Ưng Hoàng Phúc

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc tên khai sinh là Nguyễn Quốc Thanh sinh ngày 18 tháng 8 năm 1981 tại An Giang là một nam ca sĩ, diễn viên kiêm vũ công người Việt Nam. Với doanh số khoảng 250 nghìn đĩa được tiêu thụ, anh là một trong những nghệ sĩ V-pop bán đĩa chạy nhất. Anh từng là ca sĩ độc quyền của công ty WePro.


Anh là cựu thành viên của nhóm nhạc nam 1088, một nhóm nhạc nổi tiếng một thời. Sau khi Nhóm nhạc 1088 tan rã, Ưng Hoàng Phúc bắt đầu sự nghiệp solo và nhanh chóng trở thành thần tượng của một lượng lớn khán giả trẻ 8x và 9x trong suốt những năm thập niên 2000. Anh đã trở thành thần tượng của giới trẻ nhờ loạt ca khúc nhạc thị trường như" Thà rằng như thế", "Tôi không tin", Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều: , "Thà một lần đau"...Ưng Hoàng Phúc ký hợp đồng trở thành ca sĩ độc quyền của Thế Giới Giải Trí. Dưới sự quản lý của Thế Giới Giải Trí, nam ca sĩ này đã phát hành tổng cộng 5 album riêng, và 1 album hát chung cùng nhóm nhạc nữ H. A. T. Những album của Ưng Hoàng Phúc đều tạo được hiệu ứng tốt, đạt thành công rực rỡ về số lượng đĩa tiêu tụ.


Khi sự nghiệp đang phát triển rực rỡ, Ưng Hoàng Phúc đã phải quyết định tạm dừng công việc của mình để sang Singapore điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm trong vòng 2 năm. Anh kết thúc hợp đồng với Thế Giới Giải Trí và bắt đầu tách ra thành lập công ty riêng là "WMA Records". Sau đó, anh thành lập một công ty âm nhạc riêng là Green Space Communication với thương hiệu WMA Records. Cho đến năm 2011, thương hiệu WMA Records đã được đổi thành U-Media.

Ưng Hoàng Phúc
Ưng Hoàng Phúc
Ưng Hoàng Phúc
Ưng Hoàng Phúc

Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại An Giang

  1. top 1 Vũ Cát Tường
  2. top 2 Huỳnh Lập
  3. top 3 Minh Hòa
  4. top 4 Ưng Hoàng Phúc
  5. top 5 Quốc Thuận
  6. top 6 Kha Ly
  7. top 7 Myra Trần
  8. top 8 Phương Trinh Jolie
  9. top 9 David Phạm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy