Mứt trái cây

Thỉnh thoảng vẫn có một số bạn sử dụng mứt để phết và bánh mì và ăn nó mỗi sáng. Mặc dù mứt được biết đến là loại thực phẩm rất thơm ngon nhưng nó sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát nên ăn quá nhiều.


Lượng đường trong nó còn khiến cho bao tử của bạn có cảm giác khó chịu, cả ngày bức bối và mệt mỏi. Loại thức ăn này nên sử dụng là quà vặt khi bụng bạn đã có thực phẩm chống đói.


Lý do không nên sử dụng nhiều:

  • Quá ngọt, không thích hợp cho người tiểu đường, béo phì. Một số loại mứt chứa nhiều loại beta carotene hoặc vitamin A, C như mứt cà chua, cà rốt, táo, mận, kiwi…sẽ bị phân hủy do nhiệt độ và thời gian đun nấu quá lâu sẽ làm mất tác dụng của các nhóm vitamin.
  • Do đường nhiều nên mứt tạo ra năng lượng là chính, không cung cấp đủ thành phần dưỡng chất cho cơ thể so với lúc còn tươi, vì vậy không tốt khi dùng cho người già, trẻ em, và các phụ nữ mang thai trong suốt thai kỳ, không nên ăn nhiều hoặc thay thế cho các thực phẩm khác.
  • Ăn nhiều mứt dễ sinh đầy bụng và làm giảm mất cảm giác đói, do đó làm hạn chế sự hấp thu trong 2 bữa ăn chính. Một số cơ sở sản xuất không hợp vệ sinh, có thể gây nhiễm khuẩn, làm phát sinh một số bệnh đường tiêu hóa như tiêu chảy do nhiễm trùng.
  • Quá trình bảo quản không đạt tiêu chuẩn dễ sinh nấm mốc làm ảnh hưởng hại nhiều cho sức khỏe hơn là có lợi. Một số loại rau củ quả có tác dụng thanh nhiệt làm mát nhưng sau khi chế biến thành mứt sẽ có tác dụng ngược lại gây nội nhiệt hoặc phát sinh mụn nhọt do chất ngọt quá cao.
Mứt trái cây
Mứt trái cây
Mứt trái cây
Mứt trái cây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy