Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Đồng Tháp

Tâm Thanh 25 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Cát Phượng tên thật là Đỗ Như Cát Phượng sinh ngày 15 tháng 5 năm 1970 tại Đồng Tháp là một nữ nghệ sĩ hài kịch nổi tiếng người Việt Nam. Trong lĩnh vực sân khấu, cô được biết đến với các vai diễn cả trong chính kịch lẫn hài kịch.


    Cô phải trải qua những ngày bán máu, ăn mỳ tôm để chờ vai diễn. Sau bao năm tháng cố gắng, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và ngừng nghỉ thì chị chợt nhận ra đã hơn hai mấy năm gắn bó với nghề. Danh hài Cát Phượng được biết đến với lối tấu hài tự nhiên, khá duyên dáng luôn mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem. Cô để lại nhiều vai diễn đáng nhớ nhất trong lịch sử. Năm 2001, cô đạt giải Mai Vàng (nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất vai Thị Nở trong Chí Phèo) và Giải Mai Vàng 2010 (vai Nương trong vở Cánh đồng bất tận). Ngoài ra, phải nhắc đến đó là vai diễn của Cát Phượng trong bộ phim Đất Phương Nam. Bộ phim với sự góp mặt của Hùng Thuận, Trung Dân, Ánh Hoa, Mạc Can, Phùng Ngọc, Thuý Loan, Thanh Điền,… đã tạo nên môt làng sóng mới và đánh dấu sự nghiệp diễn viên của Cát Phượng.


    Năm 2004 Cát Phượng kết hôn với Thái Hòa. Họ quen nhau trong một thời gian dài, có với nhau một cậu con trai, sau đó mới kết hôn. Nhưng đến năm 2006 thì cả hai đã ly hôn. Cuộc chia tay của cả hai khiến cộng đồng khán giả khá tiếc nuối.

    Cát Phượng
    Cát Phượng
    Cát Phượng
    Cát Phượng

  2. NSUT Minh Nhí tên thật là Trương Hùng Minh sinh ngày 20 tháng 1 năm 1964 tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là một diễn viên hài - kịch nói, diễn viên điện ảnh - truyền hình và giám khảo truyền hình người Việt Nam. Anh từng 2 lần được trao giải Mai Vàng dành cho "Diễn viên kịch nói xuất sắc nhất" do báo Người Lao động tổ chức vào những năm 1998-1999. Nghệ danh Minh Nhí được ghép từ tên và chữ "Nhí" do đồng nghiệp đặt để chỉ ngoại hình và cũng là những vai diễn nhí nhảnh của anh trên sân khấu.


    Nhờ vào tài diễn xuất cùng với ngoại hình đặc biệt của mình đến năm học thứ 3 anh được nhận rất nhiều lời mời đóng hài cho các bộ phim, vở kịch. Một thời gian sau anh chính thức được bổ nhiệm vào biên chế của trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh làm giảng viên bộ môn Biểu diễn Sân Khấu song song với việc làm giảng viên anh còn tích cực tham gia đi đóng phim, biểu diễn các vở kịch tại nhiều nhà hát như Sân khấu nhỏ 5 B Võ Văn Tần là nơi tạo dấu ấn tên tuổi trong con đường sự nghiệp của anh.


    Hiện nay, bên cạnh công việc biểu diễn, Minh Nhí còn đảm đương nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau như: diễn viên điện ảnh, đạo diễn sân khấu, giáo viên dạy diễn xuất, và giám đốc của công ty Hoàng Kim, một đơn vị chuyên tổ chức và dàn dựng các buổi biểu diễn nghệ thuật. Năm 2023, trong đợt phong tặng danh hiệu lần thứ 10, anh đã được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

    Minh Nhí
    Minh Nhí
    Minh Nhí
    Minh Nhí
  3. Top 3

    Puka

    Diễn viên Puka tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ sinh ngày 30 tháng 10 năm 1990 tại Đồng Tháp là một diễn viên trẻ tài năng đang là nhân tố hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong làng điện ảnh Việt. Với lối diễn tự nhiên, tưng tửng chẳng giống ai, Puka dễ dàng lấy được nụ cười của khán giả qua những bộ phim và tiểu phẩm hài. Cô gái xinh đẹp này còn dễ dàng lấy nước mắt của khán giả qua những các phẩm chính kịch.


    Bắt đầu bước chân vào làng điện ảnh, Puka đã nhận được một vai diễn nhỏ trong vở diễn "Họa hồn", vai diễn giúp cô gây được sự chú ý của khán giả. Với sự quyết tâm và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Puka đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng cho mình trong làng giải trí với các vở diễn như: Thần tiên cũng nổi điên, Đời như ý, Hợp đồng yêu đương, Mỹ nam đại chiến Dreams boys, Chuyện tình Bangkok... Puka còn là một gương mặt diễn viên hài trẻ tiềm năng, cô đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và đã thu hút được một lượng lớn fan hâm mộ.


    Trải qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Puka ngày càng được khán giả biết đến rộng rãi hơn. Năm 2016, cô trở thành Á quân của chương trình "Cười Xuyên Việt" phiên bản dành cho nghệ sĩ. Cô cũng nhận được giải thưởng Ngôi sao xanh trong hạng mục "Diễn viên triển vọng" với vai Lý trong phim truyền hình "Cô Thắm về làng". Bên cạnh đó cô cũng tham gia các chương trình truyền hình khác nhau với vai trò người dẫn chương trình, khách mời, ban cố vấn, đội trưởng,… Năm 2022, cô xuất sắc nhận được Huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói Toàn quốc và giải thưởng Ngôi Sao Xanh cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Sau hơn 4 năm hẹn hò kín tiếng và nhiều lần nhận được lời cầu hôn, tháng 11 năm 2023, Puka kết hôn cùng nam ca sĩ Gin Tuấn Kiệt.

    Puka
    Puka
    Puka
    Puka
  4. Diễn viên Huỳnh Phương tên thật là Nguyễn Huỳnh Duy Phương sinh ngày 11 tháng 12 năm 1992 tại Đồng Tháp là một trong những thành viên của nhóm hài Faptv. Với tính cách hài hước, vui tính của mình anh được xem là một hiện tượng của mạng khi mang đến cho khán giả những tiếng cười từ những điều giản dị nhất. Với lối diễn xuất hài hước anh chàng đã thu hút được khá nhiều khán giả và một lượng fan khá lớn.


    Vốn là sinh viên của trường sân khấu điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, vào năm 2015 anh chính thức gia nhập nhóm hài Faptv và gây được sự chú ý của khán giả với vai diễn ông chủ của Vinh Râu trong một loạt Seri Cơm nguội. Sau đó, anh cùng với các bạn trong nhóm của mình như Thái Vũ, Y Nhu, Vinh Râu đã tạo nên một hình ảnh nhóm hài mới trên sân khấu của các chương trình bao gồm Thách thức danh dài, Cười xuyên Việt, …Huỳnh Phương, anh lại lấy được tiếng cười của khán giả ở lối diễn tự nhiên, chuyên nghiệp kết hợp với một khuôn mặt “buồn cười khi không cười” của anh.


    Hơn một năm qua gắn bó với nhóm hài Faptv cùng tham gia vào thị trường hài, Huỳnh Phương đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm của các bạn đồng nghiệp. Nhờ đó mà cái chất hài của nhóm cũng như chất hài trong Huỳnh Phương được rất nhiều khán giả yêu mến và ủng hộ bởi sự giản dị, gần gũi gắn bó không phô trương đó cũng là điều ấn tượng của các khán giả về anh bởi những món ăn tinh thần từ các clip hài nhẹ nhàng tình cảm đến những clip mang tính đả kích sâu cay cùng với những vấn đề nóng đang được diễn ra trong xã hội, nhóm hài của anh đã dần khẳng đình được vị trí của mình trong lòng các khán giả trẻ.


    Huỳnh Phương
    Huỳnh Phương
    Huỳnh Phương
    Huỳnh Phương
  5. Diễn viên Hồng Thanh tên đầy đủ là Nguyễn Hồng Thanh sinh năm 1994 tại Đồng Tháp là Quán Quân của chương trình Cười Xuyên Việt năm 2017. Sau chương trình đó anh có chỗ đứng trong showbiz nhiều hơn, và được nhiều người yêu thích.


    Hồng Thanh bắt đầu được làm việc với các nghệ sĩ hài nổi tiếng từ khi anh tham gia các cuộc thi truyền hình. Anh gặp và quen biết với MC Trấn Thành khi tham gia "Thách thức danh hài" và "Đấu trường tiếu lâm". Trấn Thành đã tin tưởng giao cho Hồng Thanh làm trợ lý và một vai diễn nhỏ trong vở kịch của anh. Hiện tại, mối quan hệ của Hồng Thanh và đàn anh vẫn rất tốt.Sau khi đăng quang ngôi vị Quán quân của chương trình "Cười xuyên Việt 2017", sự nghiệp nghệ thuật của Hồng Thanh hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng trong tương lai.


    Sau mùa thi đầy ấn tượng anh được mời tham gia các tiểu phẩm phim ngắn như: Sài Gòn, anh yêu kem, Chết thì chịu, Ngũ Hợi Tấn Sửu, Sinh Viên Nghèo….Chuyện tình của Hồng Thanh và DJ Mie được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, gần đây, cặp đôi khiến fan hâm mộ khá lo lắng khi cả hai có động thái khá lạ trên trang cá nhân. Cụ thể, trong khi Hồng Thanh thay avatar tranh vẽ một người đàn ông buồn bã, rơi nước mắt thì Mie lại đăng status vỏn vẹn icon mặt cười khó hiểu. Không những thế trên trang cá nhân của Mie còn để trạng thái độc thân.

    Hồng Thanh
    Hồng Thanh
    Hồng Thanh
    Hồng Thanh
  6. Diễn viên Minh Luân tên đầy đủ là Phạm Minh Luân sinh ngày 11 tháng 8 năm 1985 sinh ra và lớn lên tại vùng đất Đồng Tháp là một nam ca sĩ kiêm diễn viên người Việt Nam. Anh có những vai diễn ghi đậm dấu ấn của anh trong lòng khán giả như: Trọng Khang trong "Đối mặt", Trọng Lưu trong "Ánh sáng thiên đường", Kiệt trong "Thề không gục ngã", Nam trong "Ở rể", Gia Nguyên trong "Mật mã chuông gió".


    Anh có ý định thì vào công an nhưng vì bạn bè rủ rê nên anh đã đi theo con đường người mẫu và thi đỗ thủ khoa trường cao đẳng sân khấu điện ảnh. Khi còn đi học, Minh Luân đã tranh thủ đi làm thêm ở các cửa hàng ăn, quán cafe... để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp, Minh Luân xin vào phụ diễn tại sân khấu Phú Nhuận và từ đó anh bén duyên với nghệ thuật.


    Đến nay, Minh Luân đã tham gia khoảng 100 bộ phim và đã tạo dựng được chỗ đứng trong làng giải trí Việt. Với số tiền cát sê sau mỗi bộ phim. Minh Luân dùng để xây nhà cho bố mẹ ở quê, anh đã tậu một chiếc xế hộp và thường xuyên quyên góp, tham gia các hoạt động từ thiện ở Đồng Tháp. Với gương mặt điển trai sáng sân khấu và chiều cao lý tưởng, Minh Luân đang chiếm được cảm tình của khán giả Việt Nam. Mặc dù khá nổi tiếng nhưng anh lại chọn cho mình cách sống bình lặng, anh ít xuất hiện trên các mặt báo và đặc biệt anh không muốn gầy ồn ào để đánh bóng tên tuổi.

    Minh Luân
    Minh Luân
    Minh Luân
    Minh Luân
  7. Diễn viên Thảo Trang tên đầy đủ là Huỳnh Thảo Trang sinh ngày 20 tháng 10 năm 1987 tại Đồng Tháp chị được biết đến là một diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng của khu vực phía Nam. Sở hữu gương mặt xinh như hoa hậu cùng với vóc dáng chuẩn 1m73 Thảo Trang nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng trong làng giải trí Việt.


    Thảo Trang tham gia vào cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013 dù không lọt vào ngôi nhà chung thế nhưng Thảo Trang đã để lại nhiều ấn tượng với gương mặt xinh xắn, nụ cười rạng rỡ cùng với phong thái tự tin của mình. Với vóc dáng thon thả và gợi cảm của bà mẹ một con Thảo Trang nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất phim. Ngay lập tức tên tuổi của chị được khán giả chú ý đến, mở đầu cho công cuộc tiến vào làng giải trí.


    Sau khi gặt hái được khá nhiều thành công trong lĩnh vực làm người mẫu Thảo Trang tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Chị cùng với ông xã của mình cùng đóng chung trong bộ phim Trở về 3 của đạo diễn Việt Trinh. Sau đó, Thảo Trang cũng tạo được ấn tượng với vai diễn trong bộ phim "Người đẹp Tây Đô" nhờ khả năng biểu cảm và diễn xuất có hồn. Cũng chính từ đó, Thảo Trang quyết định gắn bó với sự nghiệp đóng phim chị luôn nhận được nhiều dự án phim truyền hình hấp dẫn.

    Thảo Trang
    Thảo Trang
    Thảo Trang
    Thảo Trang
  8. Ca sĩ Lâm Quang Long tên thật là Nguyễn Văn Cộng sinh ngày 9 tháng 5 năm 1984 tại Đồng Tháp là nam ca sĩ khá thành công với dòng nhạc trữ tình nhẹ nhàng và sâu lắng được đông đảo khán giả quan tâm và biết đến.


    Lâm Quang Long từ thuở nhỏ long đã đam mê ca hát, trong khi gia đình của long không ai theo nghề ca hát. Năm 2005 long tích cực tham gia những hoạt động văn nghệ của trường và xã nhà tổ chức và gia dự thi hội diễn văn nghệ quần chúng. Ngày 29/5/2005 long đại diện cho trường và xã tham gia dự thi hội diễn văn nghệ quần chúng của huyện tổ chức và rất may mắn, long đạt được giải A (đơn ca) qua ca khúc "Hãy Yên Lòng Mẹ Ơi" và giải B (đơn ca) qua ca khúc "Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng". Mặc dù hai giải thưởng tuy không lớn nhưng đối với Long là nguồn động lực rất lớn để tiếp bước theo con đường yêu ca hát của mình.


    Đến nay Long đã phát hành được 2 Album+ Vol 1 nói chủ đề: "Hai Anh Em" đặc biệt được sự giúp đỡ của người anh kết nghĩa Vân Quang Long và ca nhạc sĩ Chế Thanh làm đạo diễn đã làm cho ca khúc thêm tình cảm và xúc động hơn. +Vol 2 với chủ đề "Chuột Đồng" do chính Long viết lời nói lên cảm xúc của một người con khi xa quê, cũng là món quà anh dành gửi tặng cho quê hương mình.

    Lâm Quang Long
    Lâm Quang Long
    Lâm Quang Long
    Lâm Quang Long
  9. Ca sĩ Giáng Tiên tên thật Nguyễn Thị Thủy Tiên sinh ngày 15 tháng 6 năm 1983 tại Đồng Tháp, là một nữ ca sĩ ca sĩ xinh đẹp, có giọng hát truyền cảm khi thể hiện các ca khúc nhạc trữ tình. Giáng Tiên được khán giả Việt Nam biết đến và yêu mến qua các ca khúc: Bài ca kỷ niệm, Trách ai vô tình, Nếu chúng mình cách trở, Bông Bí Sầu, Nhớ nhau hoài...


    Với gương mặt xinh xắn và chất giọng hay, truyền cảm xúc tới người nghe, Giáng Tiên đang khẳng định được tên tuổi của mình trong thể loại nhạc dân ca và trữ tình. Mặc dù ca hát cũng đã khá lâu nhưng Giáng Tiên không có nhiều album, bởi vì cô thường xuyên phải chạy show nên ít ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Nhưng khi bắt tay vào thực hiện một sản phẩm âm nhạc, bao giờ Giáng Tiên cũng chăm chút rất kỹ lưỡng và đầu tư rất bài bản. Chính vì vậy nữ ca sỹ này luôn được lòng người hâm mộ.


    Sau thành công của MV "Bông Bí Sầu", Giáng Tiên đã bắt tay thực hiện MV tiếp theo mang tên "Nhớ Nhau Hoài". Đây là một MV ca nhạc hài, nói về tình yêu học trò, có sự tham gia của các diễn viên chuyên nghiệp như: Hiếu Hiền, Tuyền Mập, Thái Quốc Nguyên... Trước khi cho ra mắt 2 MV này, Giáng Tiên đã cho ra mắt Album Vol. 1 mang tên "Trách Ai vô tình" và đã gặt hái được nhiều thành công.

    Giáng Tiên
    Giáng Tiên
    Giáng Tiên
    Giáng Tiên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy