Minions: Sự trỗi dậy của Gru

Minions: Sự trỗi dậy của Gru là một bộ phim hài hoạt hình năm 2022 của Mỹ do Illumination sản xuất và Universal Pictures phân phối. Đây là phần tiếp theo của phần tiền truyện ngoại truyện Minions (2015) và là phần thứ năm nói chung trong loạt phim Despicable Me.


Phim do Kyle Balda đạo diễn, Brad Ableson và Jonathan del Val đồng đạo diễn, Chris Meledandri, Janet Healy và Chris Renaud sản xuất, và được viết bởi Matthew Fogel với câu chuyện của Brian Lynch và Fogel. Các tính năng phim Steve Carell đóng lại vai Gru và Pierre Coffin trong vai Minions. Trong phim, cậu bé 11 tuổi Gru có kế hoạch trở thành siêu nhân với sự giúp đỡ của các Minion, dẫn đến cuộc đối đầu với một nhóm ác độc, Vicious 6. Sau khi bị trì hoãn hai năm do đại dịch COVID-19, Minions: Sự trỗi dậy của Gru đã có buổi ra mắt thế giới tại liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy vào ngày 13 tháng 6 năm 2022 và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, của Universal Pictures. Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá là một sự cải tiến so với người tiền nhiệm, với những lời khen ngợi dành cho số lượng âm nhạc, giá trị giải trí cho gia đình, hài hước và thẩm mỹ, mặc dù cốt truyện của nó bị chỉ trích.


Minions: Sự trỗi dậy của Gru là một thành công phòng vé, thu về hơn 925 triệu đô la trên toàn thế giới và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tư năm 2022 và phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong năm. Bộ phim được dành để tưởng nhớ nhà làm phim hoạt hình Madeline Montero, người đã chết trong quá trình sản xuất bộ phim.

Minions: Sự trỗi dậy của Gru
Minions: Sự trỗi dậy của Gru
Minions: Sự trỗi dậy của Gru

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy