Top 10 Địa danh nổi tiếng nhất ở thành phố Luân Đôn nước Anh

Phạm Thy 1024 0 Báo lỗi

Trong làn sương khói mờ ảo, thủ đô Luân Đôn của xứ sở sương mù thu hút tâm hồn mỗi du khách tham quan với quang cảnh lãng mạn kết hợp hài hòa với các giá trị ... xem thêm...

  1. Một trong những dấu ấn lịch sử lâu đời nhất đã làm nên biểu tượng du lịch cho nước Anh, đó là quần thể kiến trúc bao gồm cung điện và pháo đài cổ kính - Tháp Luân Đôn. Tọa lạc tại trung tâm của thủ đô nước Anh, bên dòng sông Theme trữ tình và thơ mộng, quần thể di tích lịch sử này đã tồn tại sừng sững hơn ngàn năm qua để chứng kiến biết bao sự kiện trọng yếu trong lịch sử đầy biến động của nước Anh. Được mệnh danh là "Pháo Đài Hoàng Gia", tòa tháp này từng là cung điện của vua và hoàng tộc.


    Tuy nhiên, điều đặc biệt là tòa tháp còn được sử dụng như một kho chứa vũ khí, nhà giam và nơi hành hình các tử tù trong suốt 900 năm qua. Các ẩn khuất của lịch sử từng diễn ra tại tòa tháp lừng danh này vẫn còn là bức màn bí mật chờ đợi hậu nhân khám phá và lý giải nó. Chính vì thế, ngoài việc thu hút du khách bởi vẻ đẹp kiến trúc thời Trung Cổ đậm chất Châu Âu, Tháp Luân Đôn còn là một truyền kỳ đáng sợ về những câu chuyện tâm linh và hồn ma được lưu truyền đến ngày nay.

    Vẻ đẹp kiến trúc thời Trung Cổ và truyền kỳ đáng sợ về tâm linh và hồn ma hơn 900 năm qua
    Tháp Luân Đôn
    Tháp Luân Đôn

  2. Bạn sẽ có cảm giác đang lạc vào một bộ phim về thời Trung Cổ khi đến tham quan nơi ở của Nữ Hoàng Anh cùng Hoàng Tộc hiện nay - Cung điện Buckingham. Với vẻ đẹp kiến trúc mẫu mực của Châu Âu, dinh thự hoàng gia huy hoàng và trang nghiêm này chính là biểu tượng cao quý nhất của chế độ quân chủ lập hiến tại Anh quốc. Được xây dựng vào năm 1705, cung điện Buckingham chẳng những là một công trình tráng lệ bậc nhất mà còn sở hữu một kho tàng nghệ thuật đồ sộ không kém bất kỳ một viện bảo tàng nào trên thế giới. Có tất cả hơn 700 căn phòng tại cung điện được dùng làm nơi tiếp đón và tổ chức các bữa tiệc xa hoa khi các quan chức quốc tế đến viếng thăm Nữ Hoàng và hoàng tộc Anh.


    Khuôn viên của cung điện được bao quanh bởi ba công viên lớn, tràn ngập sắc màu rực rỡ của các loài hoa tuyệt đẹp, đặc biệt là vào mùa xuân, tòa dinh thự Hoàng Gia trang nghiêm còn ánh lên vẻ đẹp của một chốn cổ tích xa xưa khi được bao phủ trong sắc vàng lấp lánh của loài hoa thủy tiên truyền thống của nước Anh. Đặc biệt, việc tham quan Buckingham chỉ thật sự viên mãn khi du khách có dịp tham dự lễ Đổi Phiên Gác được tổ chức vào lúc 11:30 phút sáng tùy theo lịch mỗi tuần. Người ta nói chính nghi thức truyền thống này là biểu tượng mẫu mực, tượng trưng cho phong cách Hoàng Gia Anh Quốc.

    Cung điện Buckingham là biểu tượng cao quý nhất của chế độ quân chủ lập hiến ở Anh quốc
    Cung điện Buckingham
    Cung điện Buckingham
  3. Với tên gọi "Con Mắt của Luân Đôn", vòng đu quay khổng lồ này chính là một địa danh lý tưởng để mỗi du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn diện nhất của Luân Đôn. Tọa lạc bên bờ sông Thames mỹ lệ, vòng đu quay cao nhất Châu Âu này thu hút 3.500.000 lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Khi ngồi trên toa chở khách của vòng quay, cả đô thành Luân Đôn tuyệt đẹp sẽ thu ngay vào tầm nhìn của du khách. Ở độ cao 135 m, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn hơn 55 địa điểm hấp dẫn nhất Luân Đôn chỉ trong thời gian 30 phút. Mỗi khi có dịp đến Luân Đôn mà không có nhiều thời gian để tham quan hết cảnh đẹp tại đây thì hãy ghé vào London Eye nhé.


    Vòng quay có tổng cộng 32 cabin tượng trưng cho 32 quận của thành phố, nhưng lại được đánh số từ 1 đến 33. Tại đây không có cabin 13 do đây được cho là con số không may mắn. Mỗi cabin đều có điều hoà và chứa được khoảng 24 người. Một lượt quay hoàn chỉnh mất khoảng ba mươi phút. Kết cấu khoang thủy tinh bên ngoài của vành đai cung cấp tầm nhìn 360 độ thu nhỏ về thành phố London. Từ trên đỉnh vòng quay, phóng tầm mắt có thể bắt gặp những hình ảnh quen thuộc của thủ đô London như cung điện Westmiste, tháp đồng hồ Big Ben, cây cầu tháp Tower Bridge, dòng sông Thames... Mắt London là một địa điểm lãng mạn được rất nhiều cặp tình nhân chọn để cầu hôn và tổ chức đám cưới. Kể từ khi mở cửa đến nay, có hơn 5.000 người đã tổ chức lễ đính hôn tại đây.

    Có thể ngắm nhìn 55 địa danh hấp dẫn nhất Luân Đôn chỉ trong 30 phút trên London Eye.
    Có thể ngắm nhìn 55 địa danh hấp dẫn nhất Luân Đôn chỉ trong 30 phút trên London Eye.
    Vòng đu quay London Eye
    Vòng đu quay London Eye
  4. Được mệnh danh là "thiên đường của thẩm mỹ và nghệ thuật", bảo tàng Victoria and Albert ở nam Kensington của Luân Đôn hứa hẹn mang đến một trải nghiệm thú vị cho những tín đồ yêu thích khám phá vẻ đẹp của cuộc sống. Người ta nói dường như tất cả tinh hoa về sự sáng tạo của con người đều tập trung vào kho tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới này. Với quy định vào cửa miễn phí, trừ những ngày có show triển lãm, bảo tàng tiếp đón hàng ngàn lượt du khách đến tham quan mỗi ngày. Cuộc hành trình khám phá nghệ thuật ở đây dường như bất tận vì bạn sẽ không biết những gì mình sẽ được chiêm ngưỡng tiếp theo khi danh sách các vật phẩm được bảo tàng cập nhật thêm hàng ngày. Tất cả những gì mang vẻ đẹp của cuộc sống đều hiện diện và tỏa sáng tại nơi này như tranh vẽ, điêu khắc, gốm sứ, cơ khí, trang phục...


    Bảo tàng Victoria and Albert sở hữu bộ sưu tập tượng hậu cổ điển lớn nhất của thế giới. Hãy dành thời gian ngắm bộ sưu tập Ý Phục Hưng, một trong những bộ sưu tập hoành tráng nhất của thể loại này bên ngoài nước Ý. Trong khu phức hợp, luôn có những chương trình trưng bày để du khách có thể mất hàng giờ khám phá, gồm những bộ sưu tập tranh vẽ, trang sức và tác phẩm nghệ thuật kim loại. Tiếp đó khám phá khu nhà hát, thường xuyên được cập nhật với những thiết kế và hình ảnh về việc dàn dựng chương trình. Đừng bỏ qua khu trưng bày chuyên đề Nhật Bản với nhiều giáp sắt, trang phục, tác phẩm gỗ và tranh vẽ. Bộ sưu tập thời trang thể hiện phong cách trang phục qua 4 thế kỷ. Ngắm những chiếc áo từ những năm 1600, tìm hiểu về thời trang hậu chiến của thập kỷ 1960.

    Tất cả tinh hoa về sự sáng tạo của con người đều được tập trung tại bảo tàng Victoria and Albert
    Bảo tàng Victoria and Allbert
    Bảo tàng Victoria and Allbert
  5. Luôn nằm trong top 10 nhà thờ nổi tiếng nhất Châu Âu, nhà thờ Thánh Paul của Luân Đôn chính là một viên ngọc quý, đáng tự hào trong kho tàng nghệ thuật kiến trúc của nước Anh. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 17 theo phong cách Baroque, thánh đường hoa lệ này hiện đang tọa lạc tại vị trí cao nhất Luân Đôn - đồi Ludgate. Đối với người dân Anh, nhà thờ Thánh Paul đóng vai trò quan trọng trong bản sắc dân tộc và tôn giáo của họ. Nhiều sự kiện quan trọng của Hoàng Gia từng được tổ chức tại đây như: lễ kỷ niệm cho Nữ Hoàng Victoria, hôn lễ của Thái Tử Charles và Công Nương Diana, đại lễ kim cương của nữ hoàng Elizabeth II...


    Nhà thờ thánh Paul được xem là viên ngọc quý của kiến trúc Anh và là 1 trong 10 nhà thờ được yêu thích nhất Châu Âu. Tất cả các sự kiện quan trọng liên quan đến hôn lễ và đám tang của các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh đều được tổ chức tại đây. Nhà thờ thánh St. Paul được xem là rất linh thiên, đây cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng bao gồm đám tang của ngài Nelson, công tước của Wellington và Churchill. Thông thường các gia đình hoàng gia thường tổ chức các lễ cưới và đám tang ở Tu viện Westminster, nhưng hoàng tử William và công nương Diana Spencer đã tổ chức lễ cưới hoàng gia tại đây. Bây giờ nhà thờ vẫn còn hoạt động như xưa.

    Viên ngọc quý đáng tự hào trong nghệ thuật và tôn giáo của Anh
    Viên ngọc quý đáng tự hào trong nghệ thuật và tôn giáo của Anh
    Nhà thờ Thánh Paul, nơi tổ chức các sự kiện trọng đại
    Nhà thờ Thánh Paul, nơi tổ chức các sự kiện trọng đại
  6. Dù ai đến tham quan Viện bảo tàng Anh bao nhiêu lần đi nữa đều phải "choáng ngợp" trước vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và kho tàng khoa học và văn hóa vô cùng đồ sộ tại đây. Được vinh danh là một trong các bảo tàng lớn nhất hành tinh, người ta nói rằng dùng cả cuộc đời để tập trung nghiên cứu cũng không thể khám phá hết tất cả các vật thể lịch sử và văn hóa nơi này. Với bộ sưu tập hơn 8.000.000 mẫu vật được thu thập trên khắp thế giới, bảo tàng như một quyển sách bách khoa tường tận nhất về văn minh của toàn nhân loại từ thời kỳ nguyên thủy sơ khai đến thời hiện đại. Lượng khách du lịch ghé thăm bảo tàng tăng từ 5000 người mỗi năm vào thế kỉ thứ 18, lên đến gần 6 triệu người mỗi năm tính đến thời điểm hiện tại.


    Tòa nhà chính được thiết kế theo kiến trúc Hy Lạp cổ đại bởi kiến trúc sư Robert Smirke vào năm 1823. Đây là tòa nhà hình hộp chữ nhật với bốn chái mỗi phía là mỗi cột trụ. Lối kiến trúc này thịnh hành vào những năm 1750, khi người châu Âu muốn tái hiện lại những kiến trúc thời Hy Lạp cổ. Tòa nhà được xây dựng theo công nghệ hiện đại nhất thời bấy giờ: xây trên sàn bê tông, khung nhà được làm bằng kim loại đúc và xây bằng gạch sản xuất tại London. Toàn bộ kiến trúc bảo tàng còn bao gồm lối vào phía Nam và sân trước, sảnh Weston, phòng đọc, tòa nhà White Wing, phòng trưng bày Vua Edward VII, phòng trưng bày Duveen và Đại cung Nữ hoàng Elizabeth II. Năm 1953, một năm sau khi đi vào hoạt động, tòa nhà đã được trao huy chương Vàng bởi Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh quốc.

    Kho tàng văn hóa khổng lồ với hơn 8.000.000 mẫu vật thu thập khắp thế giới
    Viện bảo tàng Anh
    Viện bảo tàng Anh
  7. Với hình dạng kiến trúc độc đáo và kỳ lạ như một nhà máy điện, Tate Modern là nơi lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật danh tiếng ở thế kỷ XX và hiện đại. Được hoàn thành vào năm 2000, với quy định tham quan miễn phí, bảo tàng đón tiếp khoảng 2.000.000 lượt du khách hàng năm. Các tín đồ nghệ thuật có thể tìm thấy các danh tác lừng danh như: tác phẩm khuynh hướng siêu thực của Picasso và Matisse, tranh trừu tượng Hoa Kỳ của Pollock, Gorky... Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng tăng của người dân, bảo tàng Tate Modern đang trong giai đoạn mở rộng và hứa hẹn là một công trình cực kỳ tham vọng và hoành tráng trong tương lai không xa.


    Khám phá bốn gian chái của tòa nhà nơi có các tác phẩm của thế kỷ 20 đến nay. Các gian chái được sắp xếp theo chủ đề thay vì theo giai đoạn. Vào năm 2012, Tate Modern đã hoàn thành một tháp kính dành riêng cho ảnh, video và nghệ thuật hình ảnh. Hãy nhớ kiểm tra chương trình liên tục thay đổi cho The Tanks ở tầng 0. Các bể chứa dầu cũ dạng hang này là không gian đặc biệt và giờ đây tổ chức các sự kiện và nghệ thuật trình diễn. Với bốn triệu lượt người tham quan mỗi năm, Tate Modern là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại phổ biến nhất trên thế giới. Sự nổi bật ngày càng lớn và các triển lãm đôi khi gây tranh cãi của Tate Modern được biết đến với mọi lứa tuổi, ngay cả những người không yêu thích nghệ thuật truyền thống.

    Nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật danh tiếng ở thế kỷ XX và hiện đại.
    Bảo tàng nghệ thuật Tate Modern
    Bảo tàng nghệ thuật Tate Modern
  8. Nếu bạn yêu thích khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân Luân Đôn thì không nên bỏ qua khu phố Covent Garden. Với không gian kiến trúc Châu Âu vừa cổ kính vừa hiện đại, du khách sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp mẫu mực của các tòa nhà bằng đá cuối cùng không khí náo nhiệt, sôi động ở các cửa hàng và quán bar khắp khu phố. Tại quảng trường của Convent Garden, chúng ta có thể dễ dàng thưởng thức các màn biểu diễn âm nhạc cực chất và thú vị của các nghệ sĩ đường phố. Ngoài ra, khu giải trí thú vị nhất Luân Đôn này còn là một trung tâm ẩm thực hấp dẫn với sự đa dạng về các món ăn khắp thế giới. Đây là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích ăn uống, đặc biệt là rượu và cà phê.


    Ngày nay, ngoài các nhà hàng và cửa hàng trong quảng trường chính, mỗi khu vực của Covent Garden đều gây ấn tượng với đặc điểm riêng của mình. Long Acre có những cửa hàng thời trang địa phương như Ben Sherman và All Saints; khu vực Seven Dials có các cửa hiệu nghệ thuật và quán cà phê; đường Monmouth có những quán cà phê nhỏ, phục vụ bánh ngọt và trà, cuối phía Tây là Nhà hát Opera Hoàng gia được xây dựng vào năm 1732.

    Khu giải trí thú vị nhất Luân Đôn - Convent Garden.
    Khu phố Convent Garden
    Khu phố Convent Garden
  9. Tọa lạc ở đường Marylebone, Luân Đôn, bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds là một địa điểm thú vị để du khách có thể thỏa mãn nguyện vọng được chụp ảnh chung với các nhân vật nổi tiếng trên thế giới một cách dễ dàng. Bảo tàng mang tên người thành lập ra nó - nhà thiết kế và điêu khắc tượng sáp bậc nhất thế giới Madame Tussauds. Với công nghệ chế tạo tuyệt vời, mỗi tượng sáp đều sinh động trông không khác gì người thật. Tại đây, du khách có thể "tiếp xúc trực tiếp" với các danh nhân có tầm ảnh hưởng nhất hành tinh ở mọi lĩnh vực, từ ngôi sao điện ảnh, doanh nhân, nhà chính trị, khoa học và các thành viên hoàng tộc Anh. Sau khi đến Madame Tussauds, du khách sẽ có ngay những pose hình tạo dáng ấn tượng với Nữ Hoàng Anh hay Lady Gaga... Thật là một trải nghiệm thú vị phải không nào.


    Các tượng sáp trong bảo tàng được tạo nên bởi Marrie Tusssaud - với tên khai sinh là Anna Maria Grosholtz (1761 - 1850) sinh ra tại Strasbourg, Pháp. Trong hồi ký của mình, Marrie Tusssaud tuyên bố sẽ tìm kiếm những thông điệp qua những cơ thể người đã mất và bà làm những chiếc mặt nạ người đã mất trong cuộc chíến để làm những chiếc mặt nạ như "một lá cờ cách mạng" để phản đối chiến tranh. Ngày nay, bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud's đã phát triển trở thành một điểm du lịch chính tại London và mở rộng tại các vùng miền khác trên Thế giới như tại Amsterdam, Bangkok, Berlin, Dubai, Hamburg, Hollywood, Hong Kong, Las Vegas, Moscow, New York City, Thượng Hải, Vienna và Washington, DC.

    Bảo tàng tượng sáp nổi tiếng thế giới - Madame Tussauds
    Tượng những người nổi tiếng
    Tượng những người nổi tiếng
  10. Là một trong những danh lam thắng cảnh hàng đầu tại Luân Đôn, bảo tàng hoàng gia Greenwich được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với đài quan sát thiên văn hoàng gia nằm ngay vị trí kinh tuyến gốc của Trái Đất. Đến với Greenwich, bạn không chỉ có thể trải nghiệm cảm giác đứng cùng lúc ở hai bán cầu Nam Bắc với sự phân cách của kinh tuyến gốc mà còn có thể ngắm nhìn mô hình vũ trụ thu nhỏ, nghiên cứu lịch sử của hàng hải Anh quốc, tiếp xúc với thiên thạch 4.500.000.000 tuổi đang được lưu giữ tại đây. Với kho tàng khoa học giàu có như thế, bảo tàng "kinh tuyến Greenwich" chắc hẳn không phụ sự kỳ vọng cho những tín đồ yêu thích thiên văn học trên toàn thế giới.


    Greenwich là một trong 8 công viên hoàng gia của Vương quốc Anh và cũng là công viên lâu đời nhất. Đây là di sản thế giới nổi tiếng với quần thể đài quan sát thiên văn hoàng gia Greenwich, bảo tàng Hàng hải quốc gia, trường cao đẳng Hải quân và Nhà nữ hoàng. Công viên Greenwich rộng 73ha, có từ thời La Mã, từng là mảnh đất thừa kế của anh trai vua Henry V là công tước Humphrey xứ Gloucester vào năm 1427. Ban đầu vùng đất tuyệt đẹp này được dùng làm nơi săn bắn cho giới quý tộc thời bấy giờ.

    Di sản văn hóa thế giới với đài thiên văn hoàng gia nằm ngay kinh tuyến gốc
    Bảo tàng hoàng gia Greenwich được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới
    Bảo tàng hoàng gia Greenwich được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy