Mont Saint - Michel, lâu đài thời trung cổ trên hòn đảo nhỏ

Lâu đài Mont Saint - Michel nằm trên hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp, thuộc vịnh Saint-Malo. Lâu đài nằm trên hòn đảo cùng tên, cách thủ đô Paris 350km, lâu đài trông như một pháo đài giữa biển khơi mênh mông. Đảo Mont St Michel có diện tích nhỏ nhất nước Pháp, nhưng là một tổ hợp các công trình kiến trúc độc đáo, từ lâu đài, tu viện, cho đến nhà ở.Hòn đảo này vừa biệt lập, vừa gắn kết với đất liền. Trước đây, hòn đảo được nối với đất liền bằng một cây cầu đất.


Khi người ta chưa tôn tạo con đường đất này, thì nó chỉ lộ ra khi thủy triều xuống và ẩn đi khi thủy triều lên để lại một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển trời mênh mông, càng tạo ra sự thần bí cho tòa lâu đài. Về sau, chính quyền đã cho xây dựng một cây cầu nối từ đảo và đất liền. Dù trông có vẻ bình yên, cô độc song trên thực tế, cuộc sống trên đảo khá tấp nập với dịch vụ du lịch phát triển, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.


Có thể nói, lâu đài Mont Saint - Michel chính là cục nam châm thu hút khách du lịch đến với hòn đảo này. Được xây dựng theo phong cách Gothic, bên trên là một ngọn tháp cao vút, ngọn hoắt vươn lên giữa trời xanh, lâu đài Mont Saint - Michel mang vẻ đẹp tráng lệ, huyền bí. Các nhà làm phim Hollywood đã khai thác vẻ đẹp của tòa lâu đài này khi chọn nơi đây làm bối cảnh để quay phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Sự ra đời của lâu đài gắn liền với một giai thoại thú vị. Giám mục thánh Aubert d’Avranches trong một giấc ngủ của mình, đã ba lần nhận được lệnh của thánh Saint - Michel xây dựng một tu viện trên đảo. Do đó, giám mục quyết định cho xây dựng tu viện này theo ý thánh và đặt tên là Mont Saint - Michel.

Lâu đài Mont Saint - Michel
Lâu đài Mont Saint - Michel
Mont Saint - Michel, lâu đài thời trung cổ trên hòn đảo nhỏ
Mont Saint - Michel, lâu đài thời trung cổ trên hòn đảo nhỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy