Quỳnh Lam

Diễn viên Quỳnh Lam tên thật là Hoàng Quỳnh Lam, sinh ngày 10 tháng 5 năm 1984 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là một nữ diễn viên người Việt Nam. Quỳnh Lam là một nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng của điện ảnh Việt Nam, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng phim xưa". Quỳnh Lam được khán giả biết đến nhiều qua các bộ phim như Lời Nguyền, Hai người vợ, Con gái chị Hằng, Mãi theo bóng em, Ải trần gian, Luật trời,..


Quỳnh Lam là diễn viên được khá đông khán giả yêu thích nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thật. Cô được công chúng đặt cho biệt danh “Nữ hoàng phim xưa” của làng phim truyền hình Việt. Ở Quỳnh Lam có khuôn mặt thanh tú, nét đẹp hoài cổ đầy mê hoặc. Được đánh giá là một diễn viên trẻ tài năng, đi lên bằng chính thực lực của mình, Quỳnh Lam gây ấn tượng với khán giả trong hàng loạt bộ phim ăn khách như: Theo dấu hương xưa, Vết xước, Mãi theo bóng em, Hoàng hôn ấm áp...Vai diễn ấn tượng nhất trọng sự nghiệp của cô đó là vai Mộc Miên trong Cô dâu tuổi Dần đã đưa danh tiếng của cô từ một nữ sinh viên lên tầm cao mới trong sự nghiệp.


Nữ diễn viên xinh đẹp này tâm sự cô đang theo dạng vai có sự thay đổi tính cách kiểu vai ban đầu hiền lành rồi vì hoàn cảnh đưa đẩy, trở nên thủ đoạn, xấu xa dần nhưng bản chất vẫn là người tốt. Tâm huyết với nghề, Quỳnh Lam quan niệm hành trình cô chọn lựa là bước đi vững chãi, bằng thực lực của mình. Nhìn bề ngoài của Quỳnh Lam, xem những vai nữ hiền thục mà cô diễn, nhiều người dễ tưởng Quỳnh Lam ngoài đời cũng yếu đuối, mong manh. Thực tế, cô có tính cách hoàn toàn ngược lại: mạnh mẽ, cá tính và đầy lý trí.

Cô đã được đề cử Giải Mai Vàng cho Nữ diễn viên điện ảnh-phim truyền hình. Trong hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh, phim truyền hình tranh Giải Mai Vàng 2016, Quỳnh Lam là gương mặt trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao về thực lực diễn xuất. Năm 2023, Quỳnh Lam tất bật trên trường quay với vai diễn trong phim "Nghiệp sinh tử" phần 5 của đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương. Trước đó, cô gây bất ngờ với khán giả khi tái xuất trên sân khấu kịch bằng vai diễn trong vở cổ trang "Loạn thế chi vương". Đây là lần trở lại sân khấu đầu tiên của cô sau gần 10 năm tập trung cho điện ảnh.

Quỳnh Lam
Quỳnh Lam
Quỳnh Lam
Quỳnh Lam

Top 10 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Đồng Nai

  1. top 1 Thanh Thủy
  2. top 2 Lê Dương Bảo Lâm
  3. top 3 Khởi My
  4. top 4 Song Luân
  5. top 5 Đoan Trang
  6. top 6 Quốc Thiên
  7. top 7 Dương Cẩm Lynh
  8. top 8 Uyên Trang
  9. top 9 Quỳnh Lam
  10. top 10 Châu Gia Kiệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy