Sô cô la đen

Sô cô la đen được biết đến như một loại thực phẩm cực kì tốt cho tim mạch. Do đó, ở nước Mỹ nó được khá nhiều người tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, khi bụng quá đói và bạn quyết định ăn ngay một thỏi sô cô la vào buổi sáng lại không hoàn toàn mang lại lợi ích. Nó có thể khiến bạn buồn nôn, cảm thấy buồn ngủ và làm việc thiếu hiệu quả.


Lý do không nên sử dụng nhiều:

  • Tăng cân: Lượng calo cao trong Sô cô la có thể dẫn tới nguy cơ gây tăng cân cao. Đối với những người có thói quen ăn socola mỗi ngày, nguy cơ bị bệnh béo phì rất cao.
  • Nguy cơ bị bệnh tiểu đường: Ăn Sô cô la làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, việc duy trì thói quen ăn Sô cô la mỗi ngày có thể tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường, đặc biệt phổ biến ở những người thừa cân hoặc béo phì.
  • Dễ bị mụn: Theo khuyến cáo của các chuyên gia, không nên ăn socola vì nó là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống với những loại thực phẩm có nhiều sữa và carbohydrate có thể tăng nguy cơ gây mụn trứng cá. Trong đó, socola là sản phẩm đặc biệt chứa nhiều sữa và carbohydrate.
  • Gây mất ngủ: Trong thành phần của Sô cô la chứa một lượng lớn caffeine, ăn một thanh Sô cô la sẽ không bị kích thích như khi uống một tách cà phê thì nó vẫn có những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Gây khó chịu trong dạ dày, ruột: Sô cô la có chứa caffeine và cũng rất chua. Caffeine là một chất kích thích ruột, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh ruột kích thích hoặc tiêu chảy. Mặt khác, thực phẩm có tính axit có thể làm tăng axit dạ dày, có thể gây ra chứng ợ nóng, trào ngược hoặc viêm loét dạ dày. Nếu đang mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản hoặc bệnh loét dạ dày, ăn quá nhiều sô-cô-la có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Kali cao: Sô cô la có nhiều kali. Đối với hầu hết mọi người, đây không phải là vấn đề. Nhưng những người có bệnh thận việc ăn quá nhiều sô-cô-la cần được xem xét nhằm tránh nồng độ khoáng trong máu quá cao.
Sô cô la đen
Sô cô la đen
Sô cô la đen
Sô cô la đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy