Nghị luận về câu nói "Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường" số 9

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường - câu nói ấy từ lâu trở thành một triết lí sống, một kim chỉ nam để dẫn lối cho tôi vượt qua tất cả những chông gai dũng cảm cũng như đối mặt với mọi thách thức trong cuộc sống.


Triết lí tôi muốn đề cập tới đây là những quan niệm sống chi phối cách nhìn nhận của mỗi người. Câu nói này bao hàm một giá trị tích cực, giống như một hướng đi tiến tới cái đích cuối cùng. Cụm từ “Ý chí” trong câu nói chính là nghị lực, là lòng quyết tâm của chúng ta để thực hiện thành công một điều gì đó. Ý chí được thể hiện bằng hành động và suy nghĩ có định hướng của con người vì thế người có ý chí là người theo đuổi để đạt được mục đích đã định trước và cố gắng vượt qua các trở ngại đó.


“Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường”. Vậy "con đường" ở đây được hiểu là con đường của thành công, hạnh phúc.Ý chí là nền tảng giúp ta có niềm tin để nhìn thấy hướng đi và tương lai, tìm ra con đường phía trước. Ý chí giúp ta có được sự thành công, thành đạt trong sự nghiệp, tự mình thay đổi số phận.


Không có một chặng đường nào chỉ rải toàn hoa hồng, cũng chẳng có sự vinh quang nào đến với bạn dễ dàng mà không có sự phấn đấu gian khổ của bản thân. Ý chí chính là động lực quan trọng để tiếp thêm sức mạnh cho bạn vượt qua tất cả những chông gai ấy.


Trên thực tế cũng có nhiều người có ý định buông xuôi khi gặp thất bại, mất niềm tin vào cuộc sống và có cái nhìn tiêu cực. Những con người đó được ví như những kẻ yếu đuối hèn nhát và những người không bao giờ chạm nổi vào giấc mơ thành công. Những người có ý chí, dũng cảm đối mặt với khó khăn là những người sẽ thành công. Ý chí giúp ta có thêm kinh nghiệm đứng lên sau mỗi lần thất bại, vấp ngã. Ý chí có thể nói là cánh cửa duy nhất để tiến đến con đường của sự thành công và hạnh phúc. Tôi vẫn còn nhớ câu chuyện về Glenn Cunningham người chạy nhanh nhất thế giới trong cự li một dặm được mệnh danh là “cánh én”, “con ngựa sắt”. Người được biết đến bởi ý chí và nghị lực phi thường bởi không chấp nhận kéo theo đôi chân bị tàn tật. Người đã nhắm đến hàng rào mà trườn tới, rồi bằng một sức mạnh kỳ diệu, nắm lấy hàng rào và đứng lên. Từ ngày này qua ngày khác, ra vườn và tập đi dọc theo hàng rào. Chẳng mấy chốc, quanh nhà của là một đường mòn trơn tru...và rồi đã tự đứng dậy từ đôi chân của chính mình. Ở tuổi mười hai, Glenn Cunningham trở lại trường học, chạy bộ đến trường, và chạy thi đánh bại tất cả các vận động viên khác ở độ tuổi của mình. Và khi trưởng thành, thế giới biết đến bởi thành tích đáng nể, bởi nghị lực phi thường, cậu bé ngày nào giờ đã trở thành vận động viên chuyên nghiệp tại các sân vận động nổi tiếng thế giới, trong tiếng cổ vũ reo hò của hàng triệu người hâm mộ. Có thể nói nhờ vào ý chí và niềm tin họ đã có được những thành công rực rỡ, đem lại niềm tự hào cho gia đình và đất nước.


Qua rất nhiều câu chuyện chúng ta thấy rằng, mỗi chúng ta cần phải củng cố niềm tin, tin tưởng vào bản thân mình. Dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn tiến về phía trước để có thể hoàn thành tốt mọi công việc và thành công trong cuộc sống. Để thành công cần xác định mục đích sống rõ ràng và hãy là chính mình trong mọi hoàn cảnh. Nỗ lực hết sức quyết tâm cao độ và không được chùn bước dù gặp bất cứ khó khăn, luôn ước mơ và có khát vọng vì ý chí chính là chiếc chìa khoá vạn năng để mở mọi cánh cửa trong cuộc sống.

Nghị luận về câu nói
Nghị luận về câu nói "Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường" số 9
Nghị luận về câu nói
Nghị luận về câu nói "Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường" số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy