Top 7 Thiên đường xanh nổi tiếng của Khánh Hòa

  1. Top 1 Bình Ba
  2. Top 2 Bình Hưng
  3. Top 3 Hòn Mun
  4. Top 4 Điệp Sơn
  5. Top 5 Bình Lập
  6. Top 6 Hòn Tre
  7. Top 7 Đảo Robinson

Top 7 Thiên đường xanh nổi tiếng của Khánh Hòa

Đinh Thị Thu Thúy 96 1 Báo lỗi

Khánh Hòa là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ của nước Việt Nam, được mệnh danh là "Maldives giữa lòng đất Việt" với những địa hình núi, đồi, đồng bằng ven biển ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bình Ba

    Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía Đông.


    Là một hòn đảo nổi tiếng nhất trong bức tranh "Tứ Bình" tại Khánh Hoà, Bình Ba thu hút đông đảo khách du lịch bởi chi phí khá mềm và dịch vụ thì hấp dẫn. Dù là tiết trời nắng nóng hay khi mùa thu về mang theo những cơn gió se lạnh thì nơi đây vẫn là điểm đến thú vị của các du khách. Hòn đảo mang vẻ đẹp ma mị, khiến bất cứ du khách nào cũng phải ngắm nhìn mê mẩn, đặc biệt là khi bình minh lên ở Bãi Chướng, khung cảnh hoàng hôn lãng mạn ở Bãi Nồm và sự thư giãn thoải mái tuyệt đối ở Bãi Nhà Cũ, tất cả như níu giữ chân những vị khách khi đến với nơi đây.


    Đến với Đảo Bình Ba là đến với sự yên tĩnh một cách lạ thường, các bạn sẽ được trút bỏ những lo toan, muộn phiền của cuộc sống vốn dĩ ồn ào tấp nập, có cho mình một hành trình khám phá mới đem đến những giây phút hoàn toàn bình yên, dân dã, gần gũi với thiên nhiên. Ngắm hoàng hôn, rồi lại đón bình minh trên đảo, thưởng thức các món hải sản, đi chợ sớm... bạn sẽ thấy những ngày nghỉ trên "Đảo tôm hùm" Bình Ba trôi qua nhanh và thú vị vô cùng.


    Một số địa điểm nổi tiếng tại thiên đường xanh Đảo Bình Ba:

    • Đồi cỏ lau: Đây là địa điểm check-in lí tưởng vì không nhiều nơi có ngọn cỏ hồng, vả lại muốn chất và độc thì đồi cỏ lau ngay cạnh biển sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.
    • Bãi Nồm: Bãi Nồm nằm giữa eo núi được bao bọc bởi 2 dãy núi cạnh bên tạo thành hình vòng cung do đó sóng yên, biển lặng, cát trắng mịn quanh năm. Nằm ở phía Nam của đảo do đó mà đứng tại Bãi nồm, bạn sẽ không thể thấy bình minh hay hoàng hôn. Thế nhưng, vẻ đẹp quyến rũ tại đây lại thu hút du khách với bãi biển yên bình, mát mẻ.
    • Vực hầm heo: Vách đá dựng đứng, nước biển trong veo là những gì mà thiên nhiên ban tặng cho vực hầm heo. Địa điểm này khá nguy hiểm tuy nhiên bạn sẽ không biết được rằng vực hầm heo là vị trí ngắm mặt trời mọc cực kỳ đẹp ở Bình Ba.
    • Hòn rùa: Là địa điểm tập trung san hô lộ thiên khá nhiều và đẹp. Một bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh đến tận đáy.
    • Bãi chướng: Nhộn nhịp với những buổi họp chợ khi thuyền cá từ khơi trở về và lại thanh bình với khung cảnh hàng trăm tàu thuyền neo đậu mỗi buổi sáng tinh mơ thức giấc.
    Đảo Bình Ba
    Đảo Bình Ba
    Đảo Bình Ba
    Đảo Bình Ba

  2. Top 2

    Bình Hưng

    Đảo Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm Nha Trang gần 2 tiếng đi xe, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tí hay hòn Chút với điểm nhấn là ngọn hải đăng cao 50 mét.

    Bình Hưng còn được biết đến như là hòn ngọc sáng của tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo nổi tiếng với màu nước biển xanh, trong vắt được ôm quanh bởi dải cát vàng của Bãi Chuối, không gian rộng lớn những hòn đá khổng lồ của Bãi Đá Trứng, cùng làn nước trong vắt của Bãi cây Me, Bãi Kinh. Dù nằm giấu mình dưới chân đèo cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy thế nhưng, Bình Hưng vẫn nổi bật và thu hút các vị khách du lịch gần xa..


    Bên cạnh đó, biển ở Bình Hưng tuy không lớn nhưng còn rất hoang sơ, đẹp, sạch. Những ngôi nhà dân ở đây hầu hết đều hướng ra biển, người dân chủ yếu sinh sống với nghề đánh bắt thủ hải sản. Đặc biệt khi đến nơi đây, các du khách còn được thưởng thức đặc sản tôm hùm ngon ngọt thịt của nơi đây – một món hải sản khó mà có nơi nào có thể sánh được.


    Những địa điểm có quang cảnh đẹp nhất tại Đảo Bình Hưng:

    • Bãi Bình Tiên: Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi bãi biển xanh, sóng vỗ rì rào vui tai cả ngày lẫn đêm và bầu trời xanh ngắt. Đến với Bình Tiên bạn có thể đi bộ dạo biển, đánh bắt cá hoặc cùng bạn bè chụp hình mải mê hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.
    • Bãi Chuối: Có diện tích rộng nhất đảo Bình Hưng và có mực nước sâu nhất. Khi đến Bãi Chuối, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong làn nước biển mát rượi với những rạn san hô đủ màu đủ sắc, bãi cát trắng tinh như tan chảy theo từng bước chân, cùng bụi hoa dại mọc len lỏi giữa các mỏm đá điểm xuyết vào bức tranh phong cảnh cực hữu tình này.
    • Hải đăng hòn Chút: Có tuổi đời trên 100 năm tuổi và là "cây" đèn biển của vịnh Cam Ranh. Đứng trên gọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu ăn hàng trên cảng Cam Ranh, phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la, nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ, từ xa trông hệt món đồ chơi.
    • Bãi Hòn Me: Đây là bãi biển hoang sơ không có người trên đảo Bình Hưng. Bãi này có diện tích khá nhỏ, nước ở đây có màu xanh như nước hồ bơi, ở giữa bãi có một tảng đá rất thích hợp cho những ai thích chụp ảnh.
    • Bãi Nước Ngọt: Là một trong những bãi biển đẹp nhất vịnh Cam Ranh với màu nước xanh như ngọc. Mực nước thấp (dưới hông người lớn) kéo dài 15 - 20m. Phía sau bãi biển còn có Suối nước ngọt từ Rừng quốc gia Núi Chúa chảy xuống, tạo nên địa hình rất độc đáo.
    Một góc đảo Bình Hưng - Khánh Hòa
    Một góc đảo Bình Hưng - Khánh Hòa
    Đảo Bình Hưng - Khánh Hòa
    Đảo Bình Hưng - Khánh Hòa
  3. Top 3

    Hòn Mun

    Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang với tổng diện tích 160 km2, cách trung tâm TP. Nha Trang 14 km, cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu). Hòn Mun nổi bật với những phiến đá đen tuyền, bóng loáng hay những mỏm đá cao, dựng đứng hiểm trở. Người ta gọi đen như gỗ mun thế nào thì đá ở đây màu cũng y hệt như vậy và những vách đá lại là nơi làm tổ của chim Yến – loài chim đặc trưng của phố biển Nha Trang.

    Hòn đảo được biết đến là một trong những khu bảo tồn biển độc đáo của Việt Nam. Hòn Mun thu hút với bãi biển trong xanh, bờ cát trắng và hệ sinh thái rạn san hô phong phú và bắt mắt. Các du khách khi đến với hòn đảo sẽ được tham gia lặn biển ở độ sâu 10 mét, thỏa sức được chìm mình vào đại dương xanh thẳm, những rạn san hô cùng vô số những loài cá đủ kích thước và màu sắc đa dạng khiến bạn khó có thể rời mắt khi ngắm nhìn chúng. Bạn cũng có thể lặn sâu hơn xuống dưới 18m, ngoài việc đắm chìm vào khung cảnh, bạn còn được khám phá những hang động kì bí và độc đáo nhất của nơi đây. Tuy nhiên, với những bạn mới học lặn thì Toplist khuyến cáo không nên lặn sâu quá sẽ rất nguy hiểm.


    Thời điểm tham quan Hòn Mun tuyệt nhất là vào khoảng tháng 7 - tháng 9 hằng năm. Đây là thời điểm hònđảo có nắng đẹp, biển trong và nước mát mẻ, rất thích hợp lặn biển. Có thể nói rằng nơi đây được tạo hóa ưu ái cho cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng và một hệ thống sinh thái biển vô cùng phong phú, xứng đáng là một trong những "Thiên đường xanh" tại Khánh Hoà.


    Hòn Mun - Khánh Hòa
    Hòn Mun - Khánh Hòa
    Hòn Mun khi trong ánh chiều tàn đẹp rực rỡ
    Hòn Mun khi trong ánh chiều tàn đẹp rực rỡ
  4. Top 4

    Điệp Sơn

    Điệp Sơn là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, Khánh Hoà, cách Nha Trang khoảng 60 km đi xe. Tại Điệp Sơn có một con đường đất dài khoảng 800 mét, rộng khoảng 1 mét nối giữa 3 hòn đảo nhỏ trên. Điểm đặc biệt là khi thuỷ triều lên, con đường này nằm dưới mặt nước biển gần nữa mét. Còn khi thuỷ triều rút đi, một con đường bắt đầu hiện lên rõ và hiện nay, đây là một trong những con đường đi bộ trên biển độc đáo nhất Việt Nam.


    Với điểm độc đáo và riêng biệt trên, Điệp Sơn nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút với các vị khách gần xa. Điệp Sơn lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên cùng khung cảnh lãng mạn: dưới chân là dải cát vàng, xung quanh là đại dương xanh biếc, trên đầu là nắng là gió và trước mặt là cả một hòn đảo đẹp đến mê mị. Hòn Quạ nhìn từ trên cao xuống giống như hình ảnh của ông Phật đang nằm, chính vì thế nơi đây còn có tên gọi khác là đảo Phật Nằm.


    Ngoài ra, khi dạo quanh 1 vòng trong làng ở Điệp Sơn, các bạn sẽ thấy được cuộc sống bình yên là như thế nào, dường như bạn sẽ chỉ được thấy trên phim mà thôi. Những con đường làng nhỏ xíu bằng đất, len lõi qua từng ngôi nhà, đặt biệt nhà ở đây cũng còn thô sơ lắm, và có rất ít nhà có cửa cổng. Phải nói rằng, nếu có cơ hội đến với vùng biển Khánh Hoà thì Điệp Sơn là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ bở vẻ đẹp hoang sơ mà vô cùng kì vĩ của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.

    Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ
    Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ
    Điệp Sơn vào một ngày nắng đẹp
    Điệp Sơn vào một ngày nắng đẹp
  5. Top 5

    Bình Lập

    Bình Lập nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 80 km, được biết tới là hòn đảo hoang sơ nhất trong bộ tứ hòn đảo "Tứ Bình" nổi tiếng của Khánh Hòa với vị trí gần như tác biệt hẳn với bên ngoài. Với Bãi Cồn, Bãi Ngang, Bãi Câu… những chốn thiên đường xanh tuyệt đẹp, hòn đảo dễ dàng chinh phục bất cứ ai ngay từ lần đầu tiên tới đây. Nước trong xanh, mây trời cao thẳm, bãi cát trắng vàng dưới nắng lung linh, Bình Lập tuy giản dị mà vẫn tạo được sức hút mãnh liệt rất riêng.


    Nếu Điệp Sơn nổi tiếng với lối đi bộ trên biển thì Bình Lập lại hấp dẫn các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ với chiếc võng ngồi mắc ngang trên biển – là địa điểm check in lý tưởng của các du khách. Hòn đảo thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa thuộc miền Nam Trung Bộ, do đó thời tiết ở nơi đây khá dễ chịu. Thời điểm thích hợp nhất để đến với Bình Lập sẽ là tháng 6,7,8. Đây là lúc trời đang hè vào thu, bầu trời trong xanh, làn nước sóng sánh mát rượi và cát vàng lung linh, rất thích hợp cho những bộ ảnh “thư giãn lại còn mãn nhãn” của bạn


    Một số địa điểm mà bạn nên ghé qua khi đến với Bình Lập:

    • Bãi Cồn: Bãi tắm này nằm ở vị trí biệt lập nên khá khó tiếp cận. Bãi Cồn có đường bãi biển rất dài, cát trắng mịn, tuy nhiên ít cây lớn nên khá nắng.
    • Bãi Rạn: Nơi đây nổi tiếng nhất ở địa điểm này là những rặng san hô vô cùng đẹp, phong phú và nhiều màu sắc.
    • Bãi Bình Châu: Bãi biển đẹp hoang sơ thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng. Ngoài ra, nơi đây cũng có những rặng san hô rực rỡ đầy màu sắc thích hợp cho các tín đồ đam mê lặn biển.
    • Bãi Lao: Bãi Lao kéo dài mười cây số bãi lao nằm ẩn khuất gió với sóng biển êm đềm không tản sóng dữ dội như những bãi biển khác. Đi hết bãi lao bạn sẽ bắt gặp một làng chài nhỏ. Tại đây bạn có thể khám phá cuộc sống của những người dân làng chài- những con người dân sinh sôi và bám biển.
    Một trong những địa điểm check-in tuyệt đẹp tại Bình Lập
    Một trong những địa điểm check-in tuyệt đẹp tại Bình Lập
    Một góc vẻ đẹp của Bình Lập
    Một góc vẻ đẹp của Bình Lập
  6. Top 6

    Hòn Tre

    Đảo Hòn Tre là đảo lớn nhất nằm trong vịnh Nha Trang. Đảo có diện tích trên 32.5 km², cách thành phố Nha Trang 5 km về phía Đông và cách cảng Cầu Đá 3,5 km, cư dân chủ yếu là khách du lịch và ngư dân. Hòn đảo nối liền bằng hệ thống cáp treo giữa các khu vực Vũng Me, Bãi Trũ, Đầm Già và Bãi Rạn, Hòn Tre nổi tiếng là thiên đường giải trí Vinpearl Land bậc nhất tại vùng đất Khánh Hoà đầy nắng đầy gió.


    Hòn Tre có những đặc thù rất riêng như ít gió, có khí hậu nhiệt đới, sở hữu nhiều bãi biển đẹp, trong xanh, thêm vào đó nơi đây có nhiều khu nghỉ dưỡng sang chảnh hàng đầu, những khu biệt thự hay sân golf cao cấp, khu sinh thái đa dạng cùng các công viên văn hóa xứng tầm thế giới. Khi đến đây, Hòn Tre thực sự khiến các du khách như đi lạc chốn thiên đường Maldives mà nhiều người vẫn hằng mong ước được đặt chân tới một lần. Đặc biệt, nơi đây còn thu hút các du khách với hệ thống san hô nhiều màu sắc bắt mắt trong khu sinh thái Đầm Bấy – cũng là một trong những điểm check-in được yêu thích nhất đối với các bạn trẻ.


    Thời gian đẹp nhất để bạn ghé thăm Hòn Tre là tầm khoảng tháng 6 - tháng 8. Với bức tranh thiên nhiên có núi, có biển, có bờ cát êm, có nước trong vắt, có con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ và những cơn gió mang vị biển khơi khẽ mơn man khắp da thịt, Hòn Tre đã khiến bao tâm hồn du khách lưu luyến không muốn rời xa. Toplist tin rằng đây sẽ là một địa điểm rất đáng để bạn ghé thăm và khám phá trong thời gian gần nhất.

    Một góc đảo Hòn Tre xinh đẹp
    Một góc đảo Hòn Tre xinh đẹp
    Đảo Hòn Tre giữa mênh mông sóng nước
    Đảo Hòn Tre giữa mênh mông sóng nước
  7. Top 7

    Đảo Robinson

    Đảo Robinson là một hòn đảo nhỏ, có vị trí nằm ở eo biển Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, cách cảng Cầu Đá khoảng 10km và tầm 15 phút đi cano. Trước đây, tên Robinson được dùng để chỉ cụm đảo Tứ Bình (Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên). Tuy nhiên, sau này khi người ta khám phá ra vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo không người này, cái tên đảo Robinson Nha Trang đã “sang tên” cho hòn đảo hoang vắng này và trở nên phổ biến với du khách như hiện nay.


    Như tên gọi của mình, Đảo Robinson đem đến vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và hùng vĩ của tự nhiên vốn có. Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ, không có những khu resort sang chảnh và đắt đỏ, những khách sạn 5 sao hay những dịch vụ phục vụ hàng đầu, thế nhưng Đảo Robinson vẫn thu hút các du khách với bãi tắm nguyên sơ, nước trong xanh vắt, những vỏ ốc ngũ sắc đẹp đến kì lạ và cảm giác bình yên nơi đây mang lại thì khó có hòn đảo nào đem tới được như nơi đây.


    Không nói quá khi gọi nơi này là hoang đảo, bởi với vị trí địa lí trước mặt là biển, sau lưng là rừng thông, hai bên là vách đá và núi, mọi thứ đều tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Hòn đảo này cũng mới đưa vào khai thác, cho nên các bạn yên tâm sẽ là những vị khách đầu tiên và hoàn toàn tĩnh lặng. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp lúc bình minh hay hoàng hôn trên Robinson.

    Đảo Robinson - Nha Trang (Khánh Hòa)
    Đảo Robinson - Nha Trang (Khánh Hòa)
    Vẻ đẹp thiên nhiên và biển cả của Đảo Robinson
    Vẻ đẹp thiên nhiên và biển cả của Đảo Robinson



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy