hiếu sinh năm 1982 tại Tiền Giang là một cái tên không còn xa lạ với những ai yêu thích nhạc Việt, đặc biệt là fan ruột của ca sĩ Hà Anh Tuấn. Anh chính là một đạo diễn sân khấu, người đứng sau ánh đèn sân khấu, sau những đêm nhạc thành công của các ca sĩ. Anh còn là người đảm đương trách nhiệm vô cùng quan trọng của Đài truyền hình Việt Nam - Giai Điệu Tự Hào trong 2 năm gần đây. Cao Trung Hiếu còn là đạo diễn nổi tiếng của các chương trình lớn như: Khánh Ly Concert, Elle Show, The Master of Symphony, Hoàng Quyên Concert,... Hiện tại, anh đang giữ vị trí giám đốc một công ty âm nhạc.


    Cao Trung Hiếu là một trong những cái tên danh giá khi khán giả nghĩ đến một đạo diễn sân khấu nổi tiếng ở Việt Nam. Các chương trình anh làm đạo diễn thời gian gần đây - Chân Trời Rực Rỡ của Hà Anh Tuấn, Show Của Đen của Đen Vâu, Bống Là Ai của diva Hồng Nhung,... đều gây tiếng vang lớn bởi độ mĩ thuật, sự tinh tế và sáng tạo. Cao Trung Hiếu cũng chính thức đảm nhiệm vị trí Đạo diễn cho lễ hội âm nhạc 8Wonder diễn ra tại VinWonders Nha Trang vào ngày 22/7 sắp tới.


    Có thể thấy đạo diễn Cao Trung Hiếu sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả một “kì quan” về dàn dựng với ngập tràn những điều bất ngờ. Và muốn thưởng thức những “kì quan” ấy một cách trọn vẹn nhất.

    Cao Trung Hiếu
    Cao Trung Hiếu
    Cao Trung Hiếu
    Cao Trung Hiếu
  10. Diễn viên Hữu Tài tên đầy đủ là Phạm Huỳnh Hữu Tài sinh ngày 31 tháng 7 năm 1997 tại Tiền Giang là một trong những nam diễn viên trẻ đầy triển vọng. Với khuôn mặt điển trai cùng ngoại hình ưa nhìn của mình đặc biệt là với nụ cười tươi có duyên của mình Hữu Tài nhanh chóng được các khán giả trẻ biết đến và quan tâm sau khi tham gia vào nhiều vai diễn trong hàng loạt seri bộ phim về học đường như Ginô Tống - Học đường nổi loạn, Mảnh vỡ thời gian,....


    Cũng chính bởi vì niềm đam mê với sân khấu ấy đã thôi thúc Hữu Tài quá đam mê quyết định nghỉ ngang giữa chừng việc học tại trường Đại học giao thông vận tải để thi vào trường Sân khấu điện ảnh. Không có ai trong gia đình ủng hộ, Hữu Tài đã chứng minh năng lực của mình bằng sự lỗ nực của bản thân khi giành kết quả đầu vào đạt điểm Á khoa với két quả này đã khiến cha mẹ của Hữu Tài tin tưởng hơn vào quyết định mạo hiểm của con trai.


    Anh nhận được khá nhiều lời mời đi diễn trong các phim ngắn, quảng cáo, MV. Mới đây, nam diễn viên điển trai này cũng trở thành diễn viên của một series phim học đường được nhiều bạn trẻ quan tâm. Hiện tại anh chàng đang là một trong những gương mặt quen thuộc trong các bộ phim sitcom - phim cấp ba Học đường nổi loạn.


    Hữu Tài
    Hữu Tài
    Hữu Tài
    Hữu Tài




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy