Top 14 Địa điểm nổi tiếng tại Thái Lan có thể bạn chưa biết

Bà Già Đau Khổ 109 0 Báo lỗi

Du lịch Thái Lan - Xứ sở nụ cười Thái Lan được biết đến là thiên đường du lịch hàng đầu Châu Á. Xứ chùa vàng không chỉ nổi tiếng những công trình kiến trúc độc ... xem thêm...

  1. Nằm trên đường Na Phra Lan, bên cạnh sông Mi Nam, cung điện Hoàng Gia Grand Palace luôn nổi bật toả sáng lấp lánh ánh vàng cả một vùng đất, vùng trời thành phố Bangkok. Grand Palace - cung điện Hoàng Gia Thái Lan (hay còn được gọi tắt là Hoàng Cung Thái Lan), xây dựng từ năm 1972, dưới thời trị vì của vua Rama I. Cung điện Hoàng Gia là một quần thể kiến trúc cổ, với qui mô lớn, được coi như ‘trái tim” của thành phố Băng Cốc, một điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến với “xứ sở chùa vàng”.


    Cung điện Hoàng Gia Grand Palace được chia thành bốn khu vực chính: Chùa Ngọc Phật - nơi thờ tượng Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, có kích thước 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao 2m. Người dân Thái Lan tin tưởng rằng bức tượng này được đặt ở đâu thì ở đó nhiều may mắn, mọi sự phát đạt. Khu vực các tòa nhà được sử dụng làm văn phòng, cơ quan làm việc của chính phủ. Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở của Vua, nơi diễn ra các nghi lễ đón tiếp quan khách chính phủ. Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở cho vợ Vua (Hậu Cung).


    Từ cửa chính di chuyển vào trong cung điện, du khách sẽ được tham quan, cầu nguyện trước tượng Phật Bà - người đã mang đạo Phật đến đất nước Thái Lan và tượng các hóa thân của RaMa. Tiếp đến là ngôi tháp Phra Sri Rattana - tháp như một biệt thự cao tầng hình ngọn núi được bao bọc bởi hàng triệu lá vàng dát mỏng chuyển về từ Italia. Bên cạnh tháp Phra Sri Rattana là tòa thư viện Phra Mondop dùng để bảo quản toàn bộ Kinh Phật Thái Lan và những bộ kinh tiêu biểu trên thế giới.

    Cung điện Hoàng gia Grand Palace
    Cung điện Hoàng gia Grand Palace

  2. Được mệnh danh là cung điện mùa hè, cung điện Vimanmek lọt thỏm trong không gian xanh mướt, đến dây du khách sẽ bị hớp hồn bởi lối kiến trúc đầy tinh tế của Cung điện Vimanmek. Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan. Thuộc trong khu Hoàng cung Dusit nằm tại thủ đô Bangkok. Cung điện nổi danh được làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới.


    Cung điện Vimanmek do Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng từ năm 1901, nơi đây được Hoàng gia Thái thời nay xem như ngôi nhà ở miền quê mát mẻ dùng vào mục đích nghỉ ngơi, ngắm cảnh thuộc vùng ngoại ô của Bangkok. Đức vua đã ở đây 5 năm, cho đến năm 1906. Hầu hết Vimanmek mang phong cách kiến trúc Thái, riêng phòng ngủ của Hoàng đế được bố trí đậm hướng phương Tây, có giường ngủ mang phong cách châu Âu, có piano thậm chí có nhà vệ sinh dội nước tự động... (căn phong này cũng sử dụng các thiết bị sinh hoạt lần đầu tiên xuất hiện tại Thái Lan).

    Cung điện Vimanmek
    được hoàn thành ngày 27 tháng 3 năm 1901, tòa nhà có 3 tầng, gồm 72 phòng, nội thất bên trong được thiết kế và trang trí theo phong cách kiến trúc truyền thống Thái Lan kết hợp phong cách cách tân cổ điển của Phương Tây. Một phần quá khứ hoàng gia hiển hiển trong từng căn phòng, từng không gian, những kỷ vật cổ giá trị được bảo tồn và trưng bày tại đây, những bức ảnh chụp vua hoàng hậu, các bức tượng Phật làm bằng vàng... sản phẩm thủ công với nhiều chất liệu như đá quý, gỗ, tơ lụa... đều được lưu giữ cẩn thận trong cung điện này.

    Cung điện Vimanmek
    Cung điện Vimanmek
  3. Chùa Phật Vàng nổi tiếng ở Thái Lan còn có tên gọi là chùa Wat Traimit. Ngôi chùa nằm ngay trung tâm Chinatown, Bangkok. Không phải tự nhiên người ta lại gọi với cái tên là Phật Vàng mà do ngôi chùa này là nơi lưu giữ bức tượng bằng vàng nguyên khối vô cùng quý giá. Bức tượng này được đặt ở một không gian chất hẹp ở khu chánh điện của ngôi chùa.


    Rất ít các ngôi chùa ở Thái Lan cho khách tham quan đến gần những kiệt tác Phật vĩ đại nhưng ngôi chùa này là ngoại lệ. Du khách có thể đứng rất gần với bức tượng để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của nó. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan ngôi chùa Phật Vàng là vào lúc sáng sớm, khi ấy rất ít người nên sẽ dàng để bạn chụp ảnh cùng bức tượng hay chiêm ngưỡng nó được gần hơn. Ngôi chùa mở cửa đón khách từ lúc 9h đến 17h.


    Đến viếng thăm chùa Phật Vàng du khách sẽ được chiêm ngưỡng pho tượng Phật bằng vàng nguyên chất lớn nhất thế giới. Tượng cao 3m, nặng 5,5 tấn và được đúc bằng vàng khối. Người dân quan niệm rằng, bức tượng quý báu này là biểu tượng của sự thuần khiết và thịnh vượng cũng như sức mạnh và quyền năng. Khách đi tour Thái Lan đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng tuyệt đẹp này và cầu xin bình an, may mắn cho mình cùng những người thân yêu.

    Chùa Phật vàng
    Chùa Phật vàng
  4. Thái Lan được mệnh danh đất nước chùa Vàng bởi sự tồn tại của hàng ngàn ngôi chùa trên khắp mảnh đất xinh đẹp này. Mỗi ngôi chùa ở Thái Lan đều mang một sự hấp dẫn, một vẻ đẹp và một sự linh thiêng riêng mà không đâu có được. Một trong những ngôi chùa lớn nhất và đặc biệt nhất của Thái Lan là Wat Pho, còn gọi là Chùa Phật nằm, hay Wat Phra Chetuphon.


    Ngôi chùa có vị trí đắc địa nằm phía sau Đền Phật Ngọc, là nơi mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi lần đầu tiên đặt chân đến Bangkok. Không chỉ là một ngôi chùa Wat Pho còn là một tổ hợp đền chùa lớn nhất trên cả nước, là một trung tâm đào tạo y khoa cổ truyền với yoga, massage Thái truyền thống. Ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng dát vàng khổng lồ dài 46 m, dài 15m trong tư thế nằm thư thái của Đức Phật. Bên cạnh đó, xung quanh chùa có 394 bức tượng Phật mạ vàng bao quanh các lối đi với các chi tiết bạn không thể giải mã được nhưng sẽ cảm thấy được sự tinh tế mà người xưa để lại.


    Wat Pho cũng là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm massage Thái truyền thống, với các hình thức massage trị liệu khác nhau giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện lưu thông máu. Trong khuôn viên chùa còn có một tháp chuông nằm giữa một khoảng sân rộng cao khoảng 5 m được sơn màu trắng thanh khiết. Trong khuân viên chùa có một nơi lưu giữ tượng Phật, kinh thư, thư tịch, bích họa, pháp cụ pháp khí có niên đại xưa cổ, trong đó đáng kể nhất là trên 349 bức tượng Phật mạ vàng quý giá.

    Chùa Phật nằm (chùa Wat Pho)
    Chùa Phật nằm (chùa Wat Pho)
  5. Thái Lan nổi tiếng với các khu công viên, vườn thú, đây là những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế đặt biệt là các trẻ em. Những vườn thú nổi tiếng như vườn thú Safari World, vườn thú Khao Kheow... và một vườn thú cũng thu hút khách du lịch không kém là Công viên Sriracha Tiger Zoo. Đến với Sriracha Tiger Zoo, du khách có thể tận mắt nhìn thấy những loài thú hoang dã và quý hiếm và được tận mắt xem những con thú thông minh biển diễn các màn trình diễn đầy cuốn hút. Là một vườn thú ở Sri Racha, vùng ngoại ô của Pattaya, công viên Sriracha Tiger Zoo ngày nay là một trong những điểm tham quan Thái Lan được nhiều du khách nước ngoài biết đến. Công viên có diện tích khoảng 400,000 m2 là lãnh địa của hơn 200 chú hổ và là đại gia đình của cá sấu, voi và khỉ.


    Sriracha Tiger Zoo được chia làm bốn khu vực chính đó là khu sinh sống của loài hổ, khu biểu diễn tài năng, khu cá sấu và khu cho các loài động vật khác. Trong 4 khu vực đó thì khu sinh sống của loài hổ là nơi thu hút du khách nhiều nhất. Ở khu vực này, du khách sẽ được tận mắt thấy những chú hổ to lớn nhưng rất hiền lành. Không chỉ có vậy, du khách sẽ rất thích thú khi thấy heo và hổ sống chung rất hòa thuận, những chú heo con bú sữa Hổ rất dễ thương. Nếu trả thêm một chút phí du khách sẽ được đùa giỡn với hổ, cho chúng ăn và chụp hình đủ kiểu có người quản lý đi theo, nhưng chỉ có những du khách không sợ sệt mới dám làm điều đó.


    Tiếp đến là khu cá sấu, đây là khu vực chỉ dành riêng cho cá sấu với khoảng 10.000 con. Phía trên hồ nuôi cá sấu là những con đường để du khách đến tham quan, rất nhiều cá sấu được nuôi dưỡng tại đây, từ cá sấu con đến cá sấu trưởng thành, du khách có thể mua mồi tại chỗ này để cho cá sấu ăn, nơi đây cũng có điểm bán các đồ trang sức được làm từ da cá sấu. Không chỉ có vậy, du khách còn được thưởng thức các màn trình diễn tại khu biểu diễn nghệ thuật. Đến với khu này các du khách sẽ thấy được các màn trình diễn thật tuyệt vời của những loài động vật thông minh như hổ, voi, heo, cá sấu... Hẳn du khách sẽ rất ngạc nhiên khi thấy chúng biểu diễn.

    Vườn thú Safari World (Tiger Zoo)
    Vườn thú Safari World (Tiger Zoo)
  6. Đảo Koh Larn - điểm "trốn nóng" lý tưởng cho mùa hè mát lịm ở Thái Lan. Địa danh nổi tiếng, quen thuộc trong các hành trình khám phá "xứ sở chùa vàng". Hòn đảo Koh Larn kéo dài chừng 4 km chiều dài và 2 km chiều rộng, với 90% diện tích là núi, cây xanh. Koh Larn được hầu hết các du khách Việt biết đến với tên gọi đảo san hô hay đảo Coral. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, du khách có cơ hội được đắm mình dưới làn nước biển trong xanh và ngắm nhìn những dạng san hô cùng sinh vật biển đầy màu sắc, bằng dịch vụ lặn biển độc đáo, được chao liệng trên không theo chiều gió giúp xua tan đi mọi căng thẳng với trò dù lượn trên biển. Ngoài ra lướt ván, mô tô nước, thuyền chuối hay câu cá từ bến tàu cũng là những trò chơi lý thú mà bạn có thể trải nghiệm.


    Như những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp khác, du khách sẽ cảm nhận sự tươi mới và không khí mát lành tỏa ra từ những bãi biển tại đảo san hô Koh Larn. Những bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong xanh cùng ánh nắng ấm áp khiến cho du khách cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Thêm vào đó, du khách còn được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon từ những gánh hàng rong dọc bãi biển. Di chuyển bằng xe ôm, minibus, xe songthaew hay thuê một chiếc xe máy cũng sẽ giúp bạn có những tìm hiểu thú vị về khung cảnh, cuộc sống, văn hóa nơi vùng đảo xinh đẹp Koh Larn nói riêng và của Thái Lan nói chung.

    Đảo Koh Larn
    Đảo Koh Larn
  7. Từng là thủ đô của một vương quốc hùng mạnh trong nhiều thế kỉ, ngày nay, thành phố Chiang Mai vẫn tiếp tục đóng vai trò là đầu tàu cho toàn bộ vùng lãnh thổ ở phía Bắc Thái Lan, một trong những vùng còn kém phát triển về kinh tế nhưng khá ổn định về chính trị (ngoại trừ sự bất ổn ở một phần lãnh thổ Thái Lan thuộc Tam giác vàng, nhưng với sự quyết tâm của chính phủ Thái, việc đầu hàng của thủ lĩnh Khun Sa, sự hoạt động cầm chừng, lẻ tẻ và ngày càng phân tán của các tập đoàn thuốc phiện, người ta cho rằng giai đoạn thiếu ổn định về chính trị của khu vực này đã trôi qua). Với lợi điểm về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch lịch sử, Chiang Mai là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất và được biết đến nhiều nhất của Thái Lan.


    Chiang Mai được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” của đất nước chùa vàng Thái Lan, từng là thủ đô của Quốc gia Lanna. Đây được gọi là nơi để “đi trốn” khỏi cuộc sống hối hả và nhộn nhịp như guồng quay của phương Nam. Mặc dù ở đây máy bay, hay tàu lửa đi lại thường xuyên, nhưng thủ đô Lanna cũ vẫn an lạc một cách bình thản và an yên đến lạ thường. Những điều đó, đã biến nơi này trở thành một điểm đến thư giãn, khác xa với sự nhộn nhịp của Bangkok, là nơi để bạn sạc lại năng lượng của cuộc sống với những món ăn ngon tuyệt, cùng với những chuyến tản bộ lang thang nhàn nhã. Nếu bạn không muốn tham gia vào những hoạt động, các dịch vụ với những trò chơi đông người ồn ào, thì dạo quanh các con phố hẹp để khám phá thành phố mà vẫn còn y nguyên một diện mạo, còn y nguyên bầu không khí về một đất nước Thái Lan đẹp rạng ngời cũng là một trải nghiệm lý tưởng.

    Chiang Mai
    Chiang Mai
  8. Top 8

    Phuket

    Phuket là một trong những tỉnh phía Nam Thái Lan. Nó bao gồm đảo Phuket, hòn đảo lớn nhất của đất nước và 32 hòn đảo nhỏ khác ngoài khơi và nằm ngoài khơi bờ biển phía tây Thái Lan trên biển Andaman. Đảo Phuket được kết nối bởi cầu Sarasin đến tỉnh Phang Nga ở phía bắc. Tỉnh gần nhất là Krabi, về phía đông qua Vịnh Phang Nga. Là nơi vui chơi chính của Thái Lan, Phuket nổi trội với núi cao cùng rừng rậm tươi tốt, những bãi biển tuyệt đẹp và làn nước màu ngọc lam. Thiên nhiên tươi đẹp của hòn đảo là nền tảng cho sự phát triển của những khu vui chơi giải trí hấp dẫn.


    Đa phần du khách thường thích tìm đến những bãi biển Patong, Surin, Kamala, Kata và Karong ở phía tây rất sầm uất và là nơi chụp ảnh lý tưởng. Đi xa hơn về phía nam sẽ tới Mũi Panwa để được thoải mái hơn với cuộc sống địa phương, hay đi lên phía bắc để đến Laguna Phuket, khu tổ hợp các khách sạn, nhà hàng và điểm vui chơi giải trí thích hợp với các gia đình. Thị trấn Phuket cổ với kiến trúc di sản đẹp đẽ và cộng đồng dân cư người Thái, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia cùng chung sống hòa hợp. Thị trấn không chỉ tạo nên sự khác biệt văn hóa so với khu bãi biển nhộn nhịp mà còn là chốn ăn uống thú vị. Chuyến đi tới Phuket sẽ không hoàn hảo nếu bạn không đến thăm Vịnh Phang Nga đẹp ngoạn mục với những mỏm đá vôi và làn nước trong xanh ấn tượng.

    Phuket
    Phuket
  9. Vườn nhiệt đới Nong Nooch nằm trên trục đại lộ số 3 từ Bangkok đi Pattaya, cách Pattaya khoảng 20 km, là khu vườn thực vật đẹp nổi tiếng của Thái Lan. Khu vườn được đặt theo tên của người chủ sở hữu đầu tiên, Nong Nooch Tansacha. Năm 1954, ông Pisit và bà Nongnooch Tansacha đã mua quả đồi rộng 2,4 km2 với mục đích trồng các loại cây ăn quả như xoài, cam dừa và nhiều loại trái cây địa phương khác.


    Sau chuyến du lịch quốc tế, bà Nong Nooch ấn tượng với vẻ đẹp của những khu vườn nổi tiếng khắp thế giới, và quyết định biến vườn cây ăn trái thành một khu vườn nhiệt đới đầy hoa và cây cảnh. Khu vườn chính thức mở cửa đón du khách vào năm 1980 và dần trở thành một điểm đến hấp dẫn với hơn 5.000 người ghé thăm mỗi ngày. Vườn Nong Nooch hàng chục nhìn loại hoa cây cảnh, được đem về từ nhiều quốc gia trên thế giới. Rất nhiều trong đó là thực vật quý hiếm.


    Đặc biệt, Nong Nooch cũng được coi như thiên đường dành cho những người yêu lan, bởi nơi đây tập trung hàng trăm giống hoa lan, các loài cây được chăm sóc, cắt tỉa kỳ công, bài trí đẹp mắt theo phong cách Pháp, Italy... Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng, hồ bơi, nhà hàng, phòng hội thảo, Nongnooch còn có cả sân khấu biểu diễn nghệ thuật, và khu biểu diễn dành cho 42 con voi được thuần dưỡng. Du khách sẽ được xem các nghệ sĩ biểu diễn điệu múa truyền thống của Thái Lan, xem biểu diễn võ Muay Thái.

    Vườn thực vật nhiệt đới Nong Nooch
    Vườn thực vật nhiệt đới Nong Nooch
  10. Bên cạnh các trung tâm thương mại sầm uất, những khu chợ đêm với đầy đủ mặt hàng, nhu yếu phẩm, “thiên đường mua sắm” Bangkok còn nổi tiếng với những khu chợ nổi, mà trong đó ấn tượng nhất phải nhắc đến chợ nổi Damnoen Saduak. Damnoen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa. Chợ là địa điểm thu hút khách du lịch và là nơi du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất.


    Chợ nổi Damnoen Saduak nằm men theo những con kênh đào rộng chừng 10m, đổ ra sông cái. Người mua, kẻ bán đều di chuyển bằng ghe chèo tay chậm rãi, trên ghe đầy ắp những gia vị, trái cây, rau quả, thịt cá… Được chú ý nhất là những cụ già gương mặt hằn nếp nhăn, đội chiếc nón truyền thống cũ kỹ làm bằng lá thốt nốt. Ưu tiên hàng đầu của chợ nổi Damnoen Saduak là phục vụ khách du lịch, việc buôn bán của người dân chủ yếu diễn ra từ 6h với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hàng ngày.


    Quãng 8h là thời gian dành cho những gian hàng phục vụ cho khách du lịch đến tham quan. Bạn có thể ngồi thuyền đi dọc con sông hay đi bộ bên hai bờ để ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông tùy theo ý thích. Với những ai yêu mến đất nước và con người Thái Lan đều hiểu rõ ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa Thái Lan. Khi tham quan chợ nổi, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán di động được bày bán ở đây từ sọt trái cây tươi rói, những món ăn truyền thống như som tam, pad thai, thịt gà nướng cho đến những món ăn ngon miệng khác như một que kem mát lạnh của phương Tây.

    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Chợ nổi Damnoen Saduak
  11. Top 11

    Hua Hin

    Tạm gác Bangkok, Pattaya hay Chiang Mai qua một bên và hãy “xê dịch” xuống phía Nam cách Bangkok 200 km, du lịch Hua Hin đang khiến các “fan” cuồng Thái Lan chao đảo thời gian gần đây. Thuộc 1 trong 8 thị trấn của tỉnh Prachuap Khiri Khan, từ một làng chài thanh bình và từng làm nơi nghỉ dưỡng của Hoàng gia Thái vào mỗi dịp hè, đến nay Hua Hin thu hút khách du lịch ở khắp nơi, không chỉ bởi sở hữu bãi biển trong vắt cùng cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê lòng người, mà cuộc sống và con người nơi đây hòa đồng, thân thiện rất đáng để chúng ta đến khám phá.


    Bạn sẽ thấy được một miền đất hứa Hua Hin, một thánh địa check-in, selfie và những điều tưởng chừng rất đỗi giản dị nhưng nó lại làm nên một Hua Hin vô cùng lung linh, đặc sắc và nổi bật trong mắt các du khách. Hua Hin cách thành phố thủ đô Bangkok chưa tới 200 km. Nơi đây được xem là một trong những nơi nghỉ dưỡng cực quen thuộc với những người dân Bangkok và cả những thành viên trong Hoàng gia Thái Lan. Khi du lịch đến Hua Hin, Thái Lan, bạn sẽ cảm nhận được một thành phố vô cùng thanh bình, hiền hòa với những bãi biển nước trong xanh đáng mơ ước cùng những người dân bản xứ cực kì thân thiện. Nó không hề giống với sự xô bồ và ồn ào như thành phố du lịch Pattaya hay Bangkok, …

    Hua Hin Beach trong buổi chiều tà
    Hua Hin Beach trong buổi chiều tà
    Đến Santorini Park - Hua Hin, Thái Lan để trải nghiệm
    Đến Santorini Park - Hua Hin, Thái Lan để trải nghiệm "đảo Santorini, Hy Lạp"
  12. Đất nước Thái Lan với những ngôi chùa dát vàng, ngôi đền linh thiêng cùng lối kiến trúc độc đáo là đặc trưng của xứ sở chùa vàng. Nhiều nơi trên Thái Lan có ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và được nhiều người Thái Lan tin sùng, trong đó chùa Doi Suthep được coi là ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng và đẹp nhất Chiang Mai. Đây cũng là một địa điểm mà những tín đồ Phật giáo hành hương đến trong những ngày lễ lớn.


    Ngôi chùa Doi Suthep được xây dựng từ năm 1383, trên đỉnh đồi cùng tên cao 1676m so với mực nước biển – được coi là địa điểm linh thiêng của người dân Chiang Mai nói riêng và Thái Lan nói chung. Theo những truyền thuyết kể lại thì ngôi chùa này được xây dựng để gìn giữ Xá Lợi – di vật của Đức Phật dưới sự chỉ đạo từ vua Nu Naone của vương quốc cổ Lanna.


    Ngoài việc bảo tồn di vật, Doi Suthep còn lưu giữ rất nhiều kinh phật quý và tượng phật hiếm có từ cách đây 600 năm. Sau nhiều lần tu sửa và mở rộng, từ một bảo tháp nhỏ đã trở thành ngôi chùa khang trang, kiên cố với sự giúp sức từ các Phật tử khắp nơi cùng những người dân tộc ở vùng núi. Để lên được chùa cổ kính này, du khách có thể di chuyển bằng hai cách. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, thích trekking thì bạn có thể thuê xe mô tô và sau đó trèo bộ 309 bậc thang. Hoặc nếu mạo hiểm không phải sở thích của bạn thì vẫn có cáp treo để phục vụ du khách thường xuyên. Đừng vội lo rằng 309 bậc thang đá sẽ làm bạn mệt mỏi, bởi trên con đường ấy bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng thần rắn rất đặc biệt trải dài men theo sườn núi.


    Kiến trúc bên trong chùa đều được mạ từ vàng lá và đá granit mang đến sự độc đáo, sự lấp lánh huyền ảo trong ánh nắng mỗi sớm mai. Tháp Chedi là tháp lớn nhất nằm ở khu trung tâm, đây là nơi cất giữ Xá Lợi của Đức Phật từ ngàn năm trước. Xung quanh tháp là những bức tượng phật nhỏ đặt ở bốn phía tựa như bảo về cho Đức Phật. Bên cạnh rất nhiều bức tượng Phật dát vàng độc đáo thì du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái Lan nằm trên đồi Doi Suthep. Nơi đây được trồng rất nhiều loài hoa quý, đua nhau khoe sắc và tỏa hương thơm ngát quanh năm khiến du khách sẽ cảm thấy thêm phần thư thái.

    Ngôi chùa Doi Suthep
    Ngôi chùa Doi Suthep
    Ngôi chùa Doi Suthep
    Ngôi chùa Doi Suthep
  13. Vịnh Phang Nga là một vịnh biển với diện tính 400km2 nằm trong vùng Andaman giữa hòn đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam của Thái Lan. Nơi đây được mệnh danh là Hạ Long của Thái Lan với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp và hùng vĩ. Vịnh Phang Nga sở hữu một quần thể đảo với hơn 100 hòn đảo lớn, nhỏ cùng nhiều hang động kỳ bí. Từ năm 1981, một phần lớn của vịnh đã được bảo tồn với tên gọi Vườn quốc gia Ao Phang.


    Vịnh Phang Nga có nhiều vách núi đá vôi chứa đựng nhiều khu vực hang động và hệ thống hang động sập. Cách đây khoảng 10.000 năm, khi mực nước biển còn thấp, người xưa có thể đi bộ từ Phuket đến Krabi và ngược lại. Là một vịnh biển nông với 42 hòn đảo lớn, nhỏ, Phang Nga dung hòa giữa hai nguồn nước mặn từ biển và nước từ các sông hồ trong đất liền chảy ra. Tại đây có ít nhất 28 loài cây đước đang sinh sống, các loài tảo và san hô đua nhau phát triển phong phú.


    Hệ động vật tại đây rất phong phú với khoảng 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài thú có vú hiện đang sinh sống. Khách du lịch quốc tế thường rất thích thú khi được nhìn thấy nét đẹp thiên nhiên kỳ ảo và các di tích khảo cổ học giá trị ở đây. Vịnh Phang Nga có khoảng 100 đảo và hàng động đá vôi phần lớn không có người ở nằm rải rác quanh các vùng biển yên tĩnh. Cách tốt nhất để khám phá các hang động là sử dụng một chiếc ca nô và thâm nhập vào sâu bên trong lúc thủy triều xuống.


    Để thu hút khách quốc tế, các nhà điều hành du lịch Thái Lan đã lấy tên một thám tử nổi tiếng phim Hollywood là James Bond đặt tên cho một hòn đảo nhỏ. James Bond Island trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới sau khi các nhà làm phim Hollywood chọn nơi đây dựng bộ phim “The man with the golden gun” vào khoảng thập kỷ 1960. Rất đông du khách quốc tế đến Phuket đều ghé vịnh Phang Nga chỉ để một lần chụp hình lưu niệm bên đảo James Bond.
    Vịnh Phang Nga
    Vịnh Phang Nga
    Vịnh Phang Nga
    Vịnh Phang Nga
  14. Ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Bangkok để ngắm nhìn cận cảnh những di sản và tác phẩm nghệ thuật có giá trị của Thái Lan. Chiêm ngưỡng các bức điêu khắc cổ đại, đồ cổ của hoàng gia và tượng Đức Phật thuộc mọi thời kỳ trong lịch sử Thái Lan, tất cả được bố trí đẹp mắt trong một không gian kiến trúc đậm chất Thái. Bảo tàng Quốc gia Bangkok được xây dựng từ thế kỷ 19. Vua Rama V khai trương một bảo tàng công cộng vào năm 1874 tại khu liên hợp Hoàng Cung để trưng bày nhiều báu vật mà cha ngài đã để lại cho ngài. Bộ sưu tập này sau đó được chuyển đến Wang Na gần đó và được các vị vua sau này liên tục bổ sung.


    Hiện nay, nhiều phòng triển lãm của bảo tàng mô tả lịch sử trải dài từ thời các thủ phủ đầu tiên là Sukothai và Ayutthaya đến Rattanakosin và Vương quốc Thái hiện đại. Du khách có thể mất cả một ngày chỉ để ngắm bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, nhạc cụ, trang phục và đồ cổ. Nếu không có nhiều thời gian, du khách hãy lấy bản đồ ở cổng vào và lựa chọn các phòng triển lãm dành riêng cho từng thời kỳ nghệ thuật và khu vực Châu Á khác nhau. Ghé thăm Ngôi nhà Đỏ bằng gỗ tếch được xây dựng cho chị gái của Vua Rama I và chiêm ngưỡng chiếc giường được chạm khắc theo phong cách Trung Hoa. Hầu hết du khách đều đến thăm đền Buddhasaiwan, một tòa nhà được trang trí công phu sở hữu một số bức bích họa thuộc hàng cổ nhất tại Bangkok và bức tượng Phra Phutta Sihing. Bangkok là một trong ba thành phố có bản gốc của bức tượng Đức Phật được tôn kính này. Cho dù có thật hay không thì bức tượng này cũng được rước diễu hành vào mỗi dịp Tết Thái để mọi người có thể vảy nước lên trên đó cầu may mắn.


    Trong các phòng lớn trang trí công phu, du khách cũng sẽ tìm thấy nhiều di vật vẫn còn hoạt động khác như chiếc xe tang. Những chiếc xe ngựa trang trí này là phương tiện để tiễn đưa những người trong hoàng tộc về với cõi an nghỉ vĩnh hằng. Bảo tàng nằm tại Thành Cổ (Old City). Du khách có thể đi bộ đến bảo tàng từ Hoàng Cung hoặc Đường Khao San, hoặc bắt taxi hay đi phà đến cầu tàu Tha Phrachan Nuea. Bảo tàng đóng cửa vào các ngày Thứ Hai, Thứ Ba và các ngày nghỉ lễ chung của quốc gia. Du khách phải mua vé vào cửa và vào sáng sớm Thứ Tư hoặc Thứ Năm, du khách có thể tham gia chuyến tham quan tìm hiểu sâu tại bảo tàng.

    Bảo tàng Quốc gia Bangkok
    Bảo tàng Quốc gia Bangkok




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy