Chợ đêm phố Hoa Tây

Phố Hoa Tây (Huaxi), khu Vạn Hoa (Wan Hua), nằm ở giữa phố Quý Châu và phố Quảng Châu là khu chợ đêm du lịch quốc tế đầu tiên của Đài Loan. Ngoài bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng, chợ đêm phố Hoa Tây còn nổi tiếng với vô vàn những món ăn đường phố thơm ngon, đặc trưng nhất của Đài Loan. Ở phố Quảng Châu gần đó là khu chợ đêm truyền thống, có nhiều loại đồ ăn ngon như trứng chiên hàu, mỳ hàu, cháo cá măng, thịt viên rán,...Còn phố Tây Sương có “Ngõ Cây Cỏ” (nơi bán nhiều loại trà cây cỏ) nổi tiếng.


Nhắc đến chợ đêm Hoa Tây là nhắc đến một món ăn với cái tên vừa lạ vừa độc đáo Phật nhảy tường (Buddha Jumps Over the Wall). Đây là món ăn mà bạn nhất định phải nếm thử khi đến chợ đêm Hoa Tây. Phật nhảy tường là một món ăn nổi tiếng trong ẩm thực của người Phúc Kiến, đứng đầu danh sách món ngon xứ Đài và đương nhiên khỏi phải bàn cãi về giá cả của món ăn này.


Nguyên liệu chính để chế biến món Phật nhảy tường là bào ngư, vi cá, nhân sâm... và hàng chục loại nguyên liệu phụ cùng các loại gia vị, được nấu hết sức cầu kì và tinh tế. Có một truyền thuyết kể về món ăn đặc biệt này, rằng hơn 1.300 năm trước, vào thời nhà Đường, có một vị cao tăng không rõ lai lịch đến vùng đất Phúc Kiến truyền giảng Phật pháp. Bên cạnh ngôi chùa nơi vị cao tăng trú ngụ có một quán ăn, thường phảng phất một mùi hương thơm lạ kỳ khiến vị cao tăng khó có thể kiềm chế sự cám dỗ, bèn nhảy qua bức tường để thưởng thức món ăn và đã vi phạm giới luật. Món ăn đó sau này được người đời gọi tên là “Phật nhảy tường”.


Địa chỉ: Phố Lâm Giang (Lin Chiang), khu Đại An (Ta An), từ phố Thông Hóa đến đường Cơ Long).

Chợ đêm Hoa Tây
Chợ đêm Hoa Tây
Món Phật nhảy tường
Món Phật nhảy tường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy