Đền thờ Mẫu Âu Cơ

Vào thời Hậu Lê thế kỷ XV, Vua Lê Thánh Tông đã phong thần và cho xây dựng đền Âu Cơ ngay trên mảnh đất của miếu thờ. Đền thờ là một công trình nghệ thuật - kiến trúc với các kết cấu đền chùa cổ. Đền có các pho tượng quý như tượng Mẫu Âu Cơ, tượng Đức Ông, các bức chạm quý và nhiều cổ vật vô giá. Khu vực đền hiện nay có chiều dài gần 200 mét, chiều rộng 150 mét với tường cao bao quanh.


Theo tục truyền, lễ hội chính đền thờ Mẫu Âu Cơ được tổ chức vào ngày 7 tháng Giêng hàng năm. Đây cũng là lễ hội đầu tiên trong năm, mở đầu cho các lễ hội ở Đất Tổ Vua Hùng. Ngoài lễ hội chính, tại đền Mẫu Âu Cơ còn có các ngày lễ khác vào các ngày 10 và 11 tháng Hai, ngày 12 tháng Ba, ngày 13 tháng Tám và lễ hội ngày 25 tháng Chạp là ngày “Tiên Thăng” (ngày Âu Cơ cùng bầy Tiên nữ bay về trời). Năm nay, Lễ hội đền Mẫu Âu Cơ vừa được tổ chức trong hai ngày 6 và 7 tháng Giêng.


Khi đến với Đền thờ Mẫu Âu Cơ ngoài được thăm quan các kiến trúc của đền thờ thì còn có thể tham gia các lễ hội chính tại đây. Vì thế, Đền thờ Mẫu Âu Cơ là một trong những địa điểm bạn nên ghé thăm khi đến với Phú Thọ.

Đền thờ Mẫu Âu Cơ
Đền thờ Mẫu Âu Cơ
Đền thờ Mẫu Âu Cơ
Đền thờ Mẫu Âu Cơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy