Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ

Nước khoáng nóng Thanh Thủy thuộc địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Cách Việt Trì khoảng 80km, là một loại nước nóng nằm sâu trong lòng đất có độ sâu 35- 100m, được khoan ở độ sâu bơm trực tiếp lên sử dụng, nhiệt độ của nước khoan lên khoảng 40oC- 57oC.


Đây chính là nguồn nước khoáng được làm nóng qua quá trình địa nhiệt. Ban đầu, nước mưa thấm xuống qua những vết nứt trên mặt đất. Khi nó rơi xuống sẽ trở thành nhân tố dẫn tới nguồn năng lượng ngày một nhiều thêm từ sự làm nóng địa nhiệt tự nhiên, rồi chuyển thành khí và những khoáng sản hết sức đa dạng từ đá và các lớp chất khoáng. Nước ngấm vào các khoáng sản này thông qua quá trình lọc rồi được làm nóng bởi sức nóng địa nhiệt dưới lòng đất. Sau đó nguồn nước khoáng này sẽ được khai thác, hút lên trên mặt đất đưa vào các bể tắm khoáng nóng Thanh Thủy để sử dụng.


Nguồn khoáng nóng nguyên sinh cũng là nguồn nước được làm nóng bằng quá trình địa nhiệt, khi mà hoạt động trực tiếp của núi lửa đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành ra nguồn nước khoáng nóng này. Một trong những sự khác biệt cơ bản về mặt tự nhiên giữa hai nguồn nước khoáng nóng này và nguồn nước khoáng qua quá trình thẩm thấu chính là thành phần khí và khoáng chất của nước, như là nguyên tố radon và bromua. Nguồn nước khoáng nguyên sinh thường được cấu thành bởi các khoang macma ở rất sâu dưới lòng đất, như ở các khu vực hoạt động của núi lửa.


Qua thăm dò đánh giá cho thấy mỏ nước khoáng nóng Thanh Thủy được tạo thành và vận động theo các khe đứt gãy dưới sâu lòng đất tạo thành nước khoáng sulpát nóng dọc theo sông Đà với diện tích trên 1 km2, trữ lượng gần 20 triệu m3.

Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ
Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ
Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ
Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy